Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ใครเคยบังเอิญเจอคนรู้จักที่ไม่ได้เจอกันมานานมากๆ ที่ต่างแดนบ้างครับ

    พอดีเร็วๆ นี้ ผมเพิ่งไปเจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานมากๆ ที่ต่างประเทศ ...
    แล้วก็เจอกันแบบบังเอิญดีแท้ ... แล้วผมก็เลยคิดถึงเรื่องของคุณแม่ผมขึ้นมา ...

    ตอนปี 2001 ผมไปเที่ยว USA กับคุณแม่ผม แล้วก็พี่สาวกับน้องสาวที่เรียนอยู่ที่นั่น ...
    ประมาณวันที่ 2-3 ตอนที่พักอยู่ที่โรงแรม ก็นั่งดูทีวีกัน ก็มีข่าวเกี่ยวกับการฟ้องร้องเรื่องการรับเลี้ยงดูเด็กที่ติดเชื้อ HIV ที่ LA ...

    ก็นั่งดูกันไป แม่ผมก็บอกขึ้นมาว่าคนที่กำลังให้สัมภาษณ์นี่เหมือนเพื่อนแม่สมัยที่เรียนชั้น ม.ศ. x ด้วยกันเลย (ขออภัย ผมจำตัวเลขแน่ๆ ไม่ได้น่ะครับ) คือไม่ได้เจอกันตั้งแต่เรียนจบ ประมาณ 30 กว่าปีได้ ... แล้วก็ไม่ได้คิดถึงกันอีกเลย ... เพราะต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไป แล้วก็ไม่คิดว่าจะได้เจอกันอีก ...

    พอดี ตอนหนึ่งของการสัมภาษณ์ เพื่อนคุณแม่ผม (มารู้ทีหลังว่าเป็นทนายที่ดูแล ต่อสู้เรื่องนี้อยู่) ก็ได้ให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ เผื่อใครมีเบาะแสข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องเด็กติดเชื้อ HIV ในกรณีใกล้ๆ กันกับที่เพื่อนคุณแม่เค้าดูแลอยู่ ...

    แม่ผมสงสัยมาก เลยบอกให้พี่สาวลองโทรไปดูหน่อย ...
    พี่สาวผมก็โทรไป แต่โทรศัพท์เค้าให้ฝากข้อความไว้ ... แม่ผมก็เลยฝากข้อความ แนะนำตัวเองไป แล้วก็ถามว่าใช่คนชื่อนี้ที่เรียนโรงเรียนนี้ๆๆ มาก่อนรึเปล่า ... แล้วพูดฝากข้อความเป็นภาษาไทยด้วยนะครับ ... แล้วก็ให้เบอร์ที่โรงแรมไว้ ว่าถ้าใช่ช่วยติดต่อกลับมาหน่อย ...

    พอสองสามวันผ่านไป ยังคงเงียบอยู่ก็คิดว่าคงจะไม่ใช่แล้ว ... ประกอบกับกำลังจะย้ายไปพักที่อื่นพอดี ... ก็เลยไป Check out กับทางโรงแรมกัน ...
    พนักงานโรงแรมก็เลยบอกว่า มีคนโทรมาหาเมื่อวาน แต่โอนไปที่ห้องแล้วไม่มีคนอยู่ ... พนักงานเลยรับข้อความไว้ว่า ให้ช่วยติดต่อกลับไปที่เบอร์ที่ฝากไว้หน่อย ...

    แม่ผมก็โทรไปอีกครั้ง ก็เลยได้คุยกัน ก็สรุปว่าใช่เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานานกว่า 30 ปีจริงๆ ครับ ... พอเพื่อนคุณแม่เค้าเรียนจบแล้ว ก็มาใช้ชีวิตอยู่ที่ USA เลย ... แล้วก็ตอนนั้นโรงแรมที่ผมพักกับบ้านเพื่อนคุณแม่ อยู่ห่างกันแค่ไม่กี่ถนนเองครับ ...

    ก็เลยนัดกันไปหาเพื่อนคุณแม่ที่บ้าน ...
    พอไปถึง เจอหน้ากัน แม่ผมกับเพื่อนก็กระโดดกอดกันเลยครับ น้ำตาไหลทั้งคู่ ... เล่นเอาพวกผม รวมทั้งลูกของเพื่อนคุณแม่ด้วย ยืนงงกันหมด ... แบบประมาณว่า งงก็งง ขำก็ขำน่ะครับ ... ไม่นึกว่ามันจะเกิดขึ้นได้จริงๆ แล้วก็ไม่นึกว่าคนที่ไม่ได้เจอกันมา 30 กว่าปี จะยังดูสนิทกันได้เหมือนเดิม ...

    คุยไปคุยมา เพื่อนคุณแม่ เค้าก็เลยให้พักอยู่บ้านเค้าในช่วงเวลา 2-3 วันที่เหลือเลยซะอย่างนั้น ... จะไปพักที่อื่นก็ไม่ยอม ... ก็เลยกลายเป็นดี ประหยัดค่าที่พักกันไปครับ ... ฮ่าๆๆๆ ...

    ตอนหลังคุณแม่ผมก็เล่าให้พวกผมฟังอีกว่า ที่จำได้เพราะว่าตอนสมัยเรียนสนิทกันมากๆ สนิทที่สุดเลยก็ว่าได้ ไปเที่ยวที่บ้านกันประจำ ... พอเห็นในทีวีแว๊บเดียว เลยรู้เลยว่าน่าจะใช่แน่ ...

    สรุปก็เลยเป็นเพื่อนสนิทกันอีกครั้งจนถึงปัจจุบันนี้ครับ ... เวลาเค้ามาไทยก็จะมาพักบ้านผม ... เวลาพวกผมไป USA ก็จะไปพักหรือแวะไปหาเค้าที่บ้านเสมอ ...


    ส่วนอีกเรื่อง นี่เป็นเรื่องของผมเอง เมื่อประมาณเดือนสองเดือนก่อนครับ ...
    ผมลงไปเที่ยวที่ลอนดอน ... แล้วก็แวะไปกินเป็ด Four Seasons ที่โซโห ...
    กำลังต่อคิวอยู่หน้าร้าน มีคนเดินสวนออกมา ก็รู้สึกว่าหน้าคุ้นๆ น่าจะใช่เพื่อนสมัยมัธยมที่จบไปประมาณ 10 ปีที่แล้ว ... แล้วก็เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ซี้กันเลยละครับ ... แต่ตั้งแต่จบเข้ามหาลัยแล้วก็แยกย้าย หายๆ กันไป ...

    พอสบตากัน ก็มองกันไปมองกันมาอยู่พักนึง ... ประมาณว่าไม่ชัวร์ทั้งคู่ ... แล้วอยู่ๆ ต่างฝ่ายต่างก็ตะโกนชื่อเรียกกันออกมาเลยครับ ... แต่คำติดเรทตรึม ... ฮ่าๆๆๆ ...
    พอคุยกัน ก็สรุปว่า มาเรียนต่ออยู่ที่นี่กันทั้งคู่ ... ก็เลยแลกเบอร์โทรกัน แล้วก็ติดต่อกันมาถึงตอนนี้เหมือนกัน ...


    อันที่จริง ผมยังมีอีกหลายเรื่องนะครับ ... ที่เจอคนรู้จักที่ไม่ได้เจอกันมานานๆ แบบบังเอิญๆ ในสถานที่ที่ไม่คิดว่าจะได้เจอกัน ... และบางทีก็ไม่ได้คิดว่าชีวิตนี้จะได้เจอกันอีกด้วยซ้ำ ...

    เลยสงสัยว่ามีใครเจอเหตุการณ์ประมาณนี้เหมือนผมบ้างรึเปล่า ... อันที่จริง จะเกิดขึ้นในประเทศหรือต่างประเทศก็ได้ ...
    มาแชร์เรื่องราวกันได้นะครับ ...

    จากคุณ : Assembly - [ 30 มี.ค. 52 17:52:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com