Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กฎใหม่ของ Visa UK ใครอยากรู้มาฟังทางนี้ค่ะ

    กฎใหม่ของวีซ่านักเรียน คือ

    1. ไม่สามารถใช้สปอนเซอร์ได้อีกต่อไปแล้ว บัญชีที่ใช้โชว์จะต้องเป็นชื่อของผู้ยื่นขอวีซ่าเท่านั้น หรือ บัญชีที่มีชื่อผู้ยื่นขอวีซ่าอยู่ในนั้นด้วย และจะต้องเป็นบัญชีออมทรัพท์เท่านั้น ทางสถานทูตไม่รับบัญชีฝากประจำ, หุ้น หรืออะไรก็ตาม

    2. ทางสถานทูตไม่สนใจว่าผู้ยื่นจะได้เงินมาจากไหน จากใคร หรือ อย่างไร แต่ขอให้มีเงินอยู่ในบัญชีอย่างน้อย 28 วัน และครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมดตามระยะเวลาที่ผู้ยื่นขอวีซ๋าอยู่ในประเทศอังกฤษ

    3. ผู้ที่ยื่นขอวีซ่าไปศึกษาต่อจะต้องมีภาษาอังกฤษ อย่างน้อย A3 (อันนี้เราคิดว่าเป็นไอเอล 3 นะ) หรือจะต้องอยู่ใน Intermediate Level (หมายถึงว่า ถ้าไปเริ่มเรียนที่อังกฤษอ่ะ ห้ามต่ำกว่า Intermediate แต่สามารถไปเริ่ม Intermediate ที่อังกฤษได้) เพราะฉะนันใครมีใบรับรองอะไร ขนไปให้หมดค่ะ หากใครไม่มีก็ต้องไปลงเรียนที่ประเทศไทยก่อน ทางลัดคือไปสอบไอเอล (ไม่ว่าทางไหนก็ยุ่งยากอยู่ดี)

    4. เงินที่โชว์ในบัญชีมีการกำหนดดังนี้
        - หากอาศัยอยู่ที่ London 9 เดือนหรือน้อยกว่าจะต้องแสดงเงิน 7200 ปอนด์ = 800 ปอนด์ ต่อเดือน
        - หารอาศัยอยู่นอก London 9 เดือนหรือน้อยกว่าจะต้องแสดงเงิน 5400 ปอนด์ = 600 ปอนด์ ต่อเดือน
    (หากใครอยู๋เกินลองเช็คดูอีกทีนะ ที่เราลงแค่นี้อ่ะ เพราะเราเห็นว่าเพื่อนๆ ส่วนมากไม่เคยมีใครลงคอร์สแบบเป็นปี)

    จำนวนเงินข้างต้นหมายถึงเงินสุทธิเฉพาะค่าครองชีพที่อยู่ที่โน่นเท่านั้นไม่รวมค่าเรียนและอื่นๆ ค่ะ

    5. โปรแกรม work&study หรืออะไรก็ตามที่มีระยะเวลายาว ไม่สามารถทำงานได้เกิน 50% ของระยะเวลาทั้งหมด อย่างเช่น
        - เรียน 2 เดือน ทำงาน 10 เดือน ประเมินผล 1 เดือน อย่างนี้ วีซ๋าไม่ผ่านแน่นอนค่ะ จะต้องเรียนอย่างน้อยครึ่งนึงของระยะเวลาทั้งหมด

    6. ตอนนี้การขอวีซ่านักเรียนใช้ระบบนับคะแนนค่ะ คือ คะแนนจาก รร.ที่เราเลือกเรียน ระยะเวลา 1 ปี ค่าเรียนไม่ควรต่ำกว่า 1500 ปอนด์ ตรงนี้ จะมีคะแนน 30 คะแนน และอีก 10 คะแนน มาจาก สถานะทางการเงินของผู้ยื่นขอวีซ๋า

    7. ผู้ยื่นขอวีซ่าจะต้องแปลเอกสารราชการเป็นภาษาอังกฤษแนบไปด้วย สรุปคือ เอกสารทุกชนิดที่จะยื่นจะต้องเป็นภาษาอังกฤษค่ะ

    8. จะต้องใช้ Statement และหนังสือรับรองสถานะทางการเงินจากธนาคารด้วยนะคะ

    9. ค่าธรรมเนียมวีซ่าขึ้นราคาแล้วววววว จากเดิมเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ของใหม่ได้ยินมาว่า 115 ปอนด์ เห็นคิดเป็นเงินไทยออกมาประมาณ 10500 บาท (อันนี้อ่ะเรางง มากๆๆๆ ว่าเค้าใช้เรทไหนอ่ะ หรือเราอาจจะได้ยินมาผิดๆ) อันนี้ไม่ชัวร์นะคะ ลองไปถามดู แล้วมาบอกด้วยนะ อยากรู้เหมือนกัน

    ค่าบริการ VFS อาจจะขึ้นด้วยเหมือนกัน (อันนี้ก็ไม่ชัวร์อีกอ่ะ หุหุ)

    *** สำหรับผู้ที่ยื่นขอวีซ่าก่อนวันที่ 1 มิถุนายน ไม่จำเป็นจะต้องมีเงินอยู่ในบัญชี 28 วัน เพราะสถานทูตเข้าใจว่าเป็นกฎใหม่และอาจจะเตรียมพร้อมกันไม่ทัน (เหมือนเค้ารู้เลยเนอะ อิอิ) สามารถเอาเงินเข้าบัญชีเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เราแนะนำว่าอย่างน้อยควรจะ 1 อาทิตย์อ่ะ ไม่ควรอย่างยิ่งที่ อีก 3 วันจะยื่นแล้วเอาเงินไปเข้าบัญชีวันนี้

    แล้วอะไรอีกน้อออออ นึกไม่ออกอ่ะ ถ้านึกออกเด๋วจะมาบอกละกันนะ ใครสงสัยอะไรก็ทิ้งคำถามไว้นะคะ ถ้าตอบได้ก็จะตอบให้ แต่ถ้าไม่ได้คงต้องรอผู้รู้ ท่านอื่นๆ เข้ามาค่ะ

    จากคุณ : annaphat - [ 30 มี.ค. 52 19:44:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com