Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    สาวไส้รูมแอทแทนแดนท์ไทยในต่างแดน (อันหมายถึงตัวข้าพเจ้าเอง) ตอนที่ สอง – I am a LABOUR

    ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มาเลยนะคะ แต่ก่อนที่จะเล่าต่อไปเราขอบอกอย่างนี้ค่ะว่า เราไม่ใช่คนดี ไม่ใช่คนฉลาด ไม่ใช่คนเก่ง เพราะฉะนั้นเมื่อเจอกับปัญหาบางปัญหากับบางคน บางสถานการณ์ เราจึงแก้ปัญหาในรูปแบบที่ตัวเองกลับไปดูแล้วยังต้องส่ายหน้าน่ะค่ะ ก็ถือว่าเป็นการเล่าสู่กันฟังเฉยๆ อย่าเอาเยี่ยงอย่างนะคะ

      ไม่ต้องเสียเวลาเล่าความเดิมหรอกเนาะ หลังจากที่ชายคนนั้นเขาได้เข้าทำงานก็ต้องไปเทรนค่ะ โดยคนที่เป็นเทรนเนอร์ก็คือน้องอ้นศรีของเรานี่เอง

      น้องอ้นนี่เป็น เวรี่ กู๊ด สต๊าฟ ค่ะ เป็นมือหนึ่งของรูม แอทแทนแดนท์ที่นี่ ทำงานเร็ว ประณีต บรรจง ทุกอย่างดูสะอาดสะอ้าน เรียบร้อย สวยงาม จึงมักจะได้รับมอบหมายให้เป็นเทรนเนอร์บ่อยๆ ไม่เว้นในเคสของผู้ชายไทยคนนี้ เรื่องราวระหว่างการเทรนเป็นอย่างไรไม่ทราบ แต่น้องอ้นกลับมาเล่าให้ฟังว่า ผู้ชายคนนั้นไร้ความสุขอย่างสิ้นเชิงในระหว่างการปูเตียง และ ล้างห้องน้ำค่ะ

      การเทรนงานของเขาจึงจบอยู่ที่วันแรก ทั้งๆที่ควรจะเป็นสองวัน สร้างความงุนงงให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงถือเป็นโอกาสที่ดี ที่น้องอ้นของเราจะไปออดอ้อนออเซาะ อาบัติที่รักของน้องอ้นเค้าอีกครั้งค่ะ และคราวนี้อาบัติก็คงทนอาการรบเร้าไม่ไหว ในสามสี่วันหลังจากนั้น เราจึงได้เข้าไปเดินเฉิดฉายอยู่ที่โรงแรมหลายดาวริมหาดบอนไดค่ะ

    เพื่อความเข้าใจต้องเล่าอย่างนี้ค่ะ เราน่ะไม่ได้ทำงานเป็นสต๊าฟของโรงแรม แต่เป็นสต๊าฟของบริษัทบริษัทหนึ่งซึ่งเป็นบริษัทรับทำความสะอาดและส่งสต๊าฟไปตามที่ต่างๆ ซึ่งเขาก็ไซน์ คอนแทค ไว้กับหลากหลายที่มากนะคะ ทั้งอพาร์ทเมนต์ เซอร์วิส ใหญ่ๆ ทั้งโรงแรมอีกมากมาย และยังจะมีเพิ่มอีกเรื่อยๆ เรียกว่าเป็นบริษัทที่ใหญ่และมั่นคงทีเดียว (แต่ไม่ใช่กับสต๊าฟตัวจิ๊ดหรอกนะคะ ความมั่นคงน่ะ) บริษัทนี้เจ้าของเป็นคนที่นี่ค่ะ แต่ถ้าได้ไปงานเลี้ยงบริษัทจะนึกว่าบริษัทนี้เป็นของอาบัง และอาซ้อ เพราะกว่าครึ่งของคนงานเป็นอาบังและภรรยา ที่เหลือเป็นอาซ้อกับสามีค่ะ จะมีส่วนน้อยไม่ถึงห้าเปอร์เซ็นต์ของบริษัทที่มาจากที่อื่น ซึ่งก็จะมี เกาหลี อินโดนีเซีย แล้วก็น้องไทยของเรานี่ล่ะค่ะ

    เราเทรนงานอยู่สองวันตามกฎของเขา เป็นงานหนัก และละเอียดมาก ไม่ใช่แค่ปูเตียงและล้างห้องน้ำ แต่ต้องทำทุกอย่างให้ดูเหมือนใหม่ ไม่มีใครเคยใช้ห้องนั้นมาก่อนเลยที่แขกคนใหม่จะเข้า ถึงแม้ว่าก่อนหน้านั้นมันจะเหมือนนรกแตกขนาดไหนก็ตาม ทุกอย่างต้องสวย ต้องดี ต้องสะอาด ตั้งแต่ปลายสุดของห้อง จนถึงหน้าห้อง แรกๆที่เราทำงานที่นี่ เราต้องกิน “เรด บลูส์” น่ะค่ะ ยิ่งเมื่อไรไปร้านไทยแล้วได้เจอขวดที่เขียนว่า “กระทิงแดง” แทนคำว่า “Red Bulls” ล่ะก้อ จะดีใจมาก เพราะเรารู้สึก (ของเราไปเองมั้ง) ว่ามัน แรงกว่าค่ะ

    แรงงงงงงงส์

    ///////////////////////////////  

    ภาพจาก
    http://housekeepingcall.com/wp-content/uploads/2008/12/pic-housekeeping.jpg

     
     

    จากคุณ : cha_ame - [ 31 มี.ค. 52 20:39:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com