Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ช่วยด้วยครับ แฟนผมโดนสายการบิน JET STAR หลอกลวง

    ยังไงขอความช่วยเหลือ ช่วยโวตด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

    ขอเล่าคร่าวๆ นะครับ รายละเอียดผมจะให้แฟนสรุปมาให้อีกที (ตอนนี้แกอยู่เมลเบิร์น กำลังยุ่งอยู่ครับ)

    เนื่องด้วยแฟนผมจะกลับมาเยี่ยมบ้าน เลย book ล่วงหน้าเป็นตั๋วไป-กลับ ของสายการบิน Jet Star เนื่องจากเห็นว่ามันถูกดี เลยจองล่วงหน้าเป็นเดือนๆ (ประมาณหมื่นหกพัน)

    แต่พอดีว่า อยู่ดีๆ เหล็กดัดฟันมันหลุด และประจำเดือนมาทั้งเดือน มาไม่หยุด และไม่สบายมาก เลยต้องรีบกลับมารักษาที่เมืองไทยโดยด่วน

    จึงไปขอเลื่อนวันที่เดินทางกลับร่นเข้ามาโดยด่วน โดยสายการบิน Jet Star ก็ชาร์จแฟนผมเพิ่มอีกประมาณ 400 ดอลล ก็ประมาณหมื่นหนึ่งพันบาท แฟนเราก็เค ชาร์จเพิ่มเกือบเท่าตัวแน่ะ แต่ไม่สบายก็จำเป็นต้องยอมอ่ะนะ โดยได้รอบบินมาเมืองไทยคือวันที่ 16 มีนา และขากลับเป็น 30 มีนาคม

    เมื่อมาถึงเมืองไทยได้สักอาทิตย์ เพื่อนที่ทำงานแฟนก็โทรมาบอกว่า jetstar โทรไปที่ทำงานบอกว่า มันเลื่อนไฟลท์จาก 30 มีนา เป็น 31มีนา.... นี่เป็นการเลื่อนไฟลท์ที่ไม่ได้แจ้งหรือบอกแก่แฟนเราล่วงหน้าเลย  แต่แฟนเราก็หยวนๆไป แต่ก็ซีเรียสนิดนึงเพราะลาที่ทำงานไว้ตามกำหนด คงต้องยอมขาดงานหนึ่งวัน

    เมื่อถึงวันก่อนเดินทาง คือวันที่ 30 ขณะผมกำลังขับรถพาแฟนจากอุบลราชธานี ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่ กทม (ระยะทางประมาณ 700 กิโลเมตร) ขณะที่อยู่สระบุรี เพื่อนที่ทำงานแฟนก็โทรมาอีกแล้วบอกว่า jetstar ให้ติดต่อกลับด่วนมาก ซีเรียสมาก  แฟนเราก็กลัวโดนเลื่อนไฟลท์อีก เลยพยายามโทรกลับแต่โทรอย่างไรก็ line busy ตลอด สุดท้ายลองพยายามโทรไปเบอร์ Toll Free แทน ก็ติดต่อได้ แต่ต้องรอฟังโฆษณาประมาณครึ่งชั่วโมง

    เมื่อติดต่อกลับไป ทาง Jet Star ได้เช็คชื่อ หมายเลขบัตรเครดิต แล้วแจ้งมาว่า ขอเลื่อนไฟลท์อีก จาก 22.00 น. เป็น 23.00 น. แฟนเราก็เซ็งนิดๆ แต่ก็เลยตามเลยอีกเพราะเป็นคนไม่ค่อยโวยวาย ก็ถามย้ำไปว่า SURE นะ ทางนั้นก็บอกมาว่า SURE! Not change anymore!!  แฟนเราก็ยืนยันตามนั้น

    เมื่อถึงเวลาจึงเดินทางถึงสนามบินประมาณก่อนเวลา 22.00 น.เล็กน้อย เพื่อเช็คอิน (ก่อนหน้านี้เลยไปทำธุระที่สีลม รถติดมากกกกกกกก)

    แต่ปรากฏว่า บูทเช็คอิน close ไปแล้ว เดินไปหาเจ้าหน้าที่ที่ counter ก็ไม่มีใครอยู่รับเรื่อง วิ่งหาคนช่วยจนทั่วสนามบินก็ตามหาเจ้าหน้าที่ไม่ได้สักคน ระหว่างนั้นแฟนก็โทรไป jetstar call center อีก เพื่อต่อว่า ทาง jetstar ก็บอกมาว่า ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ และยังบอกมาอีกว่า "ทางเราไม่เคยโทรแจ้งคุณว่ามีการเลื่อนไฟลท์!!?????" งงแตกเลยครับ เพราะผมก็ได้ยินแฟนคุยกันตอนมันโทรมาเลื่อนไฟลท์อยู่ด้วยกัน ยังไงผมว่าแฟนผมก็ไม่ได้ฟังผิด  สุดท้ายบอกได้แต่เพียงว่าให้เขียน complain ไป แต่เขาก็ไม่สามารถการันตีอะไรได้ว่าจะช่วยได้หรือไม่

    ถามว่าไฟลท์ถัดไปคือวันไหน ก็บอกมาว่าวันพฤหัสนู่นเลย ซึ่งแฟนเราก็กำลังร้องไห้แล้ว เพราะไม่คิดว่าจะโดนกระทำถึงขนาดนี้  ผู้หญิงตัวเล็กๆ กำลังป่วย โดนสายการบินที่ไร้จรรยาบรร กระทำถึงขนาดนี้ ผมว่ามันโหดร้ายเกินไป แฟนผมร้องไห้ ร้องๆๆ เพราะเจ็บใจมากๆ ผมได้แต่ปลอบใจ สุดท้ายผมเลยต้องเสียค่าตั๋วให้การบินไทยไป 3 หมื่นบาท (ซื้อตั๋วไปกลับได้เกือบ 2 รอบเลยนะนั่น)  แต่ทำไงได้ มันจำเป็น แถมต้องซื้อตั๋วเที่ยวเดียวไปถึงที่โน่นก็โดนตรวจสอบวุ่นวายไปหมด ว่าทำไมซื้อตั๋วเที่ยวเดียว

    ฟังแฟนเล่าก็ได้แต่สงสาร สงสารมากๆ เจ็บใจด้วย ผมและแฟนเองก็ไม่ใช่คนมีเงินอะไร เจอแบบนี้มันปวดใจมากๆ ครับ เข้า charge เราได้ แต่เราไม่สามารถ charge เขาคืนได้เลย มันถูกกระทำฝ่ายเดียว ช้ำใจมากๆ ครับ

    ผมเองภาษาก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใคร แค่อยากได้เงินคืนหรือตั๋วขากลับเมืองไทย ก็ยังดี ผมกับไม่ใช่คนที่จะเอาเรื่องกับใคร แต่ครั้งนี้มันเจ็บใจมากจริง อยากให้พี่น้องชาวไกลบ้านช่วยด้วยครับ ว่าผมควรทำอย่างไรดี เริ่มตรงไหน ถึงจะเรียกร้องสิทธิ์ของเราคืนได้ครับ

    ขอบคุณมาครับที่อ่านจนจบ หวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากชาวไกลบ้านนะครับ ขอบคุณครับ

    แก้ไขเมื่อ 03 เม.ย. 52 18:49:44

    จากคุณ : "ทุ่งทานพระจันทร์" - [ 3 เม.ย. 52 14:24:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com