Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    คนไกลบ้านปูที่นอนกันยังไงบ้างคะ

    สวัสดีค่ะ อ่านหัวข้อแล้วหลายๆคนอาจจะสงสัยกันนิดนึงว่าแค่ไอ้เรื่องปูที่นอนแค่นี้เนี่ยมันต้องถามกันด้วยเหรอ ก็ปูๆไปสิ ....

    ก่อนอื่นคงต้องขอเกริ่นนิดนึงก่อนว่าตอนนี้เนี่ยหมูน้อยก็มีอันต้องมาอยู่ไกลบ้านเหมือนเพื่อนๆหลายคนในห้องนี้แหละค่ะ (ตอนนี้อยู่ออสเตรเลียค่ะ) ก็อยู่มาระยะนึงแล้วล่ะค่ะ และที่จริงก็สงสัยเรื่องนี้มานานแล้วเหมือนกันแต่ก็ไม่มีโอกาสจะได้เข้ามาถามใครซะที เข้าเรื่องเลยละกันนะคะ คือไอ้สมัยที่เราๆอยู่เมืองไทยกันเนี่ย เวลาซื้อชุดผ้าปูที่นอน เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ ถ้าเป็นเตียงคู่ก็จะมีผ้าปูที่นอน 1 ชิ้น ปลอกหมอนหนุน 2 ชิ้น และก็ปลอกหมอนข้างอีก 2 ชิ้น ประมาณนั้นถูกมั้ยคะ ซึ่งเวลาซื้อมาเราก็เอาใส่ไปตามนั้น ง่ายๆไม่มีอะไรยุ่งยาก แล้วใครจะมีผ้าห่ม ผ้านวม อะไรก็ว่ากันไป หรือถ้าเป็นตามโรงแรมอะไรต่างๆ ก็จะมีผ้าเหมือนผ้าปูที่นอนมาคลุมผ้าห่มอีกชิ้นหนึ่ง ประมาณนั้น

    ที่นี่พอมาอยู่ออสเตรเลีย ก็ไม่รู้ว่าเพราะอากาศที่นี่มันหนาว หรือว่าเพราะอะไร เลยรู้สึกได้ว่าพวกอุปกรณ์เครื่องนอนของเค้าเนี่ยมันช่างมีมากมายหลายอย่างหลายประเภทซะเหลือเกิน มากซะจนบางทีเราเองก็งงว่าไอ้อันนั้นกับอันนี้เนี่ยมันต่างกันยังไงเพราะบางอย่างดูๆแล้วหน้าตามันก็เหมือนๆกัน (แต่เรียกต่างกัน) หรือบางทีก็งงๆว่าอะไรจะต้องปูก่อนปูหลัง แบบนี้เป็นต้น

    ก็เลยอยากมาถามกันน่ะค่ะ ว่าคนไกลบ้าน ตอนนี้เนี่ย ใช้อะไรบนที่นอนกันบ้างคะ แล้วปูเรียงลำดับกันยังไง อ่ะค่ะ

    สำหรับหมูน้อย สาเหตุที่มาตั้งกระทู้วันนี้ก็เพราะว่า เพิ่งจะซื้อพวกผ้าห่ม ผ้าปู อุปกรณ์การนอนมาใหม่เตรียมรับอากาศหนาวที่ใกล้จะมาถึงอ่ะค่ะ แล้วทีนี้ก็มีซื้อ electric blanket กับ mattress protection มาด้วย ทีนี้ก็เลยเกิดสงสัยว่า ระหว่าง electric blanket กับ mattress protection เนี่ยหมูน้อยควรจะปูอะไรก่อนอะไรหลังดี เพราะคิดว่าถ้าปู electric blanket ไปก่อนแล้วเอา mattress protection คลุมเนี่ยมันก็เหมือนกับว่าความร้อนมันจะถูกลดลงหรือเปล่า เพราะต้องส่งผ่านตัว mattress protection มาอีกทีนึง (ของหมูน้อยยังดีค่ะ ที่ตัว mattress protection ที่ซื้อมาเนี่ยยังไม่หนาเท่าไหร่ คือถึงจะต้องผ่านมันก็คงไม่เป็นไรเท่าไหร่ แต่เห็นบางอันที่เค้าขายๆกัน บางทีก็เป็นแบบขนๆ หนามากๆ ถ้าแบบนั้นมันก็คงลำบากและเหมือนไม่น่าจะได้ประโยชน์จากผู้ห่มไฟฟ้าเท่าที่ควร)

    แต่ทีนี้ไอ้จะปู mattress protection ไปก่อนแล้วคลุมด้วย electric blanket ก็รู้สึกว่า แบบนี้ตัว blanket เราก็สกปรกอ่ะดิ เหมือนว่ากันด้วยผ้าปูที่นอนอีกชั้นเดียว อีกอย่างแล้วแบบนี้จะมี protection ไปทำไม (เพราะตัว mattress protection จะกันน้ำได้ด้วยอ่ะค่ะ) นอกจากนี้ก็ยังรู้สึกว่าตัว electric blanket เนี่ยมันแข็งด้วยอ่ะค่ะ เพราะมันจะมีสายลวดไฟฟ้าอยู่ข้างในทำให้บางทีรู้สึกว่านอนไม่สบาย  ก็เลยคิดว่างั้นก็น่าจะเอาตัว mattress protection คลุมตัวนี้นี่นาจะได้กันไม่ให้มันสกปรกหรือเปียกด้วย

    ฮะ ฮะ นี่ขนาดหมูน้อยมีแค่ 2 อย่างยังรู้สึกสับสน ปูไม่ถูกเลยค่ะ แล้วถ้ามีเยอะกว่านี้คงมึนไปเลยเหมือนกัน ฮ่าฮ่าฮ่า

    อ้อ อีกอย่างหนึ่งค่ะ ไม่รู้ว่าที่อเมริกาจะเหมือนกันหรือเปล่า แต่คิดว่าน่าจะคล้ายๆกัน คือชุดผ้าปูเนี่ยจะเห็นแยกเป็น quilt cover set กับ bed sheets คือ quilt cover set ก็จะมีผ้าคลุมผ้านวม กับปลอกหมอน (แต่ดันไม่มีผ้าปูเตียงมาเข้าชุดกัน) ส่วนชุดผ้าปูที่นอนของเค้าเนี่ย เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ก็จะมี fitted sheet, flat sheet, แล้วก็ปลอกหมอน แต่ไม่มีปลอกหมอนข้าง (คาดว่าเพราะเค้าไม่ใช้หมอนข้างกัน) ไอ้คนติดหมอนข้างอย่างหมูน้อยก็เลยลำบากเพราะหาปลอกหมอนข้างมาเปลี่ยนไม่ได้ คาดว่าคราวหน้าคงต้องสั่งให้ที่บ้านซื้อมาให้น่าจะดีกว่า ..... และก็ไม่รู้อ่ะค่ะว่าทำไมผ้าปูต้องมีทั้ง fitted sheet กับ flat sheet เคยคิดเอาเองว่าหรือตัว flat sheet เนี่ยจะเอาไว้ปูรองผ้าห่มเหมือนตามโรงแรมแบบนั้นหรือเปล่า (คิดเองมั่วๆ ไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่า ใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะคะเพราะตัวเองเคยซื้อมาก็ใช้แต่ตัว fitted sheet ปูอย่างเดียว flat sheet โยนทิ้งไว้ในตู้) ส่วนจะไปหาซื้อเฉพาะแค่ผ้าปูชิ้นเดียวก็ไม่ค่อยจะเห็นมีขายเท่าไหร่ พอซื้อเป็นชุดก็จะได้ไอ้ชิ้นเกินๆที่เราไม่ได้ใช้มาให้เสียดายตังค์อีก เพราะตัวเองมี quilt ด้วยก็จะได้ปลอกหมอนมากับปลอกผ้าห่มอยู่แล้ว พอซื้อผ้าปูเตียงอีกเลยเหมือนจะได้ปลอกหมอนเกินมาอีก 2 ใบกับ flat sheet ที่ไม่เคยจะได้ใช้ เลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะตัวเองใช้ผิดวิธีเองหรือว่ามันก็เป็นแบบนี้แหละ ช่วยไม่ได้.....


    ถือว่าแวะมาคุยกันสนุกๆ แลกเปลี่ยนความรู้กันละกันนะคะ นี่หมูน้อยก็กำลังตัดสินใจอยู่ค่ะว่าตกลงจะปูยังไงดีเพราะเพิ่งได้ของใหม่มาเมื่อเช้านี้เอง แกะดูเสร็จก็เข้ามาตั้งกระทู้นี่ล่ะค่ะ (ของเก่าก็มีปูอยู่ค่ะ แต่ปูเอามั่วๆ วันนี้ว่างๆเลยสงสัยว่าจริงๆแล้วที่ตัวเองทำอยู่เนี่ยมันถูกมั้ย และชาวบ้านเค้าทำกันยังไง หรือที่ถูกแล้วมันควรจะเป็นอย่างไรแน่) นกหนาว

    จากคุณ : หมูน้อยตัวอ้วน :D - [ วันเถลิงศก (15) 10:00:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com