Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เรื่องแบบนี้ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ไม๊คะ...

    สวัสดีค่ะทุกคน...

    วันนี้ขอมารบกวนพื้นที่ปรึกษาเรื่องๆ นึงที่เกิดขึ้นกับลูกชายของพี่คนไทยที่รู้จักกันที่นี่หน่อยค่ะ คือสองคนคุยกันเอง หาทางออกไม่ได้ เลยอยากมาฟังความคิดเห็นและขอคำแนะนำซักหน่อยค่ะ

    เริ่มต้นคือพี่เค้ามีลูกชายคนนึงอายุสองขวบกว่าๆ (จะสามขวบแล้วล่ะ) น้องเป็นลูกครึ่งไทยอเมริกันค่ะ พี่เค้ามีน้องคนนี้คนเดียว เพื่อนเล่นของน้องก็จะเป็นคูณพ่อ ไม่ก็คุณแม่  แต่ก็จะมีช่วงสปริง ซัมเมอร์นี่แหล่ะที่ลูกของพี่เค้าจะได้มีโอกาสออกไปวิ่งเล่นหาเพื่อน ไม่ว่าจะเป็นข้างบ้านหรือบ้านตรงข้าม

    ที่ผ่านมาพี่เค้าปล่อยให้ลูกออกไปอยู่ตามบ้านเพื่อน (บ้านตรงข้าม) เพราะแม่ของเด็กมักจะมีน้ำใจ เห็นพี่เค้าเลี้ยงลูกคนเดียวอยากให้ได้พักผ่อนบ้าง ก็จะมารับลูกของพี่เค้าไปเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งก็เป็นบ้านที่อยู่ตรงข้ามนั่นแหล่ะ  พอดีเค้ามีลูกสาวรุ่นราวคราวเดียวกับลูกชายพี่เค้า แต่เป็นเด็กผู้หญิงแล้วเธอก็อายุ 4 ขวบแล้ว (เด็กหญิงมีพี่ๆ แต่ทุกคนก็อยู่ในช่วงวัยรุ่นกันหมดแล้ว)

    ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะส่วนใหญ่ลูกชายพี่เค้าไปอยู่บ้านเพื่อนบ้างหลังตรงข้าม   แต่ว่ามีอยู่วันนึงไม่นานนี่ล่ะค่ะ  พี่เค้าก็เอาลูกสาวบ้านนั้นมาเล่นที่บ้านพี่เค้าเอง   เอ่อ...ขอเล่าแบ๊คกราวน์ของเด็กหญิงวัย 4 ขวบคนนี้ให้ฟังนะคะ(ตามที่พี่เค้าเล่าให้ฟัง)  พี่เค้าเล่าว่าบรรดาพ่อแม่ของลูกๆ ที่อยู่ละแวกหมู่บ้านเค้าทุกหลัง ไม่มีใครปล่อยลูกของตัวเองมาเล่นกับลูกสาวของบ้านนี้เลย  เพื่อนบ้านหลังข้างๆ เคยมาเล่าว่า ชั้นเคยปล่อยให้ลูกเค้าเล่นกับเด็กหญิงคนนี้ แต่สุดท้ายก็ต้องเดินไปบอกแม่ของเด็กหญิงว่า "ชั้นว่ารอให้เด็กทั้งสองโตกว่านี้อีกหน่อยแล้วค่อยกลับมาเล่นกันใหม่ดีกว่า"  พี่เค้าฟังตอนนั้นก็ไม่ได้ฉุกใจคิดว่าอะไรยังไง

    โอเค..พอพี่เค้าเอาเด็กหญิงมาเล่นที่บ้านเอง ก็ได้ประจักษ์แล้วว่าทำไมแม่ๆ ของเด็กแถวนี้ถึงไม่ยอมให้ลูกเข้าใกล้ เพราะกิริยามารยาทที่น้องเค้าแสดงกับพี่คือการพูดคำหยาบ ยกเท้าให้ ยกนิ้วให้  และไม่นานลูกของพี่เค้าก็ซึมซับพฤติกรรมเด็กหญิงคนนี้  เวลาพูดกับแม่ก็จะมีคำว่า "คิสมายแอส, สติวปิ๊ดเฮด...ฯลฯ"  คือลูกพี่เค้านี่จริงๆ ก็ยังพูดไม่ได้เท่าไหร่เลย

    แต่ปัญหาเรื่องนี้ไม่หนักหนาเท่าอันที่จะเล่าต่อไปนี้หรอกค่ะ มีวันนึง พี่เค้าก็ปล่อยให้เด็กๆ เล่นกัน  ตัวแกก็ทำงานโน่นนี่ไป เผลอแป๊บนึงพี่เค้าก็รู้สึกว่าทำไมเด็กสองคนเงียบผิดปกติ  มองไปก็พบว่าไฟห้องนอนของลูกชายพี่เค้าเปิดอยู่ พี่เค้าก็ค่อยๆ ย่องเดินไปกะว่าจะแอบดูซิว่าเด็กๆ ทำอะไรกัน  พอเปิดประตูก็พบกับภาพที่ทำเอาคนเป็นแม่แทบจะล้มทั้งยืน...(ไม่รู้สมควรว่าจะพิมพ์ลงตรงนี้ดีไม๊ ขอดัดแปลงตัวละครเป็น G กับ B นะคะ) ถ้าเห็นว่าไม่สมควรจะให้ลบออกหรือยังไงบอกได้นะคะ

    "G กับ B นั่งเอาเท้าชนกัน สภาพ G กกน.อยู่ที่ปลายเท้า ส่วน B ไดเปอร์ถูกถอดออก ในมือ B มีแปรงสีฟันระบบสั่น จ่ออยู่ที่....ของ G โดยที่มือของ G เป็นคน control อยู่"

    พี่เค้าก็ช็อค แต่ก็ไม่อยากให้ลูกจับความรู้สึกได้ก็เลยพูดเสียงธรรมดาๆ ไปแค่ว่า what are you doing? (อารมณ์ประมาณทำอะไรกันอยู่จ๊ะเด็กๆ) ส่วนเด็กหญิง G นั้นพอเห็นผู้ใหญ่เข้ามาพบก็ก้มหน้าหลบตาพี่เค้าแล้วก็บอกว่า "เธอไม่จำเป็นต้องส่งชั้นกลับบ้านนะ ชั้นเดินกลับเองได้"

    ตอนที่พี่เค้าเล่าให้ฟังก็รู้สึกว่ามันผิดปกติแล้วเด็กหญิงคนนี้  ถามไปว่าแล้วพี่เค้าทำยังไงต่อ พี่เค้าก็บอกว่าก็ไปบอกแม่เด็ก  แต่ท่าทีที่ได้รับจากแม่ของเด็กหญิงนั้นดูแล้วเค้าไม่ได้ตกใจหรือประหลาดใจอะไรเลย  บอกแค่ว่าถ้าเธอไม่สะดวกที่จะให้ลูกชั้นไปเล่นบ้านเธอก็บอกได้นะ

    วันนี้ก็มีเหตุการณ์อีกหนึ่งอย่างแต่ไม่ร้ายแรงเท่าอันแรก คือเด็กๆ หายเงียบกันไป  พี่เค้าก็เดินไปดูเห็นเด็กสองคนนอนห่มผ้าบนเตียง ลูกชายร้องเรียกว่า mommy help!...mommy help!  พอลุกขึ้นมาได้ลูกชายพี่เค้าก็ออกปากไล่เด็กหญิงกลับบ้านไป (ซึ่งปกติลูกพี่เค้าจะติดเด็กหญิงคนนี้มาก คงเพราะวัยใกล้เคียงกันแล้วก็พลังเยอะวิ่งเล่นไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย)  โดนออกปากไล่แต่เด็กก็ไม่ยอมกลับ ต้องให้แม่เค้ามารับ พอแม่มาเปิดประตูบ้านก็วิ่งออกพรวดออกไปหยุดที่บ้านหลังถัดไป แล้วก็แลบลิ้นปลิ้นตาถกประโปรงยั่วแม่ ร้องว่า "แน่จริงก็มาจับสิ"  เห็นพี่เค้าเล่าว่าแม่เด็กต้องจับเด็กหญิงสวมกางเกงขาสั้นกันโป๊เพราะลูกเค้าชอบถลกกระโปรง...เฮ้อ!

    ฟังแล้วเครียดแทน  ก็ได้แต่บอกพี่เค้าไปว่าก็ไม่ต้องให้ลูกพี่ไปเล่นกับเด็กนั่นแล้ว  พี่เค้าบอกว่าตอนนี้ผวาเสียงกระดิ่งมากเพราะเด็กหญิงมาทั้งกดทั้งทุบประตู  ตัวเค้าเองก็ไม่กล้าที่จะไปพูดกับแม่เด็กเพราะความสัมพันธ์ของพ่อแม่ก็ดีมากๆ เอื้ออาทรกันมาตลอด (ด้วยนิสัยคนไทยด้วยก็ไม่ค่อยกล้า ก็เข้าใจพี่เค้านะคะ)

    ก็มาถึงคำถามว่า หลังจากที่อ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ทุกท่านคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องรีบจัดการในระดับไหนยังไงรึเปล่าคะ เพราะตอนนี้พี่เค้าก็ได้แต่ปวดหัว ไมเกรนขึ้น เพราะไม่รู้ว่าจะจัดการกับเรื่องที่เกิดขึ้นยังไง หรือจะจับเด็กสองคนห่างกันยังไงโดยที่ไม่ให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองครอบครัวต้องรู้สึกไม่ดีต่อกัน  ยินดีรับฟังทุกความเห็นค่ะ

    จากคุณ : iamjunenumberone - [ 21 เม.ย. 52 07:02:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com