Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ความประทับใจแย่ ๆ ที่เวียดนาม ภาคต่อค่ะ

    กลับมาถึงที่พักของบริษัทแล้วค่ะ ขอโทษเพื่อน ๆ ด้วยนะคะ ที่ไม่ได้ย่อหน้าเลยทำให้เพื่อน ๆ ลายตานิหน่อย เพราะเป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกเลย ทนไม่ไหวจริง ๆ ที่หายไปเพราะว่าลืมเอาที่ชาร์จแบตไปค่ะ เลยยังเล่าไม่จบ ขอโทษจริง ๆ ค่ะ

    ต่อ ๆ ดีกว่าค่ะ พอไปเที่ยว Vinpearl เสร็จก็กลับห้องพัก ขอแทรกนิดค่ะ ตอนจะขึ้นเรือกลับฝั่ง คนรอคิวขึ้น cable car เยอะมาก ก็เลยเปลี่ยนใจกับเพื่อน ๆ ไปนั่งเรือ Ferry แทน นั่งรอเรือนานสองนาน คนก็มากขึ้นทุกที พอเห็นเรือกำลังจะเทียบท่า ทุกคนก็กรูกันไปที่ท่าเลยค่ะ ที่นี่ไม่มีการเข้าแถวรอคิวเลย เรากับเพื่อน ๆ ก็เดิน มึน ๆ ไปรอขึ้นเรืออยู่ช่วงกลาง ๆ สองข้างฝั่งท่าเรือก็ไม่มีแผงกั้นคนตกน้ำเลย เราก็กลัว ๆ อยู่ ว่าจะตกน้ำไหม พอเรือมาเท่านั้นล่ะ เรารู้สึกว่าเหมือนอยู่ท่ามกลางสงครามเลย คนส่งเสียงโห่ร้องเหมือนกำลังจะออกศึก พากันวิ่งขึ้นเรือ ผลเหรอคะ เราโดนผลักจะล้มขาเขียวเลยค่ะ เฮ้อ ซวยกว่านี้มีอีกไหม

    พอกลับมาห้องพัก ปั้นหน้ายิ้มแป้นแล้วเดินไปหาพนง.ต้อนรับ แล้วก็ถามว่าห้องย้ายให้แล้วใช่ไหม คำตอบที่ได้รับคือ ห้องเต็มเปลี่ยนห้องไม่ได้ถ้าจะอยู่ที่นี่ต่อก็ต้องอยู่ห้องเดิม เราก็เริ่มเสียความรู้สึกปนโมโหนิดหน่อย ก็เลยถามเค้าไปว่าพนง.ต้อนรับกะเช้า conf. ว่าจะย้ายให้ เพราะจะมีลูกค้า check out พนง.คนนี้ก็ตอบว่าไม่รู้ไม่มี เราก็เซ็ง ก็เลยถามว่างั้นลดราคาได้ไหม เพราะห้องที่จองไว้กับห้องที่อยู่นี้ก็คนละราคากันไง แถมยังแอร์เสียอีก ยัยพนง.คนนี้ก็ตอบว่าไม่ได้ ยังไงก็ต้องจ่ายราคาเท่าเดิม (ตอนตอบเราพนง.ลอยหน้าลอยตาตอบ พูดจาเหมือนเราจะไปขออยู่ฟรีงั้นล่ะ เราก็เข้าใจนะ เทศกาลคนเยอะ งานเยอะ แต่ไม่ควรทำแบบนี้) เราก็ระเบิดเลยสิ ห้องก็คนละราคา แถมแอร์เสียอีกต่างหากจะคิดราคาเดิมได้ไง ยัยพนง.ก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่ได้

    เราก็บอกว่างั้นไม่อยู่แล้ว จะย้ายออก จะไปแจ้งความด้วย ยัยพนง.คนเดิมก็ด่าเราเป็นภาษาเวียดนาม พอรู้นิดหน่อย แต่ไม่รู้ทั้งหมดแต่รู้ว่าโดนด่า แถมท้าเราให้ไปแจ้งความเลย เพราะยังไงตำรวจก็เข้าข้างคนเวียดนามอยู่แล้ว แล้วยัยพนง.ต้อนรับคนนั้น ก็บอกว่าจะ check out ก็เชิญแต่จ่ายเงินมาด้วยเต็มราคา เราก็ไม่ไหวแล้ว แฟนเราก็เลยลากเราไปนอกเค้าท์เตอร์ แล้วก็บ่นเราว่าเราโวยวาย เรากะแฟนก็ทะเลาะกันอีก งานเข้าครั้งที่เท่าไหร่...ไม่รู้แล้วค่ะ เลิกนับ

    มีต่อ สักครู่ค่ะ ไปทานข้าวก่อน

    จากคุณ : I Love Thailand - [ 3 พ.ค. 52 20:46:22 A:115.76.25.165 X: TicketID:214409 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com