Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    พวกเราชาวไกลบ้านหลายๆท่านเคยได้รับความร้อนจากแท็กซี่สุวรรณภูมิอ่านข่าวนี้กันรึยังคะ

    เคยเห็นหลายๆท่านในนี้และอีกหายๆท่านในห้องBP เคยได้รับความไม่เป็นธรรมจากแท็กซี่สุวรรณภูมิ เหมือนกัน เลยเอาข่าวนี้มาให้อ่านกันค่ะ อ่านแล้วเผื่อจะทำให้พวกเรารู้สึกว่ายังพอมีหวังอยู่บ้างนิดนึงที่จะได้นั่งแท็กซี่กลับบ้านแบบสบายๆเหมือนที่เมืองนอกเมืองนาเค้าน่ะฮิฮิ (มันจะมีไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างรึเปล่าหนอ)รึว่าจะดีขึ้นแค่แป้ปเดียวเดี๋ยวก็กลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกแล้วเฮ้ย .....ประเทศไทยที่รัก......




    แท็กซี่สุวรรณภูมิแสบ มิเตอร์เริ่ม95บ. บอกไว้โกงคนต่างชาติ


    วิ่งนอกเส้นทาง บังคับให้ผู้โดยสารเหมาจ่าย หากเรียกไปไกลๆ พอถึงกลางทางจะไล่ผู้โดยสารลง อ้างไปไกลไม่คุ้ม ปิยะพันธ์ เต้นสั่งสอบด่วน รวมถึงปัญหาไกด์ผี หวั่นเสียชื่อประเทศ

    ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (3 พ.ค.) ว่า ได้มีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนผ่าน สายด่วน 1584 ของกรมการขนส่งทางบก กรณีรถแท็กซี่บางคันที่รับส่งผู้โดยสารบริเวณชั้น 4

    ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โกงมิเตอร์ผู้โดยสาร โดยกดราคามิเตอร์เริ่มต้นสูงกว่า 35 บาท บางคันสูงถึง 95 บาท และมิเตอร์ปรับขึ้นเร็วกว่าปกติ โดยเฉพาะในเวลา

    กลางคืน และเมื่อผู้โดยสารทักท้วงว่าทำไมมิเตอร์เริ่มต้นที่ 95 บาท คนขับอ้างว่าติดไว้เพื่อโกงนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะ และบอกให้ผู้โดยสารไปในราคาเหมา เช่น

    เรียกไปคลองสี่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ปกติมิเตอร์จะขึ้นอยู่ที่ประมาณ 300 บาท แต่คนขับจะบังคับทางอ้อมให้ผู้โดยสารเหมาในราคา 500 บาท โดยให้เหตุผลว่าหากคิด

    ตามมิเตอร์ค่าโดยสารจะปรับขึ้นมากกว่าราคาที่เหมาไว้ และเมื่อขับไปได้ระยะหนึ่งคนขับจะบอกไม่ไปเพราะไกลเกินไปไม่คุ้มค่ากับราคาเหมา แต่จะคิดราคา 400 บาท ทั้ง

    ที่ราคามิเตอร์อยู่ที่ 300 บาท และปล่อยผู้โดยสารลงกลางทาง

    นอกจากนี้ ยังเป็นที่น่าสังเกตว่า ที่ผ่านมารถแท็กซี่ทั่วไปจะไม่สามารถหยุดจอดที่บริเวณชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ แต่ระยะหลังจะมีรถแท็กซี่กลุ่มหนึ่งจอดแช่อยู่เพื่อ

    รอผู้โดยสาร โดยคนขับรถแท็กซี่จะจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ทำหน้าที่อยู่บริเวณนั้นครั้งละ 20-50 บาท

    นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต ประธานกรรมการบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อมากวดขันจับกุมการให้บริการรถ

    แท็กซี่และไกด์ผิดกฎหมาย (ไกด์ผี) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสาร และทำให้เสียภาพลักษณ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี นาย

    ชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธาน และได้ให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัยเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจตราพื้นที่บริเวณชานชาลาอาคารผู้

    โดยสารขาเข้าชั้น 2 และผู้โดยสารขาออกชั้น 4 รวมทั้งขอความร่วมมือไปยัง สภ.ราชาเทวะ เข้มงวดจับกุมรถแท็กซี่ป้ายดำ และรถยนต์ของไกด์ผีที่เข้าไปจอดรอรับผู้

    โดยสาร เพื่อไม่ให้สร้างความรำคาญให้กับผู้โดยสารแล้ว ซึ่งอยากแนะนำให้ผู้โดยสารเรียกใช้บริการรถแท็กซี่บริเวณจุดจอดที่ ทอท. จัดให้บริเวณชั้น 2 แม้จะเสียค่า

    บริการเพิ่มอีก 50 บาท แต่ก็ปลอดภัย เนื่องจากมีประวัติคนขับบันทึกไว้อย่างละเอียด

    นายชัยรัตน์ กล่าวต่อว่า ได้รับการร้องเรียนในเรื่องการโกงมิเตอร์จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังบริษัทท่ากาศยานไทย จำกัด

    (มหาชน ) หรือ ทอท. กวดขันเรื่องนี้ หากผู้โดยสารพบเห็นการกระทำที่เอาเปรียบให้จดชื่อผู้ขับขี่ จดทะเบียนรถ และเวลา

    เนื่องจากรถแท็กซี่แต่ละคัน มีคนขับหลายคน ให้แจ้งมาที่ 1584 โดยผู้ขับขี่จะมีความผิดข้อหาต่อรองราคาไม่ใช้มิเตอร์ มีโทษปรับ 2,000 บาทและหากกระทำผิดซ้ำผู้

    ขับขี่จะโดนยึดใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะทันที เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะในการขับขี่รถสาธารณะ และจะต้องส่งรถไปตรวจสอบมิเตอร์ที่กรมฯ ด้วย

    แก้ไขเมื่อ 05 พ.ค. 52 02:33:36

    จากคุณ : ชอบดื่มwineค่ะ - [ วันฉัตรมงคล 02:28:21 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com