Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เตือนท่านที่คิดจะส่งลูกหลานไปเรียนที่ออสฯ

    มีน้องคนหนึ่งได้เจอประสบการณ์เลวร้ายจากเอเจนท์จัดหาที่เรียนในประเทศออสเตรเลีย ก็เลยอยากนำประสบการณ์ของเขามาถ่ายทอดให้ท่านนักเดินทางทั้งหลายที่คิดจะส่งลูกหลานมาเรียนที่ออสฯ ครับเรื่องราวเป็นดั่งรายละเอียดด้านล่างครับ

    ผมมากะเอเจนท์ที่มีนามว่าแองกะลู ซึ่งยอมรับเนบคับว่าไม่ได้เรื่อง....ผมแค่ไม่อยากไห้นักเรียนด้วยกันมาเจอแบบผมน่ะ.....ซึ่งเราจะมาเรียน จิงอยุ่ว่าบ้านเรามันไม่ได้รวยมาก แต่เรื่องค่าใช้จ่ายในที่นี้ ในออสมันสูง ก้อบอกกันตรงๆที่บ้านผมเค้าก้อส่งได้ แต่ขอคร่าวๆอ่ะคับจาได้ประมานถูก แต่สำหรับบางคนที่ไม่ได้มีเงินหนา ก้อลำบากเลยล่ะคับ

    ผมเริ่มเรื่องเลยละกันคับ

    1.ห้องละกันคับ ผมได้ติดต่อกับออสท่า Austha ที่กรุงเทพ แต่มันมาส่งไห้แองกาลู ผมคุยเรื่องห้องว่าห้องที่ผมจาไปอยุ่เนี่ย มันเป็นยังไง ราคาเท่าไหร่ ขอไห้ละเอียด เค้าบอกราคาผมมา โอเคผมรับได้ ผมเลยจองห้องที่มันเป็นส่วนตัวเอาไว้ คือ secondroom เค้าบอกว่า ราคาที่นี่เท่ากันหมดทั้งมาสเตอร์กับเซ็คเคินรูม ผมเลยจองห้องเซ็คฯไว้ราคาคุยกัน130 ผมโอเคว่าผมได้ห้องเป็นส่วนตัวแล้ว ราคาก้อเท่ากัน แต่บิลที่ออกมาไห้ผมคือไม่ได้บ่งบอกถึงลักษณะห้องที่ผมจองไว้ ผมก้อไม่ได้เอะใจ

    เมื่อผมมาถึงผมนัดกับทางเอเจนว่าไห้มารับด้วยเวลาตอนผมลงเครื่อง เขานัดไห้ผมไปเจอที่แม็คโดนอลที่สนามบิน โอเคกุก้อรุ้จักนี่หว่าโอๆๆ นัดที่มันง่ายๆ แต่พอเครื่องลงผมไปหาที่แม็ค กลับเจอแต่ฝรั่ง ตอนนั้นผมคุยไม่เป็นอ่ะคับ เลยไม่เข้าไป ผมเดินอยุ่รอบๆแหล่ะสองสามรอบแต่ก้แไม่มีหัวดำไง เลยไม่เข้าไป

    ผมเลยซื้อซิมโทกลับไทยหาพี่ชาย เพราะโทในออสไม่เป็นอ่ะ555+โง่งับโง่
    ...จากนั้นพี่ชายโทไปหาที่ออสต้า มันบอกว่ามีคนไปรับผมแล้วผมรออีกครึ่งชั่วโมง จู่ๆมันโผล่มา มันว่าว่าผมไม่รุ้จักแม็คโดนอล มันมารอผมอยุ่2ชั่วโมงแล้ว --'' ผมเลยไม่อยากเถียง นั่งรถไปเงียบๆ(สุดยอด)

    พาผมไปดูห้อง ไม่ได้เป็นอย่างที่ตกลงกันไว้คับ ผมได้มาอยุ่มาสเตอร์ ทั้งหมด3คน จะมาอีก1คนผมเลยโทไปหาที่ออฟฟิสที่ไทยว่า ทำไมผมไม่ได้ห้องส่วนตัวล่ะ เค้าบอกว่าผมไม่ได้บอก ซึ่งผมบอกเองกับปากจู่ๆมันบอกว่า งั้นผมคงสื่อสารผิดกันกับมัน มันไหลด้านๆเลยคับ ผมถามเดกในห้องคือพวกที่มาเอเจนท์เดียวกันกับผมหมดเลยคับ มันบอกว่าเป็นเหมือนมืงหมดเลย (กำ ไม่โดนคนเดียวละกุ เหอๆ)

    แล้วทางไปโรงเรียนก็ไม่ได้บอกผม ไม่พาไปด้วย ไห้ผมหลงเอง เสียความรุ้สึกมากคับ ทำเหมือนผมคือคนที่จ่ายเงินเรียบร้อยแล้วอ่ะคับ ไม่สนใจใดๆ สนใจแต่เงิน อันนี้จริงๆ ผมขอช่วยย้ายห้องในวันอาทิด ซึ่งผมพึ่งมาได้สองอาทิด ทีแรกบอกผมไม่มีค่าไช้จ่าย พออีตุ๊ดในแองกาลูมาคุยกับผมมันบอกว่าต้องมี ที่นี่ไม่มีอะไรฟรี ยังง้านนนนนนน ผมฉุนมากเลยถามตรงๆเลยว่า ไหนพี่บอกผมไม่มีค่าใช้จ่าย ตอนนี้บอกมี มันยังไงกันแน่เนี่ย เค้าบอกว่า ที่คุยกันมันวันเสานี่มันวันอาทิด ข้อตกลงเลยต่างกัน จากที่ผมไม่ต้องจ่ายย้ายได้เลย กลับกลายเป็นต้องจ่ายใหม่หมด ผมเลยบอกว่าทำไมทำกันยังงี้อ่ะพี่ ไมมันมั่วยังงี้ เค้าบอก ที่พี่ช่วยวันอาทิดนี่ก้อบุญโขแล้วนะ จะเอาอะไรกะพี่อีก ซึ้งงคับ จำไว้คับพี่น้อง (บุญคุณ)

    ผมเลยไม่เข้าไปคุยหรือขอความช่วยเหลืออีกเลย ผมเลยตั้งตัวใหม่ หาห้องเองก้อได้วะ ผมหาอยุ่หลาย$มากเลยเพราะที่ห้องที่มันพามานั้นไม่มีเน็ตจำต้องมาเล่นที่เน็ตคาเฟ่ต์ จนหาไม่ได้อ่ะคับ เลยทิ้งเมวไว้ที่เว็บนี้แหล่ะ จนมีผู้หวังดีส่งข้อความมาไห้ผมอยุ่ด้วยแต่เป็นstudy room คือห้องเล็ก แต่ผมก้ออยุ่ได้ดีกว่าคับใจคับ เลยย้ายมา และก้อยังอยุ่เเบบเฉยๆในตอนนี้ไม่มีการขยับตัว

    2.เรื่องงาน ตอนคุยกันทีแรกบอกผมว่าจาหางานไห้ด้วย พอมาจริงดันบอกผมว่าต้องหาเอง ที่นี่ไม่มีการหางานไห้หรอกค่ะ (เอ้า! แล้วมืงพูดมาทำกุ่ยมืงหรอ) งงมากคับแล้วที่ตกลงไว้ล่ะ อ๋อ พี่ไม่ได้พูดนะคะว่าจาหางานไห้

    เลี่ยงกุซะงั้นคนที่คุยกะผมชื่อ อีบีคับ ผู้หญิงหน้าหักๆลาวๆเลยคับ อยุ่ไม่ได้เรื่องแต่คุยโน้มน้าวเก่งนะ ระวังๆ

    อยุ่ในออสต้า ที่กทม  ถ้าผมจำไม่ผิดนะ จุฬา ซ.4 ผมไม่ได้เป็นคนกทมไงคับ อิอิ เลยไม่ค่อยรุ้จักเส้นทาง

    3.เรื่องที่เรียน ผมจ่ายแพงอยุ่เพราะเหงบอกว่าคนไทยน้อย บอกว่าทั้งโรงเรียนมีไม่เกิน2คน พอผมมาเรียนวันแรก แค่ที่หุเหนมันพูดไทยในห้องก้อ7ละค้าบ อันนี้เซงมาก เพราะผมอยากคุยอังกิดมากกว่าไงคับ จาได้เป็นเร็ว แต่เพื่อนๆที่ผมเจอก้อคนดีนะคับ อิอิ โอเคทุกคน

    4.เรื่องในครอบครัว แรกๆผมก้อต้องคุยกับพ่อกับแม่ผมอยุ่แล้วทั้งเรื่องที่อยุ่แล้วก้อความเป็นอยุ่ ผมก้อบอกตามจริงไป เอเจนมันบอกว่าห้ามโทไปบอกในเรื่องที่ไม่ดี ไม่อยากไห้ผู้ปกครองเป็นห่วง คิดในใจ(เกี่ยวเอี้ยไรกานวะเนี่ย มันเรื่องของกุอ่ะ เค้าเป็นห่วงกุไม่ได้รึไง แล้วกุจาโกหกพ่อแม่ตัวเองเรื่องนี้เนี่ยนา เห้อ) พี่น้องเข้าใจกันป่ะคับ ว่าเรื่องความเป็นห่วงของครอบครัวก้อต้องเป็นห่วงอยุ่แล้ว อีกอย่างเรามาเรียนมันไม่ต้องหรูหรามากหรอก แต่ก้ออย่าไห้มันน่าเกลียดยังงี้ ไม่ใช่แบบการย้อมแมวกัน

    ตอนนี้ผมอยุ่ที่นี่ผมทำอาไรไม่ไดัคับ มันไม่ใช่ถื่นผม แต่ถ้ากลับไทยผมไม่แน่ เเห่ะๆ !

    ต้องเงียบไว้คับ เหอๆ

    ผมขอบอกว่าไคที่จะมากับ austha or angaroo ขอให้หยุดเหอะคับ ถ้าผมห้ามทันอ่ะนะ เพราะถ้าเจออย่างผมเนี่ย ขอบอกว่ามันไม่ได้ตบก ผมเป็นคนไม่ซีเรียสกะชีวิต ไม่โกดไคง่ายๆอยุ่แล้ว เปงคนมีเหตผล ทำผิดยอมรับอยุ่แล้ว แต่พอมาเจอ ไอเนี้ย ผมโกดมาก ส่วนถ้าถามว่าทำไมมากะ ออสต้า (ก้อโง่ไงค้าบ)  คิดเลยว่าทำไมกุไม่ปรึกษาคนที่มาก่อนแล้ววะเนี่ย เสียท่าอย่างมากคับ ยังไงผมก้อมาแล้ว ก่อนพี่ๆน้องๆบางคน โดนหนักด้วย ผมอยากไห้อ่านก่อนที่จะเกิดเหตุการร้ายๆขึ้นอีก ไคมีอาไรสงสัยถ้าผมช่วยได้ก้อทิ้งเมวไว้คับ แล้วผมจาบอกในสิ่งที่ผมรุ้ ในสิ่งที่ผมโดนไห้กระจ่างกว่านี้ ผมบอกตรงๆ ผมเเค้น แต่ก้อไม่อยากทำอาไรเค้า ผมเชื่อเรื่อง ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วคับ แล้วทำกับผมอย่างนี้เจอชั๊ววววชั่วล่ะคับ ยังไงก้อ ถ้าไม่ลำบากโปรดอ่านเพื่อตัวท่านเองคับ

    เรื่องที่ผมเล่านี่ผมไม่คิดว่าจามาเจอกับตัวเองนะ แต่โดนไปเต็มตีนเลยคับ -*-

    เพราะไม่ได้สนใจคนที่มาก่อน ไม่ได้ปรึกษาไครเลย เพราะไม่คิดว่าจามาเจอไอ้แบบที่เค้าเรียกกันว่า "ย้อมแมว" ตรองดูดีๆคับ มีอาไรทิ้งเมวไว้ได้คับ แล้วผมจามาบอกไห้รายคนเลย เหอๆ อย่างละเอียดทุกวินาที ยิ่งเริ่อง "บุญคุณ" จาละเอียดที่สุด เหอๆ ก้อขอฝากเรื่องจริงผ่านน้าตุ๋ยด้วยค้าบ ขอให้โชคดีค้าบ

    ที่มา http://www.natui.com.au/natuiboard/view_topic.php?id=60318&forum_id=24

    ยังดีที่น้องเขาเป็นผู้ชายครับ...ถ้าเป็นน้องผู้หญิงนี่คงจะลำบากน่าดูเหมือนกัน

    จากคุณ : PETERUNSW - [ 20 พ.ค. 52 05:35:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com