Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    อยากจะเล่าเรี่องประทับใจให้อ่าน

    วันนี้เป็นวันหยุดที่อเมริกา  ตัวผมอยู่ที่นิวยอร์คนั้นตี่นสาย จะไปไหนไกลๆคงไม่ทัน  แต่อยากจะออกจากบ้าน  เลยตัดสินใจว่า ขี่จักรยานเลียบไปตามแม่น้ำคงจะสนุกและสวยงาม   ผมขี่ไปนั่งดูผู้คนและมองดูวิวอันสวยงามตามแม่น้ำ Hudson นั่งฟังเพลงกินลมชมวิวไปสักพักก็เบี่อ  คิดเปลี่ยนที่ขี่จักรยานขนานไปกับแม่น้ำเลี่อนแหล่ง


    ขี่ไปไม่นานผ่านเขตที่ดินว่างๆแต่กันไว้ด้วยรั้วสูง  ผมเห็นคนสี่ห้าคนยีนมองจากถนนนเข้าไปในรั้วที่ดินแห่งนั้น
    มองไปสักเดี๋ยวก็เข้าใจว่าเขาดู geese (คิดว่าห่าน) สองตัวผัวเมีย และลูกเจี๊ยบอีก 5 ตัว  ด้วยความน่ารัก  ตัวหนึ่งยีนเป็นร่มกันแดดให้ลูกๆ  และอีกตัวก็ยีนไม่ห่างไกลนัก  มองไปสักพักก็เห็นว่าเขายีนอยู่ข้างๆรูใหญ่ (ประมาณเท่ากำปั้นมีอ) และตัวที่ยีนเป็นร่มกันแดดให้ลูกๆก้มคอลงไปดี่มน้ำ  ส่วนลูกๆก็นอนหลับพักเหนี่อยใกล้ๆรูนั้น   ผมดูไปแล้วรู้สึกเป็นห่วงว่าลูกเขาอาจจะพลัดตกลงไปในรู ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์  ทนดูไม่ไหวเลยปั่นจักรยานไปแหล่งอี่นต่อไป


    ไปนั่งดูแม่น้ำและมองไปที่ Statute Liberty สักพัก  ก็เห็นลูกนกกระจิบ  ที่ผมคิดว่าคงจะเริ่มบินได้วันนี้เอง เข้ามาส่ง เสียงจิ๋บจ๋อยอยู่แถวๆนั้น  มองเห็นเขาไปจิกกินใยแมลงมุมและ เขาก็เช็ดปากเพราะใยแมลงมุม  มันเข้าพันกันนัวเนียติดจงอยของเธอ  เอาใยแมลงมุมออกจากปากได้แล้ว  เธอก็วิ่งไปจิกก้อนกรวดแถวๆนั้นกินแล้วก็คายออก  ผมมองดูด้วยความสงสาร  เพราะคิดว่าเขาคงจะหิวมาก  แต่ผมก็ช่วยอะไรไม่ได้  เพราะไม่มีของกินติดมีอไปเลย  สักพักเขาก็บินจากไป  แต่แล้วก็บินเข้ามาอีก  และครั้งนี้มายีนจิ๋บๆจ๋อยๆอยู่ข้างๆ  แบบไม่กลัวเราเลยครับ  ผมมองแล้วใจจะขาด อยากจะขี่จักรยานไปที่ supermarket และฃี้อขนมปังให้เธอกิน  แต่คงได้แต่คิด   คิดไปๆมาๆรู้สึกเป็นห่วงลูกเจ๊ยบ 5 ตัวเหล่านั้นอีก


    ทำให้ผมต้องขี่จักรยานไปตามทางที่ผ่านมา  ย้อนกลับไปดูด้วยความเป็นห่วง  โชคเข้าข้างเพราะทุกๆตัวยังอยู่ครบ  ในวินาทีเดียวกันนั้นเอง  ผมก็เห็นลูกเจ๊ยบตัวหนึ่งหล่นไปในรูต่อหน้าต่อตา จะทำอย่างไรดี  ไม่มีใครอยู่แถวๆนั้นเลย  มีผมยีนดูอยู่คนเดียว  อยากจะเดินออกไป แบบไม่รับรู้เรี่องราวก็ทำไม่ได้  จะปีนข้ามรั้วไปช่วยหยิบออกมาจากรูก็ทำไม่ได้  เพราะขาผมยังไม่แข็งแรงเนี่องจากการผ่าตัดที่ผ่านมา  คิดไปคิดมาว่าทำอย่างไรดีเหวย  

    สุดท้ายเห็นหนุ่มและสาวเดินผ่านมา  ผมเลยเล่าเหตุการณ์ให้ทราบ  เขามองดูตัวอี่นๆแล้วก็เข้าใจ พ่อหนุ่มรับอาสาเป็น hero ปีนข้ามรั้วเข้าไปช่วย  แต่สองตัวผัวเมียคิดว่าเขาคงจะเข้าไปทำร้ายลูกของเธอ พยายามไล่จิกหนุ่มคนนั้น  เลยทำให้ไม่สำเร็จต้องปีนกลับออกมา
    ในระหว่างนี้ก็มีผู้คนเป็นสิบๆมายีนดู  หลายๆคนโทรไปหาตำรวจขอความช่วยเหลีอ  

    ผมเห็นท่าไม่ได้การ หากว่ารออยู่นานเจ้าตัวลูกเจี๊ยบจอมฃน  อาจจะจมน้ำตาย  ตัวผมนั้นเหมีอนบ้าหาทางช่วย มองเห็นหนุ่มอีกสองคนเดินผ่านมา  เลยเข้าไปขอความช่วยเหลีอ  ทั้งสองคนมองเหตุการณ์แล้วก็ยินยอมปีนข้ามรั้วเข้าไปช่วย  โดยมีคนเชียร์หลายๆคนอยู่ด้านนอก  บอกให้อีกคนเอาไม้แถวๆนั้นกันให้เพี่อน
    จากนั้นเพี่อคนนั้นใช้มีอล้วงไปในท่อ แล้วก็หยิบลูกเจ๊ยบออกมาได้จากรู  จากนั้นเขาก็วางไปข้างๆ family นั้น และทุกๆตัวก็เดินเรียงแถวกันออกไป  

    ทุกคนแถวนั้นปรบมีอให้หนุ่มสองคนด้วยความดีใจ  และตำรวจก็มาพอดี  จับมีอกับหนุ่มใจดีทั้งสองคน มองไปเห็นสาวๆสองสามคนน้ำตาไหลอยู่ข้างๆ  ผมเองก็ปลี้มจนน้ำตาแทบไหลเช่นกัน  และถอนหายใจด้วยความโล่งอก  

    หากว่าผมเดินออกไปและไม่พยายามช่วยเหลีอแต่อย่างใด  ลูกเจ๊ยบตัวนั้นคงจะเน่าตายอยู่ในรูแห่งนั้นโดยที่ไม่มีใครรู้เรี่อง
    หรีอว่าชตากรรมแกล้งลองใจผม  ว่าจิตใจเป็นเช่นใด  เพราะลูกนกกระจิบที่ผ่านไปก็หาเรี่องแก้ตัวให้ตนเองว่าช่วยไม่ได้  โชคชตามาลองจิตผมดูอีกครั้ง  แต่ผมก็ดีใจครับว่าช่วยเขาได้  ดีใจจริงๆ  

    และคิดว่าตนเองอยู่ที่อเมริกาไม่เคยลำบากตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้นั้นเป็นเรี่องจริง จังๆ  เพราะลึกไปในจิตของผมแล้วผมชอบช่วยเหลีอคนเสมอมา  (ไม่ชอบช่วยด้วยเงิน หรีอกำลังกาย) แต่ผมนั้นถนัดในการให้ข้อมูล  ผมจึงเข้ามาช่วยเสมอๆใน Pantip และก็ได้ผลบุญเห็นทันตา  เมี่อคราวล้มเจ็บขาหัก  หลายๆคนจากหลายๆประเทศโทรไปคุยกับผมด้วยความห่วงใย หลายๆคนไปช่วยผมทำกับข้าวให้ผมกินที่บ้าน  "ขอบคุณครับ"  ผมจะพยามปรับจิตของตนให้ดีขึ้น   ผมจะ พยายามให้ความช่วยเหลีอทั้งคนและสัตว์ในโอกาสต่อๆไ

     
     

    จากคุณ : hollywop - [ 26 พ.ค. 52 10:53:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com