Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ทำไมคนไทยด้วยกันถึงทำกับหญิงไทยอย่างนี้คะ-- เหตุเกิดในเทศกาลไทยในเวียนนา

    ได้มีโอกาสผ่านไปในงานเทศกาลไทยในเวียนนามาเมื่อเย็นวาน ได้ไปเจอเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจค่ะ  อยากรู้ว่ามันเป็นปัญหาของตัวดิฉันเองรึเปล่าคะที่รู้สึกรับไม่ได้กับอะไรอย่างนี้น่ะค่ะ

    ก่อนอื่นขอเล่าบรรยากาศของงานแบบคร่าวๆนะคะ
    คือว่า งานนี้จัดที่แคมปัสหนึ่งของมหาวิทยาลัยเวียนนาป็นงานเล็กๆ มีการออกร้านขายอาหารไทย เล็กๆน้อยๆ เบียร์สิงค์ ผลิตภัณไทยนิดหน่อย การนวดไทย และก็มีเวทีเล็กๆสำหรับการแสดงค่ะ เช่น รำไทย ร้องเพลงลูกทุ่ง สาธิตมวยไทย

    ทีนี้บนเวทีตอนแรกที่ดิฉันไปถึงก็มีพิธีกรชายคนไทย พูดภาษาอังกฤษคอยประชาสัมพันธ์อะไรไปเรื่อยๆค่ะ แต่แบบว่าจะพูดถึงเบียร์สิงห์บ่อยกว่าอย่างอื่นค่ะ

    ส่วนที่ทำให้ดิฉันไม่สบายใจเท่าที่จำได้มีสามอย่างค่ะ

    ๑ พิธีกรชาย(ไทย)พูดเป็นภาษาอังกฤษค่ะว่า เมืองไทยมีประชากร ๖๕ ล้านคน มี 30 million beautiful ladies

    ๒ ตอนที่กำลังจะมีการแสดงรำไทย (ซึ่งจริงๆเป็นการรำไทยประยุกต์ประกอบเพลงสากลจังหวะเร็วเพลงหนึ่งค่ะ) ก็มีผู้หญิงไทยแต่งชุดไทยออกมา หลังจากแนะนำตัว  พิธีกรชายไทยคนนั้นก็ทำเสียงประมาณ --หื่นๆ-- น่ะค่ะ ใส่ไมค์ซึ่งเสียงดังไปทั่ว อยู่หลายครั้ง (ไมค์ตั้งเสียง echo) ด้วยค่ะ นานประมาณเกือบครึ่งนาทีได้ พร้อมกับบอกว่า "you are so beautiful"  ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างความสนใจให้ฝรั่งที่เดินผ่านไปผ่านมาอยู่แถวนั้นหันกลับมามองบนเวทีตอนทำเสียง--หื่น--ค่ะ

    ๓  ตอนที่พิธีกรหญิง(ไทย)สัมภาษณ์นักมวยชาวออสเตรียที่จะมาโชว์มวยไทยบนเวทีค่ะว่า "do you like lady?"

    ถ้าเป็นฝรั่งที่ทำอะไรอย่างงี้ก็พอเข้าใจได้เพราะด้วยอะไรหลายๆอย่างอาจจะทำให้เค้ารู้จักประเทศไทยเฉพาะในแง่นั้น  แต่นี้เป็นคนไทยด้วยกันยังทำอย่างนี้  เหมือนกับ confirm ว่าสิ่งที่ฝรั่งเค้าได้ยินมามันไม่เพียงแต่จริง แต่ยังเป็นเรื่องธรรมดาๆที่สังคมไทยก็ส่งเสริม เห็นดีเห็นงาม คือเป็น ค่านิยม ของสังคมไทยจริงๆ


    ดิฉันไม่เคยทราบมาก่อน และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเทศกาลไทยในต่างประเทศ ว่าเรากำลังต้องการขายผู้หญิงไทยแบบเปิดเผยกันขนาดนี้เลยเหรอคะ  ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ค่ะว่าชาวต่างชาติเค้าก็มีทัศนคติกับเมืองไทยกับผู้หญิงไทยในเรื่องนี้อยู่แล้ว และก็เป็นจุดที่ดูดเงินเข้าประเทศไม่น้อย การใช้จุดนี้เป็นเรื่องสร้างความสนใจก็เท่ากับเป็นการตอกย้ำ  และเราก็เหมือนจะตัดสินใจเอาจุดนี้เป็นจุดขายแบบจริงๆจังๆเหรอคะ  ทั้งๆที่งานนี้ก็จัดในรั้วมหาวิทยาลัย  คนที่ผ่านมาร่วมงานก็เป็นนักศึกษา อาจารย์ที่เลิกเรียนเลิกสอนมา


    ข้องใจน่ะค่ะ  แต่ไม่อยากมองอะไรในแง่เดียว เลยอยากทราบว่าชาวไกลบ้านคิดอย่างไรคะ

    แก้ไขเมื่อ 05 มิ.ย. 52 22:42:53

    แก้ไขเมื่อ 05 มิ.ย. 52 22:07:24

    จากคุณ : KIURIS - [ 5 มิ.ย. 52 19:52:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com