Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กว่าจะได้วีซ่า...เมกา....

    อยากมาแชร์ประสบการณ์และให้กำลังใจเพื่อน ๆ ที่ยังไม่สมหวัง เพราะตัวเองเคยยื่นมา 4 ครั้งไม่ผ่าน ครั้งแรกขอปี 48 ไม่ผ่าน ครั้งที่ 2-4 ขอปี 51 คิดว่าที่ผ่านมาไม่ได้จดทะเบียนสมรส มีส่วนที่ทำให้ไม่ได้วีซ่า มาปีนี้เพื่อน ๆ หลายคนไปขอ ได้มาสิบปีกันทั้งนั้น เลยไปขอบ้าง แต่เอาแฟนกับแม่ไปขอด้วยกัน เหตุผลที่จะไปเมกา บอกว่าจะพาแม่ไปเยี่ยมพี่สาว เพราะปีที่แล้วไปขอกับแม่แล้วแม่ผ่านคนเดียวได้วีซ่าแค่สามเดือน ไม่มีคนพาไป เลยไม่ได้ไป งวดนี้เตรียมเอกสารการค้าดีที่สุด ทั้งบิลขายของ บิลเสียภาษี บิลส่งของลูกค้า รูปถ่ายร้านค้า ออกงานแสดงสินค้า ทะเบียนพานิช สมุดบัญชี สเตรทเม้นท์ ไปจดทะเบียนสมรส มาไม่ครบเดือนดี วันสัมภาษณ์ ก็แต่งตัวสวยดูดีกว่าทุกวัน มาถึงเกือบ เก้าโมงครึ่งยื่นเอกสารที่หน้าต่างแล้วผ่านเครื่อง สแกน เข้ามาข้างใน ปิดโทรศัพท์แล้วให้ฝากไว้ที่ยาม แล้วเดินเข้ามาอีกชั้นหนึ่ง ให้นั่งรอที่เก้าอี้ที่หน้าห้องสัมภาษณ์ นั่งรอเรียกตามคิวหมายเลข รอเกือบสองชั่วโมง แถมแอบตื่นเต้นเพราะเขาเรียกคิวไม่ได้ข้ามคิวกัน พอถึงคิวเราเขาดันข้ามไป 6 คิว นั่งภาวนาใหญ่เลย ใจคิดไปต่าง ๆ นา ๆ และแล้วก็เรียกคิวเรางวดนี้ได้สัมภาษณ์ ที่ช่องหนึ่ง ขอที่เชียงใหม่ ตื่นเต้นเหมือนกัน เข้าไปที่ช่องหนึ่ง
    - เรายกมือสวัสดี เขาก็ยกพร้อมกัน แล้วถามว่าสบายดีไหม เราสามคนตอบว่าสบายดีค่ะ แล้วสแกนนิ้วมือทีละคน ครบสามคน
    - แล้วเขาถามเรากับแฟนว่าคุณจะไปทำอะไรที่เมกา เราตอบว่าจะพาคุณแม่ไปเยี่ยมพี่สาว
    - คุณทำงานอะไร ตอบ ......แล้วเอารูปถ่ายร้านค้า แคตตาล็อค ให้ดู
    - คุณมีเงินเดือนเท่าไร แฟนดันทำหน้างง...ทวนคำถาม เงินเดือน ? เราบอกว่ารายได้เดือนละ..... ถ้าไปออกงานที่เมืองทองสิบวันได้เท่ากับ....
    - ถามว่าคุณจะไปกี่วัน...ตอบ 21 วัน
    - ถามว่าใครจะเป็นคนดูกิจการ ? ตอบ...น้องสาว แฟนบอกเพิ่มว่ามีหุ้นส่วนหนึ่งคน และทางครอบครัวทำด้วยกันดูแลแทน
    - คุณพูดภาษาอังกฤษได้ไหม ? เรากลัวว่าเขาจะสัมภาษณ์อังกฤษ เลยตอบ...ว่าพูดได้นิดหน่อย เขาฟังแล้วทำหน้างง ๆ ! เราเลยบอกว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่นเขาพูดสำเนียงเป็นแบบญี่ปุ่น เขาก็พูดว่า โอเค....ผมจะออกวีซ่าให้ได้..... ได้ยินแค่นั้นที่เหลือเขาพูดอะไรก็ไม่ได้ฟังแล้ว แล้วเราก็ยกมือไหว้ ขอบคุณค่ะ รีบหันหลังกลับเลย แอบเห็นเขาเขียนด้วยปากกาสีแดง เลข 10 แล้ววงกลม แต่ไม่มั่นใจเท่าไหร่ พอสามวันหลังจากนั้นได้รับพาสปอร์ตคืนมา ปั๊มให้เราทั้งสามคน 10 ปี ดีใจมากเลยเพราะตั้งใจอยากพาแม่ไปเที่ยวให้ได้สักครั้ง แล้วฝันก็เป็นจริงจนได้
    ขอเป็นกำลังใจให้หลาย ๆ คนที่จะยื่นขอวีซ่า ให้สมหวังทุกคนนะค่ะ

    จากคุณ : คนล้านนา - [ 8 มิ.ย. 52 10:15:12 A:118.172.28.255 X: TicketID:088689 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com