Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ในที่สุดก็ได้แล้ว UK Settlement Visa - ขอบคุณคุณ genf

    ครั้งแรกที่เรายื่นขอไปเรายื่นไปเมื่อวันที่ 14 เมษาด้วยฟอร์มเก่า (SET(M)) เพราะว่าไม่รู้ว่าเค้าเปลี่ยนฟอร์มใหม่วันที่ 6 เมษา พอรู้เราก็รีบโทรไปถามว่าเป็นยังไงบ้าง ก่อนโทรเราก็ได้ขอคำปรึกษาจากคุณ genf ซึ่งคุณ genf ก็ส่งลิงค์ immigration rules มาให้พออ่านๆ ดูแล้วก็เจอว่าถ้าส่งฟอร์มเก่าหลังจากที่ Home Office เปลี่ยนฟอร์มใหม่ไม่เกิน 21 วัน จะถือว่าใบสมัครนั้นใช้ได้ ไม่ invalid

    เช้าวันจันทร์เราก็รีบโทรไปถามเค้าแต่เช้า (พอดีว่ารู้วันอาทิตย์) เค้าก็บอกว่าไม่มีปัญหา อย่างเลวร้ายที่สุดก็จะมีคนโทรมา หรือส่งจดหมายมาให้จ่ายส่วนต่างของค่าวีซ่า (ฟอร์มใหม่ต่างกับฟอร์มเก่าแค่ค่าสมัครเอง) เราก็เลยถามว่างั้นจ่ายเลยตอนนี้ได้มั๊ย จะได้ไม่มีปัญหา แต่เค้าว่าไม่ได้ ทางการเงินจะเป็นคนเรียกเก็บเอง เท่านี้เราก็สบายใจนอนรอจดหมาย รอโทรศัพท์ไป

    สามอาทิตย์ต่อมา วันที่ 6 พฤษภา เราได้รับจดหมายจาก Home Office แต่ไม่ใช่เรียกเก็บเงินนะ กลับเป็นใบสมัครกับเอกสารประกอบพร้อมจดหมายแนบบอกว่าใบสมัครเรา invalid ตอนนั้นตกใจมาก เพราะวีซ่าก็หมดอายุสิ้นเดือนเมษา กลัวว่าจะต้องกลับไปขอต่อวีซ่าที่เมืองไทย ไหนจะค่าเครื่องบิน ค่าวีซ่า เศรษฐกิจตอนนี้ก็ไม่ดี จะขอตังค์พ่อกับแม่ก็เกรงใจ

    พอแฟนกลับบ้านมา เราก็อยู่ในสภาพที่แบบให้โทรไปคุยกะเค้าก็คงคุยไม่รู้เรื่อง ใจคอมันไม่ดี เค้าก็เลยโทรให้ ก็โวยวายกันไปพักนึงว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ไหนว่าไม่มีปัญหา immigration rules ก็มีเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร เค้าเลยขอพูดกับทาง management ของคนที่ส่งจดหมายมาถึงเรา แต่ก็ไม่ได้ ได้คุยกับ supervisor แทน ซึ่งเค้าก็บอกว่า มันควรจะเป็นจดหมายมาขอเก็บเงินเพิ่ม เค้ายังบอกอีกว่านี่คือสิ่งที่เค้าให้คำแนะนำกับทุกคนในกรณีเดียวกับเรา ถ้าหากว่าไม่ใช่ เค้าก็ควรจะได้รับรู้ แล้วเค้าก็บอกว่าเค้าจะทำเรื่องขึ้นไปถามกับทางผู้ใหญ่ว่าตกลงมันยังไงกันแน่ในเรื่องของ 21 วันใน immigration rules แล้วให้เราทำเรื่องยื่่นใหม่ให้เร็วที่สุด พร้อมจดหมายแจ้งว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง พร้อมข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งหมด (เรื่องเยอะมากกับวีซ่าครั้งนี้ ตอนขอวีซ่านักเรียน วีซ่าคู่หมั้น วีซ่าคู่สมรสไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย แถมได้เร็วอีกต่างหาก)

    ข้อผิดพลาดที่เราเจอครั้งนี้
    1.  จดหมายที่แจ้งว่าได้รับใบขอวีซ่าแล้ว ส่งมาในชื่อของสามี ซึ่งเป็นคนอังกฤษ ชื่อนามสกุลก็อังกฤษจ๋า สามีบอกว่า How does ...(his name)... sound like a foreigner? กับทุกคนเลย

    2.  จดหมายที่บอกว่าใบสมัครเรา invalid เขียนถึงเราเสมือนว่าเราเป็นทนายทำเรื่องของวีซ่าให้กับลูกค้า

    วันต่อมา วันที่ 7 พฤษภา เราก็เลยส่งฟอร์มไปใหม่พร้อมเอกสารเก่า เพิ่มเติมไปแค่ bank statement อันใหม่ที่เพิ่งได้รับ แล้วก็แนบ cover letter ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรบ้างไปด้วย

    วันเสาร์ที่ 6 มิถุนา เราได้รับเอกสารทั้งหมดคืนพร้อม settlement วีซ่า แค่สี่อาทิตย์ วีซ่าเราก็ได้รับการอนุมัติ โชคดีจริงๆ ไม่รู้ว่าตกลงเป็นเพราะเค้าผิดที่บอกว่าใบสมัครเรา invalid รึปล่าว ถึงได้เร็วขนาดนี้ เค้าใช้เวลาสามอาทิตย์ที่ส่งมาบอกว่า invalid จากครั้งแรก แต่ครั้งที่สองนี่สี่อาทิตย์ก็ได้วีซ่าแล้ว

    ยังไงก็ต้องขอบคุณ Home Office ที่อนุมัติวีซ่าให้ แล้วก็ต้องขอขอบคุณคุณ genf มากๆ ที่ให้คำแนะนำ พร้อมลิงค์ immigration rules จริงๆ ค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    จากคุณ : bedtimestory - [ 11 มิ.ย. 52 16:36:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com