Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    รบกวนพี่ๆ น้องๆ ที่มีแฟนเป็นคนยิวหน่อยค่ะ เครียดมาก

    เรามีแฟนฝรั่งเป็นคนยิวค่ะ คบกันมาสองปีแล้ว คุยกันตั้งแต่ตอนแรกว่าเรื่องศาสนาไม่มีปัญหา เราเป็นคริสเตียนค่ะ แต่ต่างคนต่างตกลงกันว่าไม่ถือ ไม่มีใครต้องเปลี่ยน คุยกันกระทั่งอยากมีลูกเหมือนกันค่ะ ถึงได้ตกลงคบกัน

    มาตอนนี้มาบอกว่ามีปัญหา แล้วก็หาว่าเราไม่เข้าใจศาสนาเค้า พูดอะไรที่เราไม่เข้าใจ บอกว่ามีลูกไม่ได้ ตอนแรกก็บอกลูกเป็นยิวจะมีปัญหาในสังคม เพราะคนไม่ค่อยชอบยิว โดยเฉพาะพวกยุโรป ถูกรังเกียจ ถูกฆ่า เราก็บอกมันเปลี่ยนไปแล้วนะ เค้านับถือยิวกันมากขึ้น ไม่ได้มาตามฆ่ากันอีกแล้วด้วย ยูก็ยังมีชีวิตอยู่ทุกวันนี้ เค้าก็บอกยูไม่เข้าใจ

    แล้วเค้าบอกเค้าไม่อยากมีลูก เรามีลูกกันไม่ได้ เพราะลูกควรจะเกิดเป็นยิวติดตัว แต่เราไม่ได้เป็นยิว ลูกจะเป็นตามแม่เท่านั้น เราก็งง ก็ดีซิ ลูกไม่ต้องเป็นยิว ไม่ต้องลำบากแบบที่ยูคิด เค้าก็บอกไม่ใช่แบบนั้น เราก็งงแล้วทำไม มีปัญหาพ่อแม่ยูไม่รับเหรอ เค้าก็บอกพ่อแม่เค้าไม่สนใจหรอก เราก็บอกที่บ้านเราก็ไม่สนเรื่องศาสนาอยู่แล้ว

    เราก็งงกว่าเดิม แล้วปัญหาอยู่ไหน ยูอยากให้เราเปลี่ยนศาสนาเหรอ ลูกจะได้เป็นยิว เค้าก็บอกเค้าไม่อยากให้เราเปลี่ยนหรอก อ้าว แล้วจะเอาไงเนี่ย ยูอยากมีเมียเป็นยิวไม๊ล่ะ ลูกจะได้เป็นยิวไปเลย เค้าก็บอกเปล่า เค้าไม่ได้อยากมีภรรยายิว ตกลงเราไม่เข้าใจเลย เค้าก็แค่บอกว่า ลูกที่เกิดจากเราสองคน คนละศาสนาจะมีปัญหา แต่เราไม่เข้าใจว่าปัญหามันคืออะไรกันแน่ เห็นหลายต่อหลายคู่ไม่เห็นมีปัญหาอะไร เค้าก็บอกว่าเราไม่เข้าใจประวัติศาสตร์เค้า ไม่เข้าใจศาสนาเค้า

    เราแค่คิดว่าเราไม่มีปัญหา บ้านเราไม่มีปัญหา พ่อแม่ยิวเค้าก็ไม่ว่าอะไร แล้วปัญหาของเค้าคืออะไร ถึงบอกว่าไม่อยากมีลูกแล้ว ผ่านมาตั้งสองปีเพิ่งมาบอก โดยบอกอีกว่าวันนี้คุยกับเพื่อนคนหนึ่ง เพื่อนเพิ่งท้อง เพื่อนเป็นคาทอลิก แฟนเป็นอีกศาสนาหนึ่ง แล้วเพื่อนบอกว่ามีปัญหากันเรื่องลูก ก็ไม่รู้เค้ามีอะไร น่าจะตกลงกันไม่ได้ว่าลูกจะเป็นอะไร แต่เราบอกเราไม่ถือนี่ว่าลูกจะเป็นอะไร เราให้เค้าเลือกได้ แต่แฟนเราก็บอกมันไม่ใช่อย่างนั้น แล้วมันอย่างไหนล่ะ ทำไมคนอื่นมีปัญหา แล้วเราต้องมีปัญหาด้วยเหรอ เค้าก็บอกเราไม่เข้าใจเรื่องยิว

    เราว่าเรื่องลูกมันก็สำคัญนะคะ ถ้าคิดไม่ตรงกัน แล้วคบกันมาถึงสองปีแล้ว เพิ่งมาคิดได้ว่ามีปัญหา แล้วจะให้ทำอะไรต่อล่ะ จะเลิกเค้าก็ไม่ยอม แล้วปัญหามันอยู่ที่ไหนเนี่ย พูดประมาณว่าให้รับเด็กมาเลี้ยงจะได้ไม่มีปัญหา เด็กจะได้มีศาสนาตามพ่อแม่จริงๆ เราบอกคนเราไม่ได้เกิดมาพร้อมศาสนาตามพ่อแม่นะ เปลี่ยนหรือเลือกเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เค้าเหมือนคิดอย่างอื่น บอกว่าเรื่องยิวมันไม่ใช่แบบนี้ เราไม่เข้าใจ แต่เราอยากได้ลูกของตัวเองนี่

    สับสนมากค่ะ ว่าเค้าคิดอะไรอยู่ มันมีปัญหาจริงๆ เราควรจะทำอะไรต่อดี

    จากคุณ : แฟนเป็นยิวค่ะ - [ 25 มิ.ย. 52 13:53:23 A:58.11.65.177 X: TicketID:212972 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com