Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขับรถชนในอเมริกา ทำอย่างไรดี

    สวัสดีค่ะ คือเราเป็นนักศึกษาป.โทในอเมริกา อยู่รัฐ South Carolina วันก่อนขับรถชนคนบนถนนค่ะ คือเราติดไฟแดงคันแรกอยู่ตรงสี่แยก แล้วกำลังจะเลี้ยวซ้าย พอไฟเขียวมา เราก็เลี้ยวซ้ายทันที แต่บังเอิญมีผู้หญิงฝรั่งเดินข้ามถนนมาพอดีเช่นกัน เราขับรถย้อนแสง แสงก็เข้าตา เราเลยมองไม่เห็นเขา
    อนึ่ง สี่แยกนี้ไม่มีไฟเลี้ยวซ้ายค่ะ แต่มีเลนส์ให้เลี้ยวซ้าย เขาข้ามในเส้นที่เราเลี้ยวซ้ายเข้าไปแล้ว ไม่ใช้เส้นที่เราติดไฟแดงตอนแรกค่ะ

    พอเราชนเขา เขาก็กระเด็นล้มลงไป หัวฟาดพื้น เราก็รีบจอดรถลงไปดูเขา เราพยายามรวบรวมสติที่มีอยู่ทั้งหมดแล้วช่วยยกเขาขึ้น แต่ปรากฏว่าเลือดออกจาศีรษะเต็มเลยค่ะ ออกมาเลอะมือเราเต็มไปหมดเลย เราก็ใจไม่ดีแล้ว น้ำตาก็ไหล แล้วคนอื่นๆก็มาช่วย เขาก็กันเราให้ห่างออกไป เขาบอกว่า ยิ่งเคลื่อนตัวเลือดก็จะยิ่งไหล รอให้รถพยาบาลมาช่วยดีกว่า สติเราก็เริ่มจะหายไปแล้ว คือแบบ ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปดี

    จากนั้นตำรวจกับรถพยาบาลก็มา เขาก็ถูกส่งไปรพ. แต่คนเจ็บมีสติตลอดเวลา ไม่ได้สลบแต่อย่างใด เราเองก็คุยกับตำรวจ ซึ่งตอนนี้ทำอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากเป็นวันหยุด เราเองก็ต้องติดต่อประกันให้ดำเนินเรื่อง เราโดนข้อหา ไม่ชลอรถตอนเลี้ยว ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ให้ปากคำว่ามันเป็นอุบัติเหตุ แสงเข้าตาเราทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ตำรวจก็ให้ใบสั่งมา แล้วก็ให้เราไปติดต่อประกันให้เร็วที่สุด แล้วเราก็ต้องไปขึ้นศาลเดือนหน้า ตำรวจบอกว่าถ้าคู่กรณีไป เราต้องจ่ายค่าปรับที่ไม่ชลอรถประมาณสองร้อยเหรียญ แต่ถ้าเขาไม่ไปศาล เราก็ไม่ต้องจ่าย แต่ถ้าเขาเอาเรื่องจะฟ้อง เราอาจจะต้องเสียเงินมากกว่านั้น

    ที่เขียนมานี่ ก็กังวลเรื่องนี้แหละค่ะ แบบว่ากินไม่ได้ นอนไม่หลับเลยค่ะ รู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองกำลังจะตาย เหมือนกับว่าวันที่ไปขึ้นศาลคือวันตายแน่นอน ตอนนี้คนเจ็บปลอดภัยดีแล้ว เขาไม่ต้องค้างที่รพ. ทำแผล แล้วก็กลับบ้านได้ แต่เราก็กลัวว่าจะมีปัญหาในระยะยาว ไม่รู้ว่าวันหนึ่งเขาจะเจ็บจะปวดขึ้นมาอีกเมื่อไหร่ เพื่อนๆก็บอกว่าให้เราคุยๆกับทนายไว้ด้วย เผื่อเขาฟ้อง เราไม่รู้จะทำยังไงดี ทางประกันก็ห้ามไม่ให้เราติดต่อกับคนเจ็บ เพราะนับจากวินาทีนี้ไป ทุกสิ่งที่เราพูดจะกระทบรูปคดีทั้งหมด เราเองอยากไปเยี่ยมเขาใจจะขาด เพื่อนๆที่นี้ก็ห้ามไว้ ถ้าเขาฟ้องขึ้นมา เราจะทำยังไงดีคะ เพื่อนๆที่เคยประสบเหตุการณ์แบบนี้ในอเมริกา มีอะไรจะแนะนำหรือเปล่าคะ

    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

    จากคุณ : สการะวาตี - [ 4 ก.ค. 52 07:21:14 A:66.57.189.226 X: TicketID:162406 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com