Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกี่ยวกับการเรียนภาษาฝรั่งเศสที่ประเทศฝรั่งเศสครับ  

สวัสดีครับ!

คือผมตั้งใจว่าจะเรียนภาษาฝรั่งเศสที่ประเทศฝรั่งเศสประมาณปีหน้าอ่ะครับ โดยมีระยะเวลาประมาณ 1 ปี เลยขอรบกวนพี่ผู้รู้ช่วยตอบคำถามต่อไปนี้ให้ด้วยอ่ะครับ ...

- ทันทีที่เดินทางถึงฝรั่งเศส ต้องดำเนินการยังไงต่อครับ?

- ผมตั้งใจว่าจะอยู่กับครอบครัวชาวฝรั่งเศสซักประมาณครึ่งปี พอให้ปรับตัวและคุ้นเคยในระดับหนึ่ง จากนั้นก็จะแยกออกมา ซึ่งก็ผมทราบมาว่า ทางรัฐบาลฝรั่งเศสจะช่วยสนับสนุนค่าที่พักให้กับนักเรียนต่างชาติด้วย ตรงส่วนนี้ พี่พอมีรายละเอียดบ้างมั้ยครับ (รายละเอียด, เงื่อนไข, เอกสารที่จำเป็น ฯลฯ)?

- ผมเรียนภาษาฝรั่งเศสมาตั้งแต่สมัยมัธยม จนเข้ามหาวิทยาลัยก็เรียน แต่เป็นวิชาเลือก ประมาณ 2-3 วิชา ซึ่งก็พอจะมีความรู้ทางภาษามาบ้างอ่ะครับ ... และผมเคยอ่านเจอในเว็บ Bloggang พี่คนนึงบอกว่า หากจบตรีแล้ว สามารถเรียนต่อโทที่ฝรั่งเศสได้ โดยไม่ต้องใช้ผล DELF / DALF ... อันนี้เป็นความจริงหรอครับ? เพราะเหมือนผมเคยอ่านเจอบางเว็บที่เขาบอกว่า ต้องสอบ DELF ให้ได้ในระดับ B2 - C1 จึงจะสามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของฝรั่งเศสได้ ...

- หากตั้งใจว่าจะเข้าเรียนต่อระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยของฝรั่งเศส ต้องทำอย่างไรบ้างครับ?

- สถานที่ที่ผมตั้งใจจะไป คือศูนย์การสอนภาษาฝรั่งเศสสำหรับนักศึกษาต่างชาติ ของ L'Universite de Reims เมือง Reims อ่ะครับ ... อันนี้ขอถามอ่ะครับว่าพี่ผู้รู้มีโอกาสไปเมืองนี้บ้างหรือเปล่า? ถ้าไป ไม่ทราบว่ามีนักศึกษาไทยอยู่มากน้อยแค่ไหนอ่ะครับ? ... เพราะความตั้งใจของผมคืออยากเจอนักศึกษาไทยน้อยคนที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือไม่เจอเลยก็ดีครับ เหอะๆ ... แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่อยากอยู่ห่างจากปารีสมากเท่าไหร่ด้วยครับ ... เป็นแบบนี้ พี่ผู้รู้พอมีคำแนะนำมั้ยครับ หรือแนะนำเมืองอื่น ๆ ที่นักศึกษาน้อย แต่ไม่ไกลจากปารีสอ่ะครับ ...

- นอกจากได้เรียน ได้เที่ยวในฝรั่งเศสแล้ว ผมว่าจะไปเที่ยวที่ประเทศอื่นด้วยอ่ะครับ ตรงนี้ ผมคงต้องขอวีซ่า Schengen ด้วยใช่มั้ยครับ? ถ้าใช่ ผมต้องเตรียมตัว เตรียมเอกสารอะไรบ้างอ่ะครับ? รวมไปถึงประเทศนอกกลุ่ม schengen ด้วยอ่ะครับ เช่น อังกฤษ, ไอร์แลนด์ ฯลฯ แบบนี้ ต้องขอวีซ่ายังไงบ้างอ่ะครับผม?
(แบบนี้ ผมคงต้องขอวีซ่า Schengen ที่ฝรั่งเศสใช่มั้ยครับ? ... ถ้าใช่ ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างครับ?)

ถามไปซะเยอะเลย แต่ไงก็ ... รบกวนพี่ช่วยตอบด้วยนะครับ

ขอบคุณมากจริงๆครับ ^^

จากคุณ : Ma Coqueluche
เขียนเมื่อ : 19 ก.ค. 52 12:06:31 A:203.144.180.65 X: TicketID:144145




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com