Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
PR New Zealand  

ดิฉันเป็นสมาชิกพันทิพมาหลายปีแล้ว  เริ่มต้นด้วยการเข้ามาห้องไกลบ้าน  ได้ความรู้มากมาย  มาวันนี้มีปัญหาที่เกิดกับตนเอง  อยากคุยกับผู้รู้  ผู้มีประสบการณ์  ผู้โอบอ้อมอารี  ทุกท่าน  ขอเริ่มเรื่องเลยนะคะ  
ดิฉันมีลูก 2 คน  ซึ่งทั้ง2 อยู่กับพ่อ (อดีตสามี)  ณ นิวซีแลนด์  ทั้ง 3 คนได้ PR แต่ต่างเวลากัน  ลูกคนโตปัจจุบันอายุ 14 ปีกว่า ได้ PR ปี 2003  คนเล็กอายุ 9 ปี ได้ PR ปี 2005   เขามีครอบครัวใหม่กับคนไทย มีลูก 1 คน  ดิฉันไปเยี่ยมลูกทุกปี เพิ่งจะมีปีนี้ที่ไม่ได้ไป  เพราะลูกคนเล็กกลับมาไทยกับแม่เลี้ยง  อยู่ไทย 1 เดือนกว่า   เวลาไปก็ไปพักที่บ้านนั่นแหละ  ลืมบอกไปบ้านหลังนี้เช่าอยู่ด้วยกันทั้งหมดก่อนที่เขาจะมีครอบครัวใหม่    แตจ่ทกอย่างก็เริ่มจะมีปัญหา  เพราะเมียใหม่แสดงความรังเกียจและไล่ดิฉัน  ดิฉันก็ยังอยู่โดยไม่พูดคุย  ไม่ได้ร่วมโต๊ะด้วย  ดิฉันต้องแยกหม้อข้าว  อาหารทานต่างหาก  และไปทานในห้องนอนของลูกๆ    จุดประสงค์ของดิฉันคือไปหาลูก  และต้องการอยู่ใกล้ชิดลูก  รับส่งลูกคนเล็กไปโรงเรียน   พาลูกนั่งรถไฟ  รถเมล์  ซึ่งลูกไม่เคยได้ไปเลย  ฯลฯ   ดิฉันจึงไม่สนใจว่าเมียใหม่เขาจะไล่  หรือไม่พอใจยังไง  พอลูกไปโรงเรียน  ดิฉันก็ออกไปอยู่นอกบ้าน  ไปนั่งอยู่ในห้างฯ (เดินไปได้)   พ่อแม่ดิฉันรู้แต่ว่าเมียให่เขาแค่มาทำหน้าที่ช่วยดูแลเด็ก  ไม่มีใครรุ้ว่าเขามีลูกด้วยกัน   แม่บอกดิฉันว่าอดทน  เพื่อลูก   สำหรับดิฉันแล้วความรู้สึกฉันท์สามีภรรยา  ไม่มีมานานแล้ว  เพราะเรามุ่งหน้าหาเป้าหมายคือ  เรื่องการศึกษาของลูก  ดิฉันต้องเซ้นยินยอม  ให้มีคำสั่งศาล  ยกลูกให้เขา  เพื่อเขาจะได้ทำ PR ให้ลูก  เรื่องนี้ก่อนที่เขาจะมีครอบครัวใหม่  และดิฉันมีปัญหาที่ทำให้เขาไม่สามารถขอ PR ให้ดิฉันได้  เป็นปัญหาด้านสุขภาพ    จนเรื่องบานปลาย
ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ  ตอนนี้ดิฉันมีความหวังเรื่องที่จะได้ไปอยู่กับลูกโดยไม่ใช่วีซ่านักท่องเที่ยว 3 เดือนอีกต่อไปแล้ว  ดิฉันได้ไปฟังสัมนาเรื่องการเรียนภาษาต่อที่นิวซีแลนด์  และออสเตรเลีย  เจ้าหน้าที่เมื่อรู้ว่าลูกมี PR แล้ว เขาบอกว่าตอนนี้ กฎเกณฑ์เปลี่ยนไป   ผู้เป็นพ่อหรือแม่  จะได้ Auto PR เลย   ดิฉันดีใจเป็นที่สุด  เพราะเท่ากับดิฉัน  จะได้ไปดูแลลูก  หางานทำได้  เช่าบ้านเอาลูกมาอยู่บ้านด้วยกันบ้าง   ดิฉันอยากวิงวอนผู้ที่ได้เข้ามาอ่าน  และรู้เรื่องนิวฯ   หรือจะแนะนำให้ดิฉันติดต่อกับใคร  ที่ไหน  หรือเข้าไปศึกษาหาข้อมูลที่ไหนได้บ้าง   หรือใครเคยเจอประสบการณ์เรื่องนี้มาช่วยแบ่งปัน  หรือใครมีเอเจนซี่ที่ดี ๆ จะแนะนำ    ดิฉันยังไม่ได้บอกใครในเรื่องนี้  เพราะกลัวว่าอาจมีอุปสรรคหรือเงื่อนไขอะไรอีกบ้าง  
ลูกคนเล็กเป็น Autistic  คิดว่าเพื่อน ๆคงพอจะเคยได้ยินคำนี้มาบ้าง  ดิฉันเป็นแม่  อยากเป็นผู้ดูแล  และเสริมสร้างพัฒนาการของลูกด้วยตัวเอง  เพราะแม่เลี้ยงเขามีลูก   เขาก็ต้องดูแลลูกตัวเอง  คงไม่มาเอาใจใส่อะไรมากมาย  เพียงแต่ให้กินอิ่ม  นอนหลับ  ก็คงเท่านั้น   เราก็ไม่อาจฝากทุกอย่างที่เป็นดวงใจของเราไว้ที่ใคร  แม้แต่คนเป็นพ่อ   เพราะเขาก็ต้องทำงานตัวคนเดียว  เลี้ยงทั้งหมด 5 ชีวิต
ท้ายที่สุดหวังเป้นอย่างยิ่งว่า    ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง  จะได้มีโอกาสในความเป็นแม่  โดยเร็วที่สุด   และ  ตลอดไป
ขอให้ผู้เป็นพ่อ  และแม่ทุกๆ ท่าน  ที่ได้อยู่กับลูกของท่าน  จงทำหน้าที่ของท่านให้สมบูรณ์    อย่าได้ต้องพรัดพรากจากกันเหมือนฉันกับลูกเลย
และก็ต้องขออภัย   หากกระทู้นี้อาจรบกวนสำหรับบางท่าน

จากคุณ : Dr.Jo
เขียนเมื่อ : 7 ส.ค. 52 23:04:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com