Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แวะมาชวนขับรถขึ้นทางด่วนโดย ETC กันค่ะ  

อาจจะมีคนเคยทราบแล้วใช้อยู่ แต่ถ้าใครขับรถหรือสามีขับรถแล้วยังไม่ได้ติด ETC system เราขอแนะนำว่าติดเถอะค่ะ ตอนนี้มันคุ้มมากๆ เพราะวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดขับรถขึ้นทางด่วน ไม่ว่าไกลแค่ไหนก้อจ่ายแค่ 1000 เยนเท่านั้นค่ะ (ยกเว้นจุดที่ไม่มี Interchange ต้องจ่ายออกไปแล้วกลับขึ้นทางด่วนใหม่นะคะ)

ถ้าที่ไหนค่าทางด่วนไม่ถึง 1000 เยนก้อจะเป็นลด 50% แทนค่ะ
นอกจากนั้นวันธรรมดา ถ้าเริ่มขึ้นทางด่วนระหว่างเที่ยงคืนถึงตีสี่ ไม่ว่าจะออกกี่โมงก้อลด 50% ค่ะ แต่ถ้าเป็นระหว่างตีสี่ถึงหกโมงเช้าไม่ว่าจะออกกี่โมงก้อลด 30% แถมบางเส้นทางไม่ว่าจะขึ้นกี่โมงก้อลด 30% รายละเอียดโปรโมชั่นเยอะมากค่ะ ลองแวะไปดูในเวปนี้นะคะ

http://www.driveplaza.com/dp/ETC

ตั้งแต่มานี่ ในเวลาไม่ถึงสองเดือน เราขึ้นทางด่วนมาไม่ต่ำกว่า 15 ครั้ง
Tsukuba-Tokyo-Tsukuba x 3 เที่ยวละ 1 ชั่วโมง
Tsukuba-Kanagawa-Tsukuba x 2 เที่ยวละ 2 ชั่วโมง
Tsukuba-Kyoto-Tsukuba เที่ยวละ 8 ชั่วโมง
Tsukuba-Miyagi-Tsukuba เที่ยวละ 3.5 ชั่วโมง
Miyagi-Yamagata-Miyagi เที่ยวละ 1 ชั่วโมง

ทั้งหมดนี้เราจ่ายค่าทางด่วนไม่ถึงสามหมื่นเยน ปกติก้อเดินทางกับแฟนสองคน ก้อตกคนละหมื่นห้า ค่าน้ำมันอีกหมดนี่ก้อไม่เกินเจ็ดหมื่น(สามหมื่นห้าต่อคน)แล้วแต่ขนาดเครื่องยนต์รถด้วย เราใช้น้ำมันไฮอ็อคเลยเสียเยอะหน่อย แต่รถยนต์เวลาวิ่งบนทางด่วนอัตราการใช้น้ำมันจะน้อยกว่าปกติมาก รถเราปกติกินน้ำมัน 10 โลลิตร พอวัดบนทางด่วนวิ่งได้ 18 โลลิตรเลยค่ะ

นึกดูถ้าต้องขึ้นรถไฟไป เราคงเสียแพงกว่านี้เยอะมากแล้วไม่ได้ขนข้าวของที่อยากใช้ไปได้เท่าที่อยากเอาไป อยากแวะที่ไหนก้อลำบากเพราะต้องรอต่อรถไฟ รถบัสเอา

ถ้าเดินทางโดยขนส่งมวลชน หมดนี้แค่ค่าเดินทางข้ามจังหวัดคนละแปดหมื่นเยนก้อคงยังไม่พอ(ถ้าไปชินคังเซน) ถ้ารถไฟธรรมดาก้อต้องเปลี่ยนอีกหลายๆเที่ยว อีกอย่างการขับรถบนทางด่วนญี่ปุ่นสะดวกมากๆและไม่เหนื่อยค่ะ เราแลกกับแฟนขับไปกลับเกียวโตคนละเที่ยว(จริงๆช่วยกันขับได้ แต่เราอยากลองดูว่าคนเดียวจะไหวมั๊ย) เราขับแปดชั่วโมงก้อเหนื่อยนิดหน่อย แต่ก้อสบายๆเที่ยวต่อได้ค่ะ

ทริคเวลาขับบนทางด่วนค่ะ
-แถวคันโต กับโทโฮคุ ตำรวจไม่เพ่นพ่านค่ะ กลางคืนรถขับกัน 140 km ต่อชั่วโมงซะส่วนใหญ่ อาศัยว่าถ้าคันหน้าเร็วเราก้อตามไปเลยค่ะ ตำรวจจับแต่คันหน้าแน่ อีกอย่างกล้องจับความเร็วอยู่ที่ไหน ก่อนหน้าจะถึงกล้องก้อจะมีป้ายบอกทุก 1 กิโล 2-3 ป้ายค่ะ แต่ถ้าไปคันไซต้องชะลอนิดค่ะ เพราะกล้องเยอะเหลือเกิน

-รถบรรทุกเป็นอะไรที่นิสัยแย่มากๆทุกคัน ถ้าเห็นรถบรรทุกเรียงกันสองคันติดๆกันเลนซ้าย อย่าเพิ่งรีบแซงเพราะเวลาที่เรากำลังจะผ่านมันไปทางเลนขวา ไอ้คันที่อยู่ข้างหลังมันจะปาดแซงขึ้นมาทันที ทำให้เราต้องเบรคกันกะทันหัน นิสัยนี้คนขับรถบรรทุกชอบทำเพื่อความสะใจ เป็นแทบทุกคัน ระวังด้วยนะคะ

เราแปะตัวอย่างส่วนลดวันธรรมดาเวลาวิ่งกลางคืนให้ดูค่ะ

****แก้พิมพ์ผิดค่ะ*****

แก้ไขเมื่อ 24 ส.ค. 52 19:44:45

 
 

จากคุณ : enjoymiracle
เขียนเมื่อ : 24 ส.ค. 52 19:38:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com