Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอแชร์ประสบการณ์ไปวัดป่าพุทธรังษีครั้งแรกให้ทุกท่านได้ทราบครับ  

สวัสดีครับทุกคน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมกับเพื่อนๆอีกห้าคนได้มีโอกาสเดินทางไปทำบุญที่วัดป่าพุทธรังษี ที่ฮะจิโอจิ ขอนำเอาบรรยากาศมาเล่าสู่กันฟังหน่อยนะครับ พวกเราออกจากหอแถวชิบูย่า ประมาณเกือบเก้าโมง นั่งเคโอไลน์ไปครับ จนถึงฮะจิโอจิเลย (ค่าโดยสารถูกกว่าของเจอาร์ครับ) ไปทันรถบัสรอบ 10.05 น.พอดี ไปถึงวัดก็เตรียมสำรับอาหารที่ทำมาถวาย ประเคนอาหาร ระหว่างที่พระท่านฉันเพล ก็สวดมนต์ นั่งสมาธิห้านาที จากนั้นเหล่าขะโยม (ภาษาเหนือครับแปลว่าญาติโยม) ก็นั่งทานข้าวร่วมกัน อาหารไทยแต่ละอย่าง แซบๆทั้งนั้น กินไปน้ำตาไหลไป อิอิ อร่อย หลังจากนั้นก็เอาสังฆทาน(ซื้อได้ที่วัดครับ) อาหารแห้ง ปัจจัยไปถวายพระอาจารย์ และจากการสนทนากับท่านทำให้ทราบว่าที่วัดนี้พึ่งก่อตั้งได้ไม่นาน ยังขาดปัจจัยอีกมากในการสร้างวัด หากท่านใดมีจิตกุศลอยากร่วมทำบุญสร้างวัดป่า สามารถติดต่อบริจาคได้โดยตรงที่วัดเลยนะครับที่เบอร์ 042-696-3136 คร่าวๆสำหรับค่าก่อสร้างนะครับ ถ้าจำไม่ผิดทำถนนทางเข้าวัด 200ใบ สิ่งปลูกสร้างอื่นๆรวม 400ใบ ช่วยกันคนละนิดคนละหน่อยครับ เพื่อพระพุทธศาสนาของเราจะได้หยั่งรากเจริญรุ่งเรืองที่ญี่ปุ่น


สำหรับกิจกรรมอื่นๆของวัดครับ ทุกๆวันอาทิตย์สุดท้ายของแต่ละเดือน จะมีการทำบุญตักบาตรครับ คิดว่าน่าจะตามกระทู้นี้ http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H8213795/H8213795.html ใครว่างก็เชิญร่วมทำบุญกันนะครับ อีกเรื่องนึงครับ ขะโยมทั้งหลายสามารถไปนอนค้างที่วัดได้ด้วยนะครับ หากเดินทางมาไกลหรืออยากบวชชีพราหมณ์ระยะสั้นยังไงลองโทรแจ้งล่วงหน้าก่อนนะครับ และนอกจากนี้ทางวัดก็กำลังก่อสร้างกุฏิ ศาลา ห้องน้ำ โดยอาศัยแรงของญาติโยมที่อยู่ใกล้ๆและหยุดงานวันอาทิตย์มาช่วยกันคนละไม้ละมือครับ ส่วนวันธรรมดาถ้าไม่มีคนมาก็อาจจะต้องหยุดงานไว้ก่อนแล้วรอคนมากันมากๆวันอาทิตย์ค่อยทำต่อครับ


ทางพระอาจารย์ท่านมีข่าวฝากมาประชาสัมพันธ์ญาติโยมทุกท่านด้วยครับ คือในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ เป็นวันออกพรรษาครับ ทางวัดมีกิจกรรมหลายอย่าง คือ การตักบาตรเทโว พิธีเบิกเนตรพระประธาน และทอดผ้าป่าเพื่อร่วมสร้างวัดครับ หากใครสนใจและมีเวลาว่าง เรียนเชิญได้ที่วัดเลยนะครับ ไปวันออกพรรษามีโอกาสร่วมงานบุญหลายอย่างในวันเดียวเลยครับ คุ้มมากๆ แล้วเจอกันวันที่ 4 นะครับ

อีกนิดนึง อยากจะฝากบอกเรื่องรถบัสที่จะไปวัดอ่ะครับ คือ เวลารอรถบัสที่หน้าสถานี JR Hachioji ให้รอที่ชานชาลาหมายเลข 11 นะครับ แต่หมายเลขของรถบัสอาจจะไม่ใช่เลขนี้ก็ได้ครับ ก่อนขึ้นต้องลองถามคนขับดูว่าคันนี้ไปมิยาชิตะรึปล่าว (มีรถบัสหลายสายใช้ชานชาลานี้ครับ ลองเช็คเวลาเดินรถก่อนไปก็ได้ครับ จะได้ไม่ขึ้นผิดคัน) นั่งไปประมาณ 20 นาที หรือลองสังเกตค่าโดยสารบนจอหน้ารถครับ ถ้าใกล้ถึง 370 เยน ก็เตรียมตัวลงได้เลยครับ สำหรับข้อมูลทางไปวัด ติดตามได้จากกระทู้นี้ครับ
http://topicstock.pantip.com/klaibann/topicstock/2009/06/H8022881/H8022881.html

จากคุณ : เอก โตเกียวครับ
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 52 23:31:41 A:221.115.67.78 X: TicketID:228109




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com