Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความผิดพลาดครั้งใหญ่โดน IRS ฟ้อง $125000 ฝากไว้เป็นอุทาหรธ์ชาวไกลบ้าน  

ขอเล่าไว้เป็นอุทาหาธ์สำหรับคนที่รู้แล้วก็ผ่านไป แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ขอฝากบอกว่าอย่าได้พลาดเหมือนผมเด็ดขาดนะครับ.

ผมเป็นพี่ชายคนโต มาอยู่เมกาตั้งแต่ปี 1994 มีพ่อ แม่ ผมซึ่งเป็นพี่ชายคนโต น้องสาว น้องชายอีกคน. ตอนมาได้พักกับป้ามาตลอดผมและน้องสามคนและแมก็ทำงานกันมาตลอด ไม่เคยมีค่าใชจ่ายใดๆเลย มีแต่รายได้ซึ่งก็เก็บเป็นเงินสดมาตลอด แต่ได้เปิดบัญชี checking ไว้ในชื่อผมเอาไว้ซื้อรถ ณ ตอนนั้นแต่รายได้ของแม่ ผม น้องอีกสองคนไม่เคยนำเข้าบัญชีเลย แคชเป็นเงินสดแล้วก็บเงินสดไว้ที่บ้านตลอดเป็นเวลา 6 ปี. ซึ่งก็มีเงินสดเกก็บไว้ที่บ้านเกือบแสนเหรียญ.

พอถึงปี 2000 ก็ได้มีความคืดว่าเราน่าจะซื้อบ้านเป็นของตัวเองกันได้แล้วก็ทำการซื้อบ้าน แล้วก็อยู่ด้วยกัน พ่อ แม่ ผม น้องสาว และน้องชาย.

ตั้งแต่นั้นมาต่างคนต่างทำงานมาได้ต่างคนก็ต่างเอาเงินที่ได้จากการทำงานไป cash ใบเงินเดือนแล้วก็นำเงินสดมาลงในบัญชี checking ผมซึ่งเราทำกันเป็นระบบกงสีคือใครหาเท่าไหร่ก็ลงไปกองกลางหมดเลย. แล้วเจ้าเงินกองกลางนี้เราก็นำมาเป้นค่าผ่อนบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอาหาร รวมทั้งค่าบิลบัตรเครดิตต่างๆของแต่ละคน ทำแบบนี้มาเป็นเวลา 9 ปีก็ไม่นึกว่าจะมีปัญหาอะไร เพราะมีแต่คิดว่าก็เงินครอบครัวเรา เราจะทำอะไรก็ได้

การซื้อรถ รถทุี่บ้านมี 5 คันโดยทุกคันเป็นชื่อผม เพราะตอนน้องสาว น้องชายซื้อรถ เขาพึ่งอายุ 18 แต่ผม 25 และรายได้ผมก็มากที่สุดน่าจะง่ายต่อการขอเงินกู้ผ่อนรถ. เพราะฉะนั้นรถทุกคันเป็นชื่อผมหมด.

การฝากซื้อของจากคนที่ประเทศไทย
ทุกๆปีเพื่อน ญาติ ก็มีการฝากซื้อของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นครีม เครื่องสำอางค์ กล้อง อุปกรณ์ไฟฟ้า รวมทั้ง iphone เงินทั้งหมดที่มีการฝากๆซื้อรวมกันต่อปีก็เกือบ สองหมื่น เหรียญ ซึ่งตอนเราซื้อก็รูดบัตรไปก่อน พอเอาของไปให้คนใากที่เมืองไทย เขาก็จ่ายเป็นเงินสดเรามา พอเรากลับมาก็จัดการ deposit ไปที่ checking เพื่อทำการจ่ายบัตรที่เราได้รูดไปซื้อก่อนหน้านี้

จนมาต้นปีนี้ได้รับจดหมายจาก IRS ขอ Random Audit ตัวผม ผมก็ไปตามนัดก็นึกว่าไม่มีอะไร ก็แค่ Random
ทีนี้เขาขอ summons checking account ก้ไม่ได้ว่าอะไร
จนผ่านมาสามเดือน ก็ได้รับจดหมายจาก IRS ว่า ปี 2007 เราค้างเงินภาษีเป็นจำนวน $75000 แทบช้อคกันทั้งบ้าน

โดยเขากล่าวหาว่าเงิน deposit ตลอดปีรวมกันแล้วในบัญชีผมเป็นจำนวน $135000 ซึ่ง $135000 จริงๆแล้วมาจาก
1. เงินเดือนผมตลอดปี 25K
2. เงินเดือนน้องสาว 50K
3. เงินเดือนแม่ 20K
4. เงินฝากซื้อของจากคนที่เมืองไทย 20K
5. อีกเกือบ 20K เป็นการเอาเงินสดที่เคยเก็บเอาเงินเก่ามาใช้

โดนข้อกล่าวหามีว่า. เงินทั้งหมดเป็น Cash Deposit ไม่มีที่มาที่ไปอย่างถูกต้อง เพราะฉะนั้นเงินทั้งหมดเป็นรายได้ตัวผมที่ไม่ยอมแจ้งการเสียภาษีเลยโดนเล่นซะ.

ค่าภาษีย้อนหลัง 60K ค่าปรับ 10K ค่าดอกเบี้ย 5K

แล้วยังถุกกล่าวหาว่ารวยเพราะว่ามีรถตั้ง 5 คัน

ตอนี้มืดแปดด้าน เครียดกันทั้งบ้าน ไม่เป็นอันทำอะไร
ขอฝากเป็นอุทาหาณ์สำหรับคนไทยที่ยังใช้ระบบกงสีกันอยู่
แล้วก็การที่พี่ให้เงินน้อง น้องให้เงินพี่ ถ้าปเ็นก้อนใหญ่ต้องเขียนเช็คเท่านั้นหรือไม่ก็โอนจากแบงค์ถึงแบงค์จะดีที่สุด อย่าได้ให้เป็นเงินสดกันเด็ดขาดดดดดดดดดดดดดดดดดด

จากคุณ : บอย
เขียนเมื่อ : 16 ก.ย. 52 08:53:15 A:98.234.124.18 X: TicketID:172914




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com