Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
//บ้าน //ดอกมะลิ Klaibann Project, 2009 //ดอกไม้ //นกหนาว{แตกประเด็นจาก H8344942}  

>>>> โครงการไกลบ้านสานสร้างสมานฉันท์ : กิจกรรมการปลูกพืชผักสวนครัวในต่างแดน<<<<


บ้าน ดอกมะลิ      Klaibann Project, 2009   ดอกไม้  นกหนาว

สืบเนื่องจากกิจกรรมการประดิษฐ์แบบอักษรไทยไตรยางศ์ (ฉบับไกลบ้าน) ได้บรรลุเป้าหมายภายใน ๗ วัน ขณะนี้เรามีแผ่นภาพรวมตัวอักษรไทย ๔๔ ตัวครบถ้วนแล้ว

คณะกรรมการอาสาสมัคร โครงการไกลบ้านสานสร้างสมานฉันท์ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนและกำลังใจจากทุกคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีอย่างต่อเนื่องมา สมาชิกที่ต้องการชมรายการตัวอักษรไทย ขอให้เข้าไปที่กระทู้ก่อนหน้านี้คือ H8344942

:::> http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H8344942/H8344942.html


ส่วนพี่น้องไทยและนักศึกษาในต่างประเทศที่สนใจส่งกลอนประกวดชิงรางวัลเงินสด ขอให้อ่านรายละเอียดในกระทู้ดังกล่าว และส่งผลงานมาได้จนถึงวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๕๒ โดยส่งมาที่  :::> KlaibannProject2009@gmail.com

 ๑.กิจกรรมการประกวดคำประพันธ์ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

ตามมติกรรมการก่อตั้งโครงการเสนอให้แบ่งเป็น ๓ ส่วน ได้แก่

๑.๑ การประกวดคำประพันธ์ไทย ประเภทร้อยกรอง (กลอนแปด) ในหัวข้อ "กษัตริย์แก้ว" เนื้อหาเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยในราชวงศ์จักรีโดยไม่จำกัดว่าจะเทิดพระเกียรติพระเจ้าแผ่นดินองค์ใดหรือทุกพระองค์ แต่มุ่งให้แสดงพระปรีชาสามารถของพระมหากษัตริย์ทั้งในการปกครองประเทศชาติ ตลอดจนวางรากฐานความสัมพันธ์กับต่างประเทศให้อนุชนไทยได้มีที่ยืนอย่างภูมิใจในยุคสมัยนี้

เหตุที่ขอเลือกหัวข้อนี้อย่างเจาะจงเพื่อเป็นสิริมงคลในการจัดประกวดครั้งแรกของไกลบ้าน โดยกำหนดลักษณะคำประพันธ์ประเภทกลอนแปดความยาว ๔ ถึง ๖ บท การตัดสินจะพิจารณาที่เอกภาพของความคิดโดยรวม เน้นความถูกต้องตามฉันทลักษณ์อย่างเคร่งครัด ชิงรางวัลเงินสด $100 หนึ่งร้อยดอลล่าร์ เพียงหนึ่งรางวัล (ในความสนับสนุนของ คุณชอบดื่มwine ค่ะ)

การประกวดในส่วนนี้กำหนดคุณสมบัติผู้ส่งเป็นนักเรียนหรือนักศึกษาไทยในต่างประเทศโดยไม่จำกัดระดับและสาขาการศึกษา แต่ต้องเป็นสมาชิกพันทิปที่มีอมยิ้มหรือแบบมือถือ ไม่รับผลงานบัตรผ่าน

๑.๒ การประกวดคำประพันธ์ ภาษาอังกฤษ ประเภทร้อยแก้ว บทความสั้น หรือความเรียงเชิงสร้างสรรค์ ในหัวข้อ "Through My Eyes as A Thai Student in A Foreign Land " ซึ่งเปิดให้เขียนในเชิงแสดงคุณค่าศิลปะวิทยาการ ประสบการณ์การศึกษาไม่จำกัดสาขา เนื้อหาหลักเชื่อมโยงการสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาในต่างประเทศหรือวิเคราะห์สังคม-วัฒนธรรมนานาชาติในมุมมองของนักศึกษาไทยในต่างประเทศ ความยาว ๒ ถึง ๓ หน้ากระดาษ A4 การตัดสินจะพิจารณาที่บูรณาการของเนื้อความ ทักษะการเขียนและประเด็นที่โดดเด่น
อันจะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนที่ต้องการมาศึกษาในต่างประเทศ ดังนั้นผู้ส่งผลงานต้องมีสถานภาพนักศึกษาไทยในต่างประเทศ ระดับอุดมศึกษาหรือบัณฑิตศึกษา และเป็นสมาชิกพันทิปที่มีอมยิ้มหรือแบบมือถือ ไม่รับผลงานบัตรผ่าน ประเภทนี้ ชิงรางวัลที่หนึ่ง เงินสด $100 หนึ่งร้อยดอลล่าร์สหรัฐฯ (ในความสนับสนุนของคุณ ชอบดื่มwineค่ะ) และรางวัลที่สอง $50 ห้าสิบดอลล่าร์สหรัฐฯ (ในความสนับสนุนของ คุณ PatPDX) รางวัลชมเชย $30 สามสิบดอลล่าร์สหรัฐฯ (ในความสนับสนุนของคุณ thaispicy)

สองประเภทแรก กำหนดคุณสมบัตินักศึกษาในต่างประเทศเท่านั้น โดยให้ส่งผลงานและหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ มาที่ อีเมล ----> KlaibannProject2009@gmail.com ระบุหัวข้อที่เลือก ในการประกวดคำประพันธ์ กิจกรรมไกลบ้านสานสร้างสมานฉันท์ <คณะกรรมการฝ่ายตัดสิน จะขอตรวจสอบสถานภาพของผู้ส่งว่าเป็นทั้งสมาชิกพันทิปและนักศึกษาไทยในต่างประเทศที่กำลังศึกษาอยู่ในปัจจุบันด้วยการขอสนทนาทางโทรศัพท์กับผู้ส่งผลงานโดยตรงและหรือหากสะดวกอาสาสมัครในท้องที่นั้น อาจขอนัดพบที่สถาบันการศึกษาของท้องถิ่นหากเป็นไปได้ คณะกรรมการฝ่ายตัดสินจะพิจารณาผลงานโดยไม่ทราบชื่อของผู้ส่ง เพื่อมิให้มีความลำเอียงในการตัดสิน โดยประธานกรรมการฝ่ายตัดสินสองในหกคนเท่านั้นที่ทราบว่าผลงานชิ้นนั้นๆ ส่งมาจากผู้ใดและไม่แพร่งพราย>

๑.๓ ประเภทที่สาม สำหรับกลุ่มผู้อยู่อาศัยทั่วไป นักท่องเที่ยวหรือกลุ่มคนทำงานในต่างประเทศให้เขียนคำประพันธ์ภาษาไทย กำหนดประเภทกลอนสุภาพ ความยาว ๓ บทเท่านั้นในหัวข้อ "สายธารแห่งชีวิต" ชิงรางวัลที่หนึ่ง เงินสด $100 หนึ่งร้อยดอลล่าร์สหรัฐฯ (สนับสนุนโดยผู้ไม่ประสงค์ออกนาม)

รางวัลที่สอง หนังสือรวมบทพระราชนิพนธ์สมัยทรงพระเยาว์ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ฯ หนังสือจิตรลดารวมใจ พ.ศ. ๒๕๓๔
(สนับสนุนโดยผู้ไม่ประสงค์ออกนามเช่นกัน) ในประเภทที่สามนี้ จะมีภาพประกอบที่คณะกรรมการจัดหามาให้เป็นหลัก เพื่อให้ผู้ส่งผลงานแสดงมุมมอง ความคิดหรือกวีทัศน์ที่แตกต่างจากภาพเดียวกัน ภาพที่จัดหามาให้คือภาพชื่อ 'น้ำตกสายรุ้ง' บันทึกภาพโดย คุณวรพจน์ หิรัญประดิษฐกุล เว็บมาสเตอร์ของพันทิปดอทคอม ได้อนุญาตให้นำมาใช้เพื่อการจัดประกวดครั้งนี้

เหตุที่เพิ่มข้อ ๑.๓ เพื่อเปิดกว้างให้กลุ่มที่ไม่ใช่เฉพาะนักศึกษาได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย เพราะต้องการให้ผู้ส่งผลงานเข้าร่วมสนุกเพราะใจรักในงานวรรณศิลป์อนุรักษ์การประพันธ์ไทย



สำหรับประเด็นใหม่ในกระทู้นี้ เชิญร่วมกิจกรรมการปลูกพืชผักสวนครัวค่ะ นกหนาว

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 52 09:26:06

จากคุณ : BlackmagicW
เขียนเมื่อ : 28 ก.ย. 52 09:13:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com