Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปิดคอร์สภาษาไทยแล้ว.........Relationships are for the loosers.........  

เข้ามาสิงที่ห้องนี้บ่อยตั้งแต่คิดจะมาเรียนต่างบ้านต่างเมือง ตอนนี้ก็อยู่ที่ซิดนีย์ แล้วเกิดตัดสินใจครั้งสำคัญมาก ๆ ซึ่งไม่ขอลงรายละเอียดนะคะ เอาเป็นว่ามันเป็นความจริงและความฝันที่เราอยากจะทำมาก   ๆ ทั้งที่ยังเหลือเรียนภาษาอีกเดือนหนึ่ง หมดคอร์สก็ช่วงกุมภาพันธ์ปีหน้านู่น แต่ก็อาศัยช่วงวันหยุด 3 สัปดาห์กลับไทยมาเลย และคิดว่าจะกลับมาเลย และทำเรื่องไปประเทศอื่นแทน ไว้รอเรียนปลายปีหน้า...

คราวนี้ด้วยเพราะความคิดมากหลายตลบ สับสนและวุ่นวายมากและอะไรหลายอย่างก็ได้ไปปรึกษานักเรียนคนเก่งของคุณครูแมวเหมียว เขาก็ให้คำแนะนำที่ดีจังเลยค่ะ รู้แบบนี้น่าจะพูดเปิดอกกันแบบนี้ตั้งนานแล้ว มันก็ทำให้เราได้ข้อคิดอะไรมาหลายอย่าง เออ เขาทำเหรียญเสี่ยงทาย ออกหัว แปลว่าให้เราอยู่นี่ ออกก้อยแปลว่ากลับไป แล้วผลก็ออกมาว่า........

ออกหัว ! "เธอต้องอยู่ที่นี่ต่อไปนะ" (หมายถึงว่ากลับบ้านก็กลับแค่ช่วงฮอลิเดย์แล้วก็กลับมาที่นี่อีก ไม่ใช่ไปแล้วไปเลย)   เราก็แบบ "เฮ้ยยย!!  จริงหรอ ? อืมมม เราจำได้อ่ะว่าตอนนั้นยิ้ม หลังจากที่เราหน้าบูดหน้าบึ้งหน้าแดงจะร้องไห้มะรอมมะร่อแล้ว __''   แต่หนูก็ประทับใจเขาจริง ๆ นั่งคุยกันอยู่ริมฟุตบาท เป็นตัวของตัวเองดี คนก็เดินผ่าน แล้วก็มองแปลก ๆ สงสัยหนูเหมือนคนมานั่งเคลียร์ปัญหาหัวใจมั้ง แต่มันไม่ใช่อย่างที่คิดนะ รู้แต่ว่า เออ ฝรั่งแบบนี้ก็มีเนอะ รู้สึกใจชื้นขึ้นมาหน่อย...

แต่หนูแมวก็ยังไม่บอกเขาหรอก ว่าจะอยู่หรือจะไปหรือจะไม่อยู่ต่อ เพราะก็งง ๆ กับชีวิตตัวเอง จนกระทั่งเมื่อวานได้คุยกับที่บ้านก็ปรากฏว่า ไม่ว่าจะรู้สึกยังไง หรืออะไรก็กลับมาตั้งหลักก่อน แล้วค่อยไปที่ที่เราสบายใจ เราก็เลยตัดสินใจว่า........ ลาก่อนนะซิดนีย์ที่รัก คงทำบุญมาด้วยกันเท่านี้แหละ ถ้าไม่ตายจากคงได้มาใหม่...คิดถึงพ่อหนุ่มรักสัตว์ด้วยเบาเบา __''


วันนี้เลยบอกนักเรียนที่(น่า)รัก ว่าหนูเลือกที่จะกลับบ้านนะ เขาก็แบบ อ้าวหรอ เขาก็บอกให้หนูไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจซะ จะได้สบายใจขึ้น หนูก็เลยถือโอกาสชวนเขากินข้าวถือเป็นการสั่งลาซะ...รู้จักกันมาพักใหญ่ ๆ ยังไม่เคยตอบแทนน้ำใจที่เขาช่วยหนูเลย... คิดแล้วก็ปลื้มเขาอยู่ในใจนิดนึงจริง ๆ ให้ตายสิโรบิ้น ! กรุณาอย่าทำตัวเองให้ดูเหมือนนางเอก ขอร้อง...

พอมาเปิด msn ก็เขียนเขาเซ็ทข้อความนี่แหล่ะ 'relationships are for the loosers' หนูก็ไม่รู้ว่ามันแปลว่าอะไร ไม่อยากติ๊งต่างว่าเกี่ยวกับเราไหม แต่ก็แอบคิดบ้างเนอะหน่อย ๆ เพราะว่าเพิ่งคุยกันไปหยก ๆ เอง

ถือว่าพี่พี่ให้ความรู้หนูเป็นวิทยาทานด้วยค่ะ  ว่าทั่วไปแล้วมันเป็นแปลว่าอะไร และในบริบทนี้มันแปลว่าอะไร เกี่ยวไม่เกี่ยวกับหนูยังไงก็ถือซะว่าจะได้ความรู้ใหม่ประดับสมองค่ะ  ^-^

ปล. เพิ่งผ่านวันเกิดเขามา 23 ขวบเมื่อวานเอง ไม่ได้ให้อะไร แค่อวยพรให้เขาตอนที่ไปนั่งกอดเข่าคุยกันก่อนหน้าวันเกิดเขาวันนึงค่ะ เห้อ...เรื่องแบบนี้ รู้สึกว่าตัวเองอ่อนจริงๆ ฮ่าๆๆ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ

จากคุณ : cat_on_a_hot_tin_roof_
เขียนเมื่อ : 4 พ.ย. 52 10:11:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com