Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@@>>>คุณว่าไหม ... เวลาเปลี่ยนคนเก็ปลี่ยนได้ ? ... ไม่ยากเลย<<<@@@  

วันนี้ครึ้มอกครึ้มใจ อยากตั้งกระทู้ชวนคุยกับเขาบ้าง หลังจากเป็นผู้ตอบ/ออกความเห็นมานาน วันนี้อยากได้ความเห็นจากคุณแม่บ้านบ้างว่า ...

ตั้งแต่เกิดจนโตมานี่มีอะไรบ้างในชีวิตที่ทำให้เปลี่ยนคุณไปเป็นคนละคนจากเมื่อก่อน/วัยเด็ก/วันสาว/หรือแม้แต่คุณเปลี่ยนตัวเองไปโดยอัตโนมัติเพราะสภาพแวดล้อมกำหนด ... ทำไมดิฉันนึกคิดอย่างนี้ขึ้นมา ซึ่งก็หวังว่าคงไม่ได้ละลาบละล้วงความเป็นส่วนตัวของท่านใดนะคะ ... ใครอยากตอบก็ตอบค่ะใครไม่อยากตอบก็ผ่านไปได้

ยกตัวอย่างดิฉันเองก่อน ... 2-3 คืนก่อนต้องนอนคนเดียวเพราะสามีเข้า่เวรดึก กว่าจะนอนก็ตี 1-2 ทั้งๆที่จะชอบเข้านอนเร็วไม่เกิน 4 ทุ่มหากต้องตื่นเช้าคือ 6 โมง (เป็นคนชอบนอน 8 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย) ... พอเข้านอนก็รู้สึกสบายจัง เตียงว่าง ไม่มีใครมานอนเกะกะอยู่ใกล้ๆ ... (สามีชอบเอาขามาขัดติดตัวไว้ เพื่อความอุ่นใจของเขาว่าดิฉันยังอยู่) และดิฉันมักจะนอนหงาย (ในขณะที่สามีนอนหงายไม่ได้เลย นอนแล้วหายใจไม่ออก) และดิฉันไม่กอดอะไรทั้งสิ้น และก็จะกำหนดลมหายใจตัวเองจนหลับไปทุกที บางทีตื่นมาก็พบตัวเองยังนอนหงายอยู่ ไม่มีตะแคงข้าง ไม่มีกอดอะไรเลย

ซึ่งย้อนไปสมัยเด็กๆ/สาวๆ/จะชอบนอนกอดหมี (เอ้า ... บอกอย่างไม่อาย) ต้องกอดหมีตัวใหญ่ๆนุ่มๆเท่านั้นจำได้กว่าต้องนอนกอดหมีจนถึงอายุ 26 ปี จนแต่งงานแล้วก็ยังกอดอยู่ และต้องมีหมอนข้างด้วย ประเภทหมอนต้องเต็มเตียงนี่ดิฉันเลย แต่พอมีลูกคนแรกก็เลิกกอดหมีเพราะมีลูกจะชอบปีนออกจากเตียงมาให้แม่กอดตอนกลางคืนทุกคืน คือตอนนั้นจะนอนกับแม่อย่างเดียว แม่ก็สงสารก็เอามานอนด้วย .. เลยเลิกกอดหมีไปโดยปริยาย และจำได้ว่าต้องนอนตะแคงเพราะลูกชอบนอนบนแขน แม่ลูกก็จะหันหน้ากอดกัน ... ไม่เคยนอนหงายเลย เท่าที่จำได้เพราะคุณแม่ดิฉันจะชอบว่าเสมอนอนหงายมากๆหัวแบนหมด ... ทั้งๆที่ก็รู้ว่าโตแล้วกะโหลกแข็งมันจะแบนได้ไงคะคุณแม่ ...


เข้าเรื่องกัน ... เลยอยากรู้ว่าดิฉันเป็นคนเดียวหรือเปล่า คือสามารถเลิกทำในสิ่งที่เคยทำประจำๆๆๆๆได้โดยไม่รู้ตัว ... เดี๋ยวนี้ไม่ต้องนอนกอดอะไรก็หลับสบาย เพราะลูกๆโตแยกห้องไปนานแล้ว คนไม่เคยนอนหงายก็นอนเป็น ไม่ต้องกอดอะไรด้วย จริงๆมีอีกหลายเรื่องที่เปลี่ยนดิฉันไปโดยสิ้นเชิง ... บางทีเลยคิดว่าหากไม่ใช่เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน ก็คงจะเป็นเพราะเราได้เรียนรู้อะไรที่ทำให้เราหลุดพ้นออกไปจากตรงนั้น ... เช่นการไม่ยึดติด (หรือเปล่า) เป็นต้น เอ้า ... พิมพ์ออกมาได้นะดิฉัน ... กระทู้ข้างล่างยังคุยเรื่องของสะสมอยู่เลย 5 5 ... อ้อ อันนั้นถือเป็นธุรกิจแล้วกัน ...


บางคนมักชอบบอกตัวเองว่า ... ฉันเปลี่ยนไม่ได้หรอก ฉันเป็นของฉันแบบนี้ ... แต่ดิฉันเชื่อนะว่ามันจะมีอะไรบางอย่างที่ทำให้คนเปลี่ยนไป เช่น บุคลิคเปลี่ยน : จากคนพูดมากเป็นคนพูดน้อยลง (อันนี้ดิฉันเลย), ลักษณะนิสัยเปลี่ยน : จากคนขี้โมโหเป็นคนใจเย็นขึ้น (อันนี้ก็ดิฉันอีกเช่นกัน) ... อะไรแบบนี้เป็นต้น


แล้วคุณละคะ ... อะไรที่คุณคิดว่าทำให้คุณเปลี่ยนนิสัย/เปลี่ยนความคิด/เปลี่ยนใจ กลายเป็นคนใหม่ที่ไม่ใช่คนเมื่อ 20 ปีที่แล้วไปได้ ฯลฯ

หากใครว่างลองเล่าให้ฟังหน่อยนะคะ ...


กระทู้นี้ขอเป็นผู้อ่านทีดีค่ะ wink

จากคุณ : กุศโลบายจากความจริง
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 52 16:53:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com