Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องความรักกับฝรั่ง (อีกแล้ว) และเพื่อนหญิงไทยของเค้า  

เคยคบกับฝรั่งมา 7 เดือนแต่ก็เลิกกันไป ตอนนี้ก็คบกับแฟนคนปัจจุบันมาได้เกือบสามเดือน เค้ามีเพื่อนเป็นผู้หญิงไทยสนิทสนมรู้จักกันห้าปี (ก็ไม่รู้ว่าทำให้เค้าเข้าใจวัฒนธรรมไทยมากขึ้นรึเปล่า) เธอก็ปาร์ตี้กินเหล้าเก่ง เราไม่ได้สนิทสนมอะไรมาก ก็ไม่ได้รังเกียจอะไร แต่เราไม่ชอบคนที่เมาแล้วรั่ว เป็นภาระคนอื่นไรงี้

ก่อนหน้านี้เราก็ทะเลาะกับแฟน เธอก็บอกแฟนเราให้เรานั่งแท็กซี่กลับบ้าน คืนนั้นแฟนเราทำงานดีเจที่ผับ ซึ่งเราก็ไปด้วย กลับถึงบ้านก็ประมาณตีสองกว่า หัวถึงหมอนก็หลับเลย (บ้านแฟน) แล้วเค้าเห็นว่าเรามีเมลล์กับเมสเสจถึงเพื่อนผู้ชาย (เค้าเช็คมือถือเราและเมลล์เราจากมือถือ) เค้าก็โทรไปปรึกษาเธอตอนตีสองตีสามได้

ตอนนี้เราคุยปรับความเข้าใจแล้ว แต่เราก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมมีเรื่องแบบนี้ถึงโทรหาเธอ มันดึกมากแล้ว แล้วเราก็อยู่กับเค้า ทำไมไม่คุยกับเราก่อน ((เราถามแฟน เค้าบอกว่าเห็นเราหลับแล้วเลยไม่อยากปลุกมาคุย แล้วเค้าโทรหาเธอเพราะเค้าคิดว่าเธอเป็นคนไทยเหมือนกัน เผื่อจะเป็นเรื่องความแตกต่างทางวัฒนธรรมเรื่องการคบเพื่อนผู้ชาย แล้วเค้าสนิทกับเธอมากเลยโทรหาได้แม้ว่าจะดึกขนาดนั้น))

เราตงิดๆใจคือ เราเองไม่เคยโทรหาใครดึกขนาดนั้น แล้วเป็นเพื่อนต่างเพศด้วย เหตุผลเรื่องเชื้อชาติที่แฟนบอกนี่เชื่อถือได้แค่ไหน?

ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะกันก็เพราะเรื่องเมลล์กับเมสเสจที่เราส่งถึงเพื่อนผู้ชาย ซึ่งเราไม่ได้คิดอะไร เป็นคนที่เราเดทด้วยนานแล้วแต่เค้ามองว่า เราอยากกลับไปคบกับผู้ชายคนนั้น

ตอนนี้เราดีกับแฟนแล้ว แต่เราไม่รู้ว่าเราจะทำตัวยังไงกับเพื่อนคนไทยของแฟน เราตงิดใจที่เค้าบอกแฟนเราคืนที่ละกันว่าให้เรานั่งแทกซี่กลับบ้าน (ตอนนั้นเราเมา หลับแล้วด้วย แถมบ้านเราก็ไม่ได้อยู่ในเมือง เวลาก็ตีสี่กว่า) เรารู้สึกว่า เค้าพูดออกมาได้ไง  เกิดโดนคนขับแท็กซี่ข่มขืนล่ะ แล้วแฟนเราเค้าบอกว่าเค้าโทรหาเธอเพราะเห็นเราเมาหลับไปแล้วเลยไม่อยากปลุก ซึ่งหลักจากที่เค้าโทรหาเธอ เธอก็บอกให้เค้าปลุกเราแล้วคุย (ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าพูดมาได้ไง ไม่เห็นใจบ้างเลยหรอว่าเพิ่งได้นอน ง่วง เพลีย) แต่เค้าก็ทำตามที่เธอบอกนะ เราก็ตื่นมาสลึมสลือ งงชีวิต แฟนเราก็โมโห บอกให้เราแต่งตัวเก็บของ เค้าจะขับรถไปส่งบ้าน เราตอนนั้นพูดไรไม่ออก หัวมึนตื้อไปหมด

กลับถึงบ้านก็ยังงงๆ ร้องไห้ พอสติดีก็เขียนเมลล์ไปหาแฟน เค้าก็ไม่ฟังอะไร เราก็ทำใจตัดใจ เราเลยบอกเค้าว่าเราจะเอาของ เสื้อผ้าทุกอย่างคืนที่อยู่ที่บ้านเค้า เค้าบอกเราว่ายุ่งขับรถเอาของมาคืนไม่ได้ จะว่างอีกทีก็อีกสามวัน เราเลยวานเพื่อนให้ขับรถไปหาเค้าจะได้เอาของคืน เราโทรไปขอที่อยู่เค้าก็บอกว่าจะเท็กซ์บอก แต่รอแล้วรอเล่าก็ไม่ม่ีวี่แวว โทรไปก็ไม่รับ โทรอีกทีเค้าก็บอกว่าอยู่บ้านโฮสของเราเอาของมาคืนแล้วนะ เราก็เอ๋อไปเลย เพราะเรากับเพื่อนขับรถไปหาเค้า เค้าก็รู้ แต่เค้ากลับขับรถมาบ้านโฮสเรา แล้วมาบอกเราตอนเราออกจากบ้านแล้ว

เค้าบอกเราทางโทรศัพท์ว่าเค้าคืนของให้กับโฮสแล้วก็บอกว่าเราเลิกกันแล้วนะ เราก็ย้ำถามว่าเลิกกันแน่นะ ไม่ให้โอกาสเราแน่นะ จะได้ไม่รบกวนติดต่อไปอีกเค้าก็อ้ำอึ้ง แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวโทรกลับ เราก็ถามว่าทำไมตอบไม่ได้ แค่สั้นๆ เยส โน เค้าก็ยันว่าเดี๋ยวโทรกลับ) หลังจากนั้นเราก็เลย ไม่ติดต่อ ไม่รับโทรศัพท์เค้าไป แล้ววันรุ่งขึ้นเค้าก็เมลล์มาหาเราขอโอกาสมาคบกันใหม่ เราก็งง เหวอ

เรื่องยาวมาก ถึงตรงนี้ เราก็ปล่อยเค้าบล่าๆๆไป จนสองวันผ่านไปเราเลยนัดเค้ามาเจอกันคุยกัน คุยไปชั่วโมงครึ่งก็ปรับความเข้าใจกัน แล้วกลับมาคบกันใหม่ แต่ก็มีเรื่องที่เราเล่าข้างต้นที่เราไม่เข้าใจแล้วก็ไม่ค่อยอยากจะเชื่อเท่าไหร่

อยากได้ความเห็นจากเรื่องนี้ เราไม่รู้จะทำตัวยังไงกับเพื่อนคนไทยของแฟน เราคิดมากไปรึเปล่าว่าเค้าสนิทกันมากเกินไป มากเกินเพื่อน จะเป็นเพื่อนแบบมีผลประโยชน์หรือเปล่า เค้าจะเคยมีอะไรกันมั้ย

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ

แก้ไขเมื่อ 26 พ.ย. 52 01:53:28

จากคุณ : Veganista
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 52 22:21:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com