Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อชายฝรั่งย้ายมาอยู่เมืองไทย... ไม่อยากเลี้ยงผู้ชาย  

สวัสดีค่ะ มีปัญหามาปรึกษาคนไกลบ้านค่ะ
ของเราปัญหาอาจจะสวนทางกับหลายๆท่าน ซึ่งผู้หญิงไทยจะไปเมืองนอก และไปทำงานหรือไปเป็นแม่บ้านให้แฟนเลี้ยงแทน

ขออนุญาตเล่าประวัติของเราคร่าวๆนะคะ

เราคบกับแฟนประมาณ สามปี ได้ค่ะ แฟนเป็นคนเยอรมัน แต่ไม่ใช่เยอรมันโดยกำเนิด (ของเดิมเป็นคนรัสเซียค่ะ) แฟนสัญชาติรัสเซียแต่ได้ work permit ในเยอรมัน แม่ น้องสาว ญาติผู้หญิงสัญชาติเยอรมันหมด ส่วนพ่อกับแฟนสัญชาติรัสเซีย เนื่องจาก รับมรดกที่รัสเซียค่ะ

แฟนทำงานบริษัทเอกชน มีรายได้ประมาณ middle class กลางๆของที่นั่นค่ะ (เคยดูรายการเสียภาษีเงินได้ของแฟนแล้วค่ะ)

ต่อมา ย้ายมาอยู่ไทย โดยไปๆมาๆ ในช่วงที่คบกันคือ อยู่ไทยสามเดือน กลับบ้านสองอาิทิตย์ แล้วกลับมาอีกสามเดือนเรื่อยๆ เป็นแบบนี้มาสองปีได้ค่ะ ดิฉันจำได้ว่าระหว่างนี้ แฟนมีเงินพอควร ไม่ยากจน เราใช้ชีวิตได้แบบสุขสบาย ไปไหนก็ได้ กินอะไรก็ได้ แฟนออกให้เกือบหมด

ช่วงต้นปี มันมีเรื่องใหญ่มากคือ แฟนต้องต่อ Work permit ที่เยอรมัน แต่ปัญหาคือ เค้าขาดการต่อwork permit มาสองอาทิตย์ค่ะ ( เนื่องจากอยู่เมืองไทยมานาน) แล้วพอไปต่อที่สถานที่ราชการ(คิดว่าน่าจะอำเภอ) เค้าไม่ให้ต่อค่ะ ยื่นเรื่องสองรอบก็ไม่ผ่าน สุดท้ายต้องเดินทางออกนอกประเทศค่ะ เพราะไม่มีทั้งวีซ่าและwork permit

ตอนนี้สภาพคือ บริษัทตัวเองก็เหมือนถูกยึด เนื่องจากตัวเองไม่มีใบอนุญาตทำงาน กลับเข้าเยอรมันไปพบพ่อแม่หรือครอบครัวก็ไ่ม่ได้ มีทางเดียวคือไปได้แค่รัสเซียเท่านั้น ซึ่งญาติตัวเองก็อพยพมาอยู่เยอรมันตั้งแต่รุ่นตายายแล้ว พูดง่ายๆคือไม่มีใครอยู่ที่นั่น นอกจากบ้านที่ดินอสังหา เล็กน้อยเท่านั้น

ดังนั้นก็เลยทำได้คือมาอยู่ไทยกับดิฉัน

แฟนดิฉันเป็นคนเรียบง่าย ใช้จ่ายน้อย ประหยัดอดออม ซึ่งตรงข้ามกับดิฉันมาก เพราะว่าดิฉันหาเงินเองรายได้ดีระดับหนึ่ง ดังนั้นจึงหาเองใช้เอง อยากได้อะไรก็ซื้อ แต่ตอนนี้เหมือนมีคนมาอยู่ด้วย คนที่เรารักแต่มันไม่เป็นไปตามคาดหวังเลย เพราะตัวเองเคยหวังไว้ว่าคนที่จะมาแต่งงานกับเราน่าจะเป็นคนที่ช่วยนำพาครอบครัวได้ พูดง่ายๆคือ มีความสามารถในการหาเงินเข้าครอบครัวนั่นเอง

ตอนนี้แฟนเป็นพ่อบ้านค่ะ เค้าคิดถึงครอบครัวที่นู่นแต่คงจะหาทางไปเยี่ยมที่นู่นเร็วๆนี้ เค้ามีความสุขดีที่เมืองไทยกับดิฉันค่ะ ดิฉันอยากให้เค้าทำงาน แต่ตัวเค้ามันคงยากมากๆ เนื่องจากเค้าพูดภาษาไทยไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ดิฉันให้เค้าไปเรียนภาษาไทยอยู่ค่ะ อ่อ ลืมบอกค่ะ เค้าอยู่เมืองไทยด้วยวีซ่านักเรียนค่ะ พึ่งไปขอมาได้ค่ะสองเดือนค่ะ

เรามีแพลนจะแต่งงานกัน ดิฉันไม่แน่ใจ เพราะว่า เค้าคงไม่มีทางจ่ายเงินค่าจัดงานแน่ๆ และพอแต่งแล้ว เค้าคงเป็นพ่อบ้าน ส่วนดิฉันทำงานหาเงิน ซึ่งมันต่างกันกับชีวิตที่เราหวังไว้มาก

ดิฉันรู้สึก เศร้าใจคิดไม่ตกเหมือนพายเรือในอ่างมากๆ

ใครเคยมีกรณีแบบนี้ เข้ามาแชร์กันนะคะ เพราะอยากมีเพื่อนคุยปรึกษาค่ะ

จากคุณ : Lina
เขียนเมื่อ : 27 พ.ย. 52 13:25:24 A:180.183.17.50 X: TicketID:194873




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com