Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพื่อนๆต่างประเทศ พอจะทราบเรื่อง ใบปลิวว่อน! “การบินไทย” หรือเปล่าครับ  

ใบปลิวว่อน! “การบินไทย” แฉคนในบอร์ดพาเมียทัวร์ใช้ตั๋วฟรีขนกระเป๋าอื้อ 50 ใบ

http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9520000147558

ASTV ผู้จัดการรายวัน-ใบปลิวร่อนทั่วการบินไทย แฉพฤติกรรมบอร์ดที่เคยเป็นอดีตผู้บริหาร ทำงามหน้าพาเมียทัวร์ญี่ปุ่น ใช้ตั๋วฟรี แถมหอบกระเป๋ากว่า 50 ใบ ยัดสินค้าหนักเกือบ 1 ตันกลับมาขายซอยละลายทรัพย์ โดยผ่านทางช่องกระเป๋าหาย หนีภาษีแบบไร้ต้นทุน พนักงานสุดทนต้องประจาน ชี้สวนทางนโยบาย “ปิยสวัสดิ์”ให้ช่วยประหยัด แต่ผู้บริหารกลับทำเอง
     
      แหล่งข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีใบปลิวแฉพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของกรรมการบริษัทคนหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้บริหารบริษัท ในการใช้อำนาจหน้าที่เพื่อประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งสวนทางกับนโยบายการทำงานของ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทคนใหม่ โดยระบุว่ากรรมการบริษัทรายหนึ่งพร้อมภรรยา ได้ใช้สิทธิพิเศษตั๋วโดยสารเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น และยังใช้อำนาจการเป็นบอร์ดบริษัท ขนสัมภาระน้ำหนักเกินกว่าที่กำหนด สร้างความวุ่นวายให้กับพนักงานอย่างมาก
     
      ทั้งนี้ ข้อมูลระบุว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2552 ที่ผ่านมา บอร์ดคนดังกล่าวพร้อมภรรยาได้เดินทางจากโตเกียวมายังกรุงเทพฯ เที่ยวบิน ทีจี 677 ในชั้นหนึ่ง (First Class) ที่นั่ง 4 F กับ 4 E แต่มีความวุ่นวายเกิดขึ้นที่สนามบินนาริตะ เนื่องจากมีสัมภาระกระเป๋าส่วนตัวถึง 40 ใบ ซึ่งพนักงานในบริษัททราบดีว่า ภายในกระเป๋าทั้งหมดบรรจุสินค้าจำนวนมาก เป้าหมายเพื่อนำมาจำหน่ายในร้านของภรรยาบอร์ดคนดังกล่าว ที่ 117 ซอยละลายทรัพย์ ถนนสีลม
     
      แหล่งข่าวกล่าวว่า การกระทำดังกล่าวได้รับการอำนายความสะดวก ผ่านนายสถานีนาริตะ และยังมีผู้บริหารระดับสูงของบริษัทให้ความร่วมมือในการรับผิดชอบกระเป๋าอีก 10 ใบ ซึ่งรวมกับ 40 ใบมีน้ำหนักถึง 700 กิโลกรัม ในขณะที่มีข้อสงสัยในการนำกระเป๋า 50 ใบเข้าประเทศไทยได้อย่างไรโดยไม่มีปัญหาในขั้นตอนการผ่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)เนื่องจากกระเป๋าทั้งหมดไม่ได้ผ่านไปยังสายพานลำเลียงกระเป๋า แต่มีการจัดการให้ไปเข้าระบบ Lost and Found (LL) หรือแผนกกระเป๋าหาย ซึ่งเลี่ยงภาษีได้ทั้งหมด
     
      แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า วิธีการดังกล่าวเป็นเรื่องปกติที่ได้รับความร่วมมือจากพนักงานระดับล่างและ ตม.บางคน ที่ช่วยกันลำเลียงกระเป๋าผ่านทางพิเศษดังกล่าว เพราะครั้งนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดครั้งแรก แต่เป็นพฤติกรรมของบอร์ดคนนี้ตั้งแต่สมัยเป็นผู้บริหารระดับ EVP. รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และจะให้นายสถานีที่ญี่ปุ่นช่วยจัดการหากไม่ร่วมในขบวนการก็จะถูกย้าย
     
      “การที่บุคคลที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ได้กลับเข้ามามีอำนาจเป็นบอร์ดบริษัทและยังเป็นถึงประธานบอร์ดบริหารที่มีอำนาจมาก เป็นคนที่บริหารงานในช่วงที่การบินไทยยังไม่มี ดีดี.ตัวจริง ผลประกอบไตรมาส 3 จึงออกมาขาดทุนถึง 5,200 ล้านบาท และยังเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่เปิดบินเส้นทาง โจฮันเนสเบอร์ก และนิวยอร์ก แบบขาดทุนย่อยยับ ทั้งยังร่วมกันกระบวนการจัดซื้อแอร์บัส A340ด้วย” แหล่งข่าวกล่าว
     
      แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ นายปิยสวัสดิ์ประกาศแนวทางการบริหารโดยขอความร่วมมือจากพนักงานในการช่วยกันลดค่าใช้จ่ายที่ไม่เกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิงลงถึง 10,000 ล้านบาท ซึ่งแนวทางหนึ่งของการลดค่าใช้จ่ายและยังมีผลต่อการสร้างรายได้เพิ่ม คือ ผู้บริหารตั้งแต่ระดับ ดีดี.ลงไป ที่ได้รับสิทธิ์บินในชั้นหนึ่ง (First Class) ให้ลดลงมาเป็นชั้นธุรกิจ(Business) เพื่อเอาที่นั่งชั้นหนึ่งไปขายโดยเฉพาะเส้นทางไกล และต้องหาช่องทางขายตั๋วให้ได้ราคาสูงขึ้น การประทำของบอร์ดคนนี้จึงเป็นพฤติกรรมที่สวนทางกับนโยบายอย่างชัดเจน
     
      นอกจากนี้ยังมีการระบุถึงการต่ออายุอามาดิอุส ระบบการจองตั๋ว E-Ticket ผ่านระบบอามาดิอุส ที่มีเม็ดเงินตกหล่นถึง 2,000 ล้านบาท ก็มีบอร์ดคนดังกล่าวเกี่ยวข้องอยู่ด้วย จากเดิมที่การบินไทยขายตั๋วโดยสารในประเทศผ่านระบบ Royal แต่มีการปรับแก้สัญญาให้ต้องสั่งซื้อผ่าน อามาดิอุส แบบผูกขาด

++++++++++++++++++++++++++++

อยากรู้มากครับ จริงหรือเท็จ ประการใด
พอมีมูลบ้างหรือเปล่าครับ

จากคุณ : ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย
เขียนเมื่อ : 3 ธ.ค. 52 23:03:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com