Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตำแหน่ง " กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ " ของคนไทยผู้มีชื่อเสียงในวงสังคมชั้นสูง บางท่าน{แตกประเด็นจาก H8623979}  

เพื่อประโยชน์แห่งความรู้เกี่ยวกับเรื่องของ  " กงสุลกิตติมศักดิ์ " จากกระทู้เดิม  " ทำไมต้องเอาคนต่างชาติมาเป็นท่านกงสุลไทย ( กงสุลกิตติมศักดิ์ )??? "  ซึ่งเสนอโดย  Dr. Art

จึงขอนำรายชื่อของคนไทยที่มีชื่อเสียงดี  มีฐานะทางสังคมสูงของประเทศไทย  ที่ได้รับเกียรติจากรัฐบาลต่างประเทศแต่งตั้งให้เป็น  " กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ " ของประเทศต่างๆ  ประจำประเทศไทย   มาเสนอ  ณ ที่นี้ ( เสนอชื่อเฉพาะบางท่าน  บางประเทศเท่านั้น )

1. นายชวรัตน์  ชาญวีระกุล  ( รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคนปัจจุบัน)  เป็นกงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์  ของประเทศ  ปาปัวนิวกินี  ( อยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิค  เหนือทวีปออสเตรเลีย)  ประจำประเทศไทย

2. นายเล็ก  นานา  เป็น กสญ. กิตติมศักดิ์ ประเทศอิรัค  ประจำประเทศไทย
3. นายจำนงค์  ภิรมย์ภักดี  ( ตระกูลเบียร์สิงห์ ) เป็น กสญ. กิตติมศักดิ์ประเทศจอร์แดน  ประจำประเทศไทย
4. นายสนั่น  อังอุบลกุล  ( เจ้าพ่อกลุ่มบริษัทเครื่องใช้ในครัว " ศรีไทย " ) เป็น กสญ. กิตติมศักดิ์ประเทศ มัลดีฟส์  ( หมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย  อยู่ใต้ประเทศอินเดีย )  ประจำประเทศไทย
5. คุณหญิงพรทิพย์  ณรงค์เดช ( ทายาท " สยามกลการ " นิสสัน ) ภรรยาของ ดร. เกษม  ณรงค์เดช เป็น  กสญ. กิตติมศักดิ์  ประเทศเม็กซิโก  ประจำประเทศไทย
6. นายวิจิตร  ณ ระนอง  ( นายหัวใหญ่ภาคใต้ ) เป็น กสญ. กิตติมศักดิ์ประเทศสวีเดน  ณ จังหวัดภูเก็ต
7. ดร.เกรียงศักดิ์  เจริญวงศ์ศักดิ์ ( อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม.  และมีชื่อเสียงในด้านต่างๆ ) เป็น กสญ. กิตติมศักดิ์ประเทศซิมบับเว  ( ทวีปแอฟริกาแถบใต้)
8. นายชาญชัย  กรรณสูต เป็น กสญ. กิตติมศักดิ์ประเทศเซเชลส์ (หมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดียภาคตะวันตก ใกล้ฝั่งทวีปแอฟริกา )
9. ดร.ศรีภูมิ  สุขเนตร  ( อดีตปลัด ฯ ก. คมนาคม ฯลฯ ) เป็นกสญ. กิตติมศักดิ์ประเทศราชรัฐโมนาโก
10. นายสมบัติ  เลาหพงศ์ชนะ ( ตระกูลนักการเมืองระดับชาติ ) เป็น กสญ.กิตติมศักดิ์ประเทศบัลแกเรีย ( ในยุโรปตะวันออก)
11. นายอมรินทร์  คอมันตร์  ( จากตระกูลนักการทูตไทย/นักการเมืองรุ่นเก่า อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายถนัด  คอมันตร์ ) เป็น กสญ. กิตติมศักดิ์ประเทศเบนิน ( ในทวีปแอฟริกาตะวันตก )

ฯลฯ  ฯลฯ  ฯลฯ  ยังมีอีกมากมายหลายท่าน ฯลฯ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้สนใจเรื่องราวของ " กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ หรือ  Honorary  Consul - General  "  ไม่มากก็น้อย

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 52 17:18:40

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 52 17:13:51

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 52 17:13:51

จากคุณ : Detente
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 52 17:00:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com