Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องผู้บริหารการบินไทย และ ร้านแก้วใจ  

เปิดหลักฐาน “เมีย-เพื่อน” เหลือบเกาะบินไทย

ช่วงต่อมา ดร.เจิมศักดิ์ ได้หยิบเอกสารชิ้นหนึ่งขึ้นมา โดยระบุว่าเอกสารดังกล่าวเป็นรายงานจากพนักงานของการบินไทยที่อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อ 2 ปีที่แล้วได้พยายามรายงานมายังบริษัทแม่ว่า ผู้บริหารคนดังกล่าวพร้อมภรรยา มีพฤติกรรมในการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว โดยใช้งบประมาณของบริษัท

“สตาฟของทีจี (การบินไทย) ที่อยู่ที่ญี่ปุ่นเขาต้องการจะรายงานว่า บุคคลพวกนี้ได้ใช้เงินของการบินไทยในการไปรับรองหรือเอาไปใช้จ่ายเพื่อตัวเอง และมาอยู่ที่โตเกียวบ่อยๆ ร่วมกับภรรยาของเขา ภรรยาได้ทำธุรกิจร่วมกับนางพิมพ์ใจ มัตสุโมโต เป็นบุคคลที่มีร้านอาหารไทยและมีซูเปอร์มาเก็ต และขายตั๋วที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยเมียของเขาพร้อมกับพิมพ์ใจ สามารถขนกระเป๋าน้ำหนักเกินเท่าไหร่ก็ได้ในทุกครั้งที่มีการเดินทาง

“แล้วพิมพ์ใจสามารถซื้อตั๋วที่ถูกที่สุดในชั้นอีโคโนมี แต่แล้วก็สามารถอัพไปนั่งชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจได้ แล้วสามารถขนสัมภาระน้ำหนักเกินได้ นี่เป็นเพียงวรรคแรกเท่านั้น แล้วยังมีวรรคหลังอีกที่บอกว่าเอาเงินเอาทองไปใช้อย่างไรทำให้ทางสตาฟท้องถิ่นขาดเงินที่จะเอาไปใช้เลี้ยงรับรองดูแล ทั้งๆ ที่สาขาโตเกียวเคยทำรายได้สูงที่สุดให้กับการบินไทยมาแล้ว แต่ปัจจุบันนี้ตกพินาศเลย” ดร.เจิมศักดิ์ระบุ

จากนั้นนายแสงธรรมได้เปิดเผยข้อมูลระบุว่า สำหรับ นางพิมพ์ใจ มัตสุโมโต ที่เอกสารดังกล่าวระบุนั้นตนไปค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตพบว่ามีชื่อเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทพี.เค. สยาม โดยบริษัทดังกล่าวเปิดร้านอาหารชื่อแก้วใจในญี่ปุ่นถึง 7 สาขาด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นผู้นำเข้าสินค้าไทยต่างๆ ไปกระจายให้ร้านอาหารในญี่ปุ่นด้วย

น.ส.แจ่มศรี กล่าวเสริมว่า ถ้าหลักฐานเป็นเช่นนี้แสดงว่าพฤติกรรมดังกล่าวของผู้บริหารคนนี้และคนใกล้ชิดมีมานานแล้ว จนกระทั่งพนักงานของบริษัทที่โตเกียวอดรนทนไม่ไหวอีกแล้วจึงต้องแจ้งเรื่องมายังกรรมการผู้จัดการใหญ่

นอกจากนี้ ดร.เจิมศักดิ์ยังระบุด้วยว่าตนทราบมาว่าสำหรับนายพฤทธิ์ บุปผาคำ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ ที่ช่วยนายวัลลภและภรรยาขนสัมภาระนั้นเดิมทีมีกำหนดการต้องเดินทางไปประชุมที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่กลับเดินทางมาช่วยขนกระเป๋าดังกล่าวแทน ซึ่งความสัมพันธ์ของนายวัลลภและนายพฤทธิ์นั้นอาจจะอยู่ที่ตำแหน่งรองกก. ของนายพฤทธิ์นั้นในอดีตนายวัลลภเคยดำรงตำแหน่งนี้อยู่

จากนั้น ดร.เจิมศักดิ์ ได้เปิดเผยเอกสารชิ้นหนึ่งเป็นหมายเลขตั๋วที่นายพฤทธิ์ใช้ในวันดังกล่าวซึ่งมีรหัสว่า ID00S1 โดย น.ส.แจ่มศรีได้ยืนยันว่าตั๋วดังกล่าวที่นายพฤทธิ์ใช้ เป็นประเภทตั๋วสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งบริษัทการบินไทยต้องจ่ายค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้หมดไม่ว่าจะเป็น ค่าตั๋ว ค่าเบี้ยเลี้ยง รวมถึงค่าโรงแรมด้วย

ในตอนท้ายนายมนต์ชัยได้กล่าวจี้ให้ประธานบอร์ดการบินไทยและผู้บริหารระดับสูงทั้งหลายลงมาจัดการเรื่องดังกล่าวให้เรียบร้อยและโปร่งใสด้วย มิใช่ช่วยกันปกปิดเช่นนี้ มิฉะนั้นในระยะยาวบริษัทการบินไทยก็จะต้องประสบกับวิกฤตและล่มสลายในที่สุด

จากคุณ : nunui
เขียนเมื่อ : 9 ธ.ค. 52 04:54:54 A:124.40.49.149 X: TicketID:190512




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com