Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
๙๙๙๙ >> เมื่อสิ่งของมันต้องขาดคู่ ... และอยู่โดดเดี่ยว คุณจะทำอย่างไรกับมันดี ? <<๙๙๙๙  

สวัสดีค่ะคุณแม่บ้านสมองใสคะ

วันนี้มาขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ...

อาจจะต้องเกริ่นกันพอเป็นกระษัยเพื่อให้มองเห็นภาพ .... ระยะหลายอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ดิฉันเริ่มรื้อเอาพวกเสื้อผ้าหน้าหนาวออกมาแทนที่เสื้อผ้าหน้าร้อน ... รวมทั้งเก็บกวาดเสื้อผ้าที่ไม่ใช้เอาไปบริจาค Charity มากมายประมาณ 5-6 ลัง มีทั้งกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าลูก เสื้อโค๊ท ฯลฯ เห็นแล้วก็เสียดายมาก เพราะของคุณภาพยังดีอยู่มากๆ บางชิ้นไม่เคยใช้ก็ใส่ไม่ได้ซะแล้ว จะเอาไปขายบน eBay หรือช่วงนี้ก็ไม่มีเวลามานั่งถ่ายรูป จัดฉาก


หลังจากที่รื้อๆค้นๆของออกมามากมาย เรื่องของเรื่องก็คือกำลังจะย้ายบ้าน ก็ต้องค่อยๆโล๊ะของประเภทที่ไม่ใช้ และไม่อยากเก็บออกไปก่อน ถึงวันจริงจะได้ขนของกันน้อยๆหน่อย

ทีนี้ดิฉันก็ไปเจอถุงดำที่เก็บซุกไว้ในตู้ ... พอเปิดดูก็พบว่าเป็นพวกถุงมือมีทั้งหนังมีทั้งไหมพรม แต่เป็นประเภทที่มีอยู่ข้างเดียวทั้งนั้น ก็ทำให้นึกได้ว่าดิฉันได้เก็บถุงมือพวกนี้ไว้เพราะอีกข้างมันหายไป !! ... ช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้เลยมีถุงมือหนังข้างเดียวขวาบ้างซ้ายบ้าง (แต่มันไม่ได้เข้าคู่กันหรอก) ใส่ทำงานบ้านซะเลย ... ใช้ประโยชน์จากของที่มันเหลือๆขาดๆนี่แหละ ได้ผลดีชะงัดนัก เพราะทำให้มือที่แห้งๆเหี่ยวๆไม่ต้องจับถูกับน้ำยาล้างจาน หรือ แม้แต่ด้ามเครื่องดูดฝุ่นให้มือด้านไปกว่าเดิม ... ได้ใช้ประโยชน์จากของขาดๆเกินๆไปได้ 1 อย่าง


ปกติเป็นคนชอบรีไซเคิลของใช้ในบ้านทุกชนิดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ... อย่างเรื่องเล็กๆน้อยๆทั่วๆไปที่คุณแม่บ้านส่วนใหญ่ต้องเคยรู้ๆกัน ... เช่น

1. เก็บน้ำหอมที่เหลือใช้หรือเก่าเก็บ เอาไปใช้ฉีดในห้องน้ำ ห้องนอน ปลอกหมอน อะำไรก็ว่าไป ...
2. ครีมทาหน้าอันไหนไม่ใช้ หรือไม่ชอบดิฉันก็เอาไปใช้ทามือ ทาเท้าว่าไปนั่น ..
3. ถุงเท้าขาดข้างเดียว หากเหลืออีกข้างดิฉันก็เก็บเอาไว้เช็ดขัดปัดถูรองเท้าต่อหรือพวกพื้นผิวทั้งหลาย โดยการสอดมือเข้าไปในถุงเท้าเลย


และอื่นๆอีกหลายอย่าง ที่ตอนนี้นึกไม่ออกล่ะ


หลังจากที่รีไซเคิลของเหลือใช้ในบ้านไปทั่ว ทีนี้ก็จะมารีไซเคิลอะไรที่มันยากขึ้นอีกระดับหนึ่งล่ะ มันคือ ... หม้อหุงข้าวค่ะ ! ... หลังจากที่คุณพธูฯตั้งกระทู้ถามเรื่องหม้อฮิตาชิไปได้ไม่กี่วัน หม้อที่บ้านก็มีอันหยุดหายใจไปดื้อๆคือชนวนความร้อนตรงก้นมันคงเสียไม่ทำงาน หุงข้าวได้ดิบ แต่ไม่ได้ดีทุกรอบเลย ... ฮา ไม่ออกค่ะคุณผู้ชม ทำให้ข้าวออกมารับทานไม่ได้เลย เสียดายหม้อมากๆ จะหาแหล่งซ่อมหม้อหุงข้าวในลอนดอนแบบนี้ ก็คิด (เอาเอง) ว่าคงหาคนซ่อมดีๆไม่ได้ หรือหาได้แต่ก็คงซ่อม (หม้อญีปุ่น) ไม่เป็น ฮา ... เข้าไปอีก แต่หม้อก็ทิ้งเครื่องในก็คือหม้อตัวในไว้ให้ดูต่างหน้า ดิฉันก็จัดการเอาหม้อตัวในมาทำหม้อแกงทำกับข้าวซะเลย ... ได้หม้ออย่างดีเพิ่มอีกใบโดยไม่ต้องซื้อใหม่ ... แม้จะยังเสียดายและ งง กับหม้อด้านนอกอยู่ว่า จะเอามันไปทำอะไรได้อีกดี ? เพราะสภาพเขายังนิ๊งอยู่เลย .. ทำให้หม้อหุงข้าวที่บ้าน (หม้อตัวใหญ่เสียด้วย) ... ขาดคู่ตุนาหงัน ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ไปโดยปริยาย


วันนี้เลยมาขอความเห็นจากคุณแม่บ้านสมองใสทั้งหลายที่นี่ เผื่อใครมีไอเดียบรรเจิดจะมาแนะนำผู้น้อยอย่างดิฉันบ้างก็จะขอบคุณอย่างสูง รวมทั้งหากมีท่านใดจะแนะนำว่าของชิ้่นใดที่ท่านๆใช้อยู่แล้วขาดคู่ ต้องอยู่โดดเดี่ยว คุณๆมีวิธีเอามันกลับมาใช้ได้อย่างไรอีก ... ก็จะเป็นประโยชน์มากๆค่ะ เผื่อดิฉันจะเจอเหตุการณ์อื่นๆที่คุณๆเคยเจอกันมาแล้ว ดิฉันจะได้ขอเอาไปประยุกต์ใช้บ้าง


ขอความกรุณาแนะนำด้วยนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ดอกไม้

จากคุณ : กุศโลบายจากความจริง
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 52 05:00:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com