Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทธาหรณ์เตือนใจผู้มองหาเอเจนซี่ขายตั๋วเครื่องบินถูก- USASIANTOUR โคตรโกง  

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาซื้อตั๋วเครื่องบินถูกจากเอเจนซี่วันนี้มีเรื่องมาเล่าให้ฟังนะคะ แล้วช่วยดิฉันคิดหน่อยนะคะว่าจะทำยังไงถึงจะแก้เผ็ดเอเจนซี่ขี้โกงนี้ดี ตอนนี้บอกตรงๆนะคะเครียดมากค่ะ ห้าสิบเหรียญที่ถูกกว่าซื้อตรงจากแอร์ไลน์นี่มันไม่ได้คุ้มกับความปวดหัว เสียเวลาและผลกระทบต่างๆที่ตามมาเลยจริงๆค่ะ

เอเจนซี่ที่ว่านี่ชื่อ USASIANTOUR ค่ะมีสำนักงานอยู่ที่ฟลอริดา คนที่ดิฉันติดต่อชื่อคุณวัน(ชื่อเต็มว่าวันทองหรือเปล่านี่ดิฉันไม่แน่ใจนะคะ)  ดิฉันรู้จักเอเจนซี่นี้ผ่านเว็บบอร์ดในเวบเวบหนึ่ง ก็เป็นเอเจนซี่ที่สมาชิกแนะนำน่ะค่ะ ห้าปีที่ดิฉันอยู่อเมริกามา กลับเมืองไทยสามครั้ง ทุกครั้งดิฉันซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านทางเอเจนซี่นี้มาตลอด คุยกับคุณวันจนวางใจ ถึงแม้ว่าครั้งล่าสุดที่เกิดปัญหานี้ราคาตั๋วก็ไม่ได้ต่างกันมากกับการซื้อตรงจากแอร์ไลน์ดิฉันก็ยังเลือกที่จะซื้อจากที่นี่

เหตุมันเกิดเมื่อเดือนพค ปีที่แล้วค่ะเมื่อดิฉันคิดจะกลับเมืองไทยกับครอบครัว เดินทางด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินจากแอลเอ-สุวรรณภูมิ ซื้อด้วยบัตรเครดิตวีซ่า ถูกชาร์จทั้งหมดประมาณ 3400เหรียญ จริงๆมันก็:-)ๆตั้งแต่ตอนที่วีซ่าส่งบิลมาให้ดิฉันแล้วเพราะมันขึ้นใน statement สี่รายการเป็น EVA AIR สองรายการสำหรับผู้ใหญ่และ Thai airwayสองรายการสำหรับเด็ก ดิฉันก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรเพราะราคารวมมันก็ถูกต้อง จนกระทั่งก่อนวันเดินทางมาถึงหนึ่งวัน ดิฉันเดินทางไป Stop และพักค้างคืนที่แอลเอ ดิฉันโทรไปการบินไทยเพื่อคอนเฟริ์มเรื่องที่นั้่งและอาหารเด็ก ปรากฏว่าสิบนาทีต่อมาบัตรเครดิตถูกล็อก โทรไปวีซ่าเค้าบอกว่ามีรายการชาร์จจากสายการบินสี่รายการเกิดขึ้น เค้ากลัวบัตรดิฉันโดนขโมยใช้จึงทำการล็อคบัตร ดิฉันก็เกิดอาการเจเลยสิคะเพราะรวมเบ็ดเสร็จสี่รายการนี่ก็ปาเข้าไปอีก 3400 เหรียญ โทรไปต่อว่าการบินไทยเค้าก็ไม่รู้เรื่องและปัดความรับผิดชอบให้โทรไปคุยกับเอเจนซี่เพราะดิฉันซื้อตั๋วกับเอเจนซี่ เมื่อโทรไปคุณวัน(ทอง) นี่แหละค่ะก็ให้ความกระจ่าง(จอมปลอม)กับดิฉันว่าเป็นเพราะดิฉันโทรไปคอนเฟริ์มเรื่องที่นั่งและอาหารเด็ก คนที่การบินไทยที่รับโทรศัพท์ทำข้อมูลผิดพลาดเลยชาร์จบัตรเครดิตดิฉันไปอีกรอบ งงค่ะ แต่ก็ทำซื่อเข้าอกเข้าใจและกำชับให้คุณวันช่วยดำเนินการแก้ไขคุยกับการบินไทยให้ด้วยเพราะทางการบินไทยไม่รับผิดชอบ และดิฉันจำเป็นต้องใช่เงินสำหรับทริปในประเทศไทย คุณวันนี่ก็รับปากอย่างดิบดีว่าค่ะๆๆๆๆ

ปรากฏว่าสองอาทิตย์ที่อยู่เมืองไทยไอ้ 3400เหรียญที่ว่าก็ยังค้างเติ่งอยู่ในบัตรเครดิตเสียเวลาโทรข้ามประเทศมาเช็คทุกวันๆก็ไม่ได้รับแก้ไขอย่างที่เอเจนซี่รับปากไว้ ดิฉันกลับมาถึงอเมริกาโทรติดต่อเอเจนซี่ หนึ่งเดือนผ่านไปก็แล้ว เดือนครึ่งก็แล้วดิฉันก็ยังคงมียอดหนี้ในบัตรเครดิตอยู่เท่านั้น คุณวันอะไรนี่ก็บอกว่าทางการบินไทยจะส่งเช็คมาให้ตามที่อยู่ที่บ้าน ไอ้ตอนนั้นดิฉันก็สงสัยว่าทำไมมันให้เครดิตกลับมาในบัตรไม่ได้ รอ ร๊อ รอแล้วก็รอจนแล้วจนรอดดิฉันก็ยังไม่ได้รับเงินคืน

ทุกครั้งที่โทรไปคุณวันอะไรนี่ก็ไม่ค่อยอยากจะรับโทรศัพท์ เมล์ไปก็ไม่เมล์กลับ จนสุดท้ายอดรนทนไม่ไหวแล้วเพราะสองเดือนแล้วดิฉันก็ยังไม่ได้เงินคืน ยังต้องมานั่งเสียดอกเบี้ยไอ้ยอดค้างนี่อีก พอโทรไปดิฉันก็เริ่มขึ้นเสียง ยัยคุณวันอะไรนี่ก็มาขู่ดิฉันอีกว่าอย่ามาขึ้นเสียงและมีอารมณ์เพราะถ้ามีอารมณ์ 'ดิฉันจะไม่ช่วยคุยกับการบินไทยให้นะคะ' แน่ะ มาขู่เราอีก แล้วก็บอกอีกด้วยว่าเป็นความผิดการบินไทยที่ชาร์จเงินดิฉันเกิน ดิฉันก็คิดในใจว่าถ้าเป็นการบินไทยจริงคงไม่มานั่่งดองไอ้เงินสามพันกว่าเหรียญให้เสียเครดิตสายการบินหรอก ไอ้ครั้นดิฉันโทรไปการบินไทย ทางนู้นก็ไม่มีใครรู้เรื่องและก็ยังคงปัดให้ดิฉันคุยกับเอเจนซี่เอาเอง

อ้อ ดิฉันได้ข้อมูลใหม่ค่ะว่าตั๋วที่ดิฉันกลับเมืองไทยนี่พึ่งถูกซื้อก่อนวันเดินทางหนึ่งวัน ฮั่นแน่ มันมีอะไรแอบแฝงอีกแล้ว แถมยังแลกไมล์ไม่ได้เพราะทางการบินไทยบอกว่าเป็นตั๋วชนิดพิเศษ ถูกสุดๆ เฮ้ย มันเป็นไปได้ยังไงเนี่ย ก็เราซื้อและจ่ายตังค์ไอ้ตั๋วนี่ตั้งกะเดือนพค. เดินทางเอาวันที่หนึ่งตุลา ทางการบินไทยบอกว่าตั๋วดิฉันออกและถูกซื้อวันที่ 30 กันยา ????   ด้วยความคับแค้นต้องเป็นหนี้บัตรเครดิตแล้วยังไม่ได้ไมล์สะสมอีก  ทำอะไรไม่ได้ดิฉันก็ปรี๊ดดดดแตกก็เลยโดนขู่จะเสียเงินเปล่าตามที่เล่ามานั้นแหละค่ะ

พอดิฉันต้องการจะคุยกับพนักงานการบินไทยที่คุณวันอะไรนี่ติดต่อก็ได้รับการปฏิเสธและคุณวันนี่ก็บอกว่าดิฉันจะต้องคุยผ่านเอเจนซี่เท่านั้น การบินไทยจะไม่คุยตรงกัีบลูกค้า อาทิตย์ต่อมายอดหนี้ในบัตรก็หายไปค่ะ ดิฉันดีอกดีใจอยู่ได้ไม่นาน ความระทมก็มาเยือนอีกครั้ง เนื่องจากการบินไทย(จอมปลอมที่เอเจนซี่แอบอ้าง) ส่งเช็คไปชำระหนี้ให้ดิฉัน แต่เช็คเด้ง อีที่นี้นอกจากหนี้จะไม่ได้ปลดแล้วดิฉันยังซวยโดนชาร์จค่าธรรมเนียมเช็คเด้งจากบัตรเครดิตอีก เมื่อโทรไปก็ได้รับการบอกกล่าวว่ารหัสไปรษณีย์ที่การบินไทยส่งไปผิดพลาดหรืออะไรซักอย่างเช็คก็เลยเด้ง (ไม่รู้เหตุผลที่เอเจนซี่ที่ขุดมาใช้นี่ใช้สมองรึป่าว)

มาตอนนี้ดิฉันไม่ไหวแล้วเพราะเห็นแล้วว่าดิฉันคงไม่ได้เงินคืนแน่ๆก็เลย file dispute กับทางบัตรเครดิตว่ายอดหนี้ตรงนี้ดิฉันไม่รู้เห็นด้วย แต่ก็นะคะเวลาผ่านมาสามเดือนแล้วดิฉันก็ยังมียอดหนี้ในบัตรอยู่ดี (วีซ่านี่ก็ทำงานช้ามากๆเลยค่ะ) ระหว่างนั้นก็โทรจิกเอเจนซี่ไปด้วย คือทำทุกทางน่ะค่ะให้ได้เงินคืน มีอีกนะคะระหว่างที่หาเหตุผลห่วยมาหลอกให้ดิฉันตายใจนี่ก็มีการบอกว่าทางการบินไทยจะโทรมาคุยกับดิฉันด้วยตัวเอง พอรับสายดิฉันก็รู้เลยว่าน้ำเสียงนี้มันยัยคุณวันจอมขี้โกงมาหลอกว่าเป็นการบินไทยโทรมา บอกจะให้ตั๋วฟรีบ้าง จะคืนไมล์ครึ่งนึงให้บ้าง สุดท้ายตังค์ก็ยังไม่ได้คืน ตั๋วฟรีที่ว่าก็ไม่มี ไมล์สะสมก็ไม่ได้ ล่าสุดก่อนปีใหม่ก็โทรมาหลอกดิฉันอีกว่าส่งเช็คมาให้ที่บ้านแล้ว จนป่านนี้วี่แววเช็คที่ว่ายังไม่เห็นเงาเลยค่ะ

เมื่อวานดิฉันแกล้งมันค่ะ คือไม่รู้จะทำยังไงแล้วไงคะ มันทรมาณจิตใจทำอะไรไม่ได้ แกล้งโทรไปฝากข้อความในเอเจนซี่ว่า ยัยคุณวัน(ทอง) เนี่ยชื่อเต็มอะไร ที่อยู่เอเจนซี่เต็ม ชื่อนามสกุลเต็มของพนักงานการบินไทย(จอมปลอม)ที่ไม่ยอมให้ดิฉันติดต่อผู้นั้น กะให้ขบคิดว่าดิฉันจะฟ้องเผื่อจะกลัวขึ้นมาบ้าง เงียบฉี่ค่ะ ไม่รับโทรศัพท์และไม่โทรกลับ  ดิฉันคุยกับสามี สามีบอกว่าจริงๆเราฟ้องไม่ได้เพราะมันเป็นแค่ยอดหนี้ที่ค้างในบัตรเครดิตที่เรายังไม่ได้ชำระเท่านั้น คงต้องรอให้วีซ่าดำเนินการกับ dispute ที่file ไป ผลกระทบจากการโดนโกงครั้งนี้มันย่ำแย่จริงๆค่ะนอกจากจะปวดประสาท เครียดโรคจิตจะรับประทานแล้ว ดิฉันยังเหลือเครดิตไม่เท่าไหร่ในบัตร การกลับเมืองไทยครั้งที่แล้วก็ต้องกระเบียดกระเสียนไปเที่ยวไหนก็ไม่ได้ ศัลกรรมตกแต่งที่จะไปทำก็ไม่ได้ทำ ต้องเสียเวลากลับไปเมืองไทยอีกรอบ แถมไอ้ยอดบัตรที่ค้างในบัตรนี่ก็ทำให้ credit score ลดลง เสียดอกเบี้ยเพื่อการซื้อรถมากขึ้นอีกเกือบสองเปอร์เซ็นต์

ณ ตอนนี้ดิฉันคิดวิธีแก้เผ็ดไอ้ usasiantour ได้เพียงอย่างเดียวคือจะพยายามโพสต์ไว้ตามเวบบอร์ดท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากจะเป็นอุทธาหรณ์สอนใจคนอื่นๆแล้ว ยังช่วยเหลือคนไทยด้วยกันไม่ตกหลุมพลางมิจฉาชีพที่หากินด้วยวิธีนี้อีก เผื่อผลบุญจะส่งผลให้ดิฉันได้เงินคืนไวๆ กลับเมืองไทยกพ.นี้จะได้มีกะตังค์ไปทำสวยสมใจ  

คนไทยด้วยกันไม่น่าทำร้ายคนไทยที่อยู่ต่างแดนด้วยกันเลย ให้ตายเหอะ

แก้ไขเมื่อ 11 ม.ค. 53 02:52:24

จากคุณ : MrsRWhite
เขียนเมื่อ : 6 ม.ค. 53 10:23:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com