Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จิตตก!! ควรทำตัวอย่างไรไม่ให้คิดมาก  

จิตตก!!บอกว่ายังรักอยู่ แต่ก็ยังทิ้งเราไป ควรทำตัวอย่างไรไม่ให้คิดมาก

ขอโทษนะคะ อยากได้คำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ห้องไกลบ้านไม่รู้จะทำอย่างไรกันตัวเองตอนนี้ดี ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรกับตัวเอง และสับสนกันความคิดของเขา

เวลา4ปีที่อยู่ด้วยกันไม่ได้ทำให้เขากลับมาเหมือนเดิมได้ ไม่วาจะอ้อนวอนขอร้องอย่างไร เหตุผลที่ขอเลิกเพราะว่าเค้าอยากอยู่คนเดียว อยากเป็นอิสระเขาขอโทษที่เขาไม่รู้ตัวเองมาก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงาน
ตอนที่เรากลับไปแต่งงานที่เมืองไทย ตอนนั้นเขาบอกว่า เป็นวันที่เขาดีใจที่สุด ตัดสินใจถูกที่แต่งงานกันเรา มันเพิ่งผ่านไปไม่นาน แต่ความคิดเขากลับเปลี่ยนไป
มันเหมือนฟ้าผ่าลงมา เมื่อมาเจอจดหมายตอนกลับมาที่บ้าน เขาบอกว่าเขาจะไปอยู่โรงแรมสามสี่วัน แล้วระหว่างนั้นเขาขอให้เราย้ายออกไปจากบ้าน ไปอยู่บ้านเพื่อน เขาขอเวลาแยกกันสักเดือนเพื่อคิด เพื่อที่จะใช้เวลากับตัวเองเราก็ยอมให้ให้เวลา แยกกันสักพักคงจะดีขึ้น

แต่ระหว่างนั้นเราสองคนก็ยังจะไปคุยกับ marriage counselorด้วยกัน กับเวลาไม่ถึงอาทิตย์ ที่เราเจอจดหมายที่บ้าน ตอนที่ไปคุยกับmarriage counselorอีกที เขาก็ขอเลิกเลย ไม่รอเวลา ตอนนั้นสับสนมาก เราทั้งพยายามที่จะไม่ฟูมฟาย พยายามที่จะแก้ปัญหาด้วยกัน พยายามที่จะหาเหตุผล ถามว่าทำไม ทำไมลืมง่ายดาย ทั้งๆที่ตอนที่อยู่ด้วยกันเราสองคนมีความสุขมาก

ถึงแม้กระทั่ง4 เดือนก่อน เขากลับมาจากทำงานแล้วบอกเราว่าเขาอยากจะลาออกจากงานที่ดี(ในภาวะที่งานหายาก )เพื่อที่จะเป็นนักเขียน เพื่อที่จะทำความฝันของเขาให้เป็นความจริง เราก็อึ้งอยู่พักนึง แล้วก็บอกว่าโอเค เขาอยากจะย้ายไปต่างรัฐ ที่ค่าครองชีพถูกกว่าก็ตามใจ เพราะเราก็ยังหางานอยู่ เราsupportเขาทุกอย่าง ไม่ว่าจะช่วยหา writers meeting group หรือแม้แต่ ชื้อ net bookเพื่อใช้ในการเขียน(จากเพเช็ค ที่น้อยนิดของเรา :)

เราก็รู้ว่าเราไม่เพอร์เฟค ไปหมดทุกอย่าง แต่เราก็พยายามเป็นแม่บ้านที่ดี ทำทุกอย่างเองเขาไม่ต้องกังวลอะไรเกี่ยวกับงานบ้านเลย แต่ก็ไม่พอ เขาบอกเขาอยากได้คนที่คุยด้วยได้ คุยในที่นี้หมายถึง คุยกันเรื่องปรัชญา(philosophy)เขาต้องการคนที่มีระดับintellectual เดียวกับเขา( Ouch!!!)
เราก็อธิบายว่าเราก็คุยได้เรื่องนั้น แต่เราไม่อยากจะคุย ไม่ใช่ว่าเราไม่เคยคุยกันเกี่ยวกับปรัชญา หรือเรื่องการเมืองแต่ แค่ไม่อยากให้เขาคิดมาก หลังจากกลับมาจากที่ทำงาน กลับมาบ้านก็ควรจะ relax จะมาคุยกันเรื่องหนักๆกันทำไม่ ให้ทะเลาะกัน ถ้าเหตุผลต่างกัน (เพราะเคยเกิดมาแล้ว) แล้วเขาก็ควรเข้าใจว่าภาษาเราก็ไม่ได้ดีเด่น ถึงแม้ว่าเราจะเรียนที่นี่มา แต่ภาษาไทยก็ยังเป็นภาษาแม่ของเราอยู่ดี ข้อนี้เขาก็รู้แต่แรกก่อนแต่งงาน

ถึงตอนนี้เราก็ยังไม่เข้าใจเหตุผลของเขา เราพยายามทีจะซีื้อเวลาต่อไปโดยการ บอกเขาว่าเราแยกกันอยู่2-3 เดือนก่อนก็ได้ โดยที่ยังไม่ต้องหย่า เราแค่หวังว่าเขาอาจจะ คิดถึงเราเวลาที่เราไม่อยู่ที่นั่น แล้วอาจจะเปลี่ยนใจ กลับมาเหมือนเดิม เขาบอกว่าอย่าหวัง เขาจะไม่เปลี่ยนใจ

ช่วงระหว่างนี้เป็นช่วงที่โหดร้าย(สำหรับเรา) ควรจะทำอย่างไรเพื่อปรับตัวเอง เพื่อจะรับมือกับมัน ทั้งทางใจและทางกฏหมาย เราควรจะยอมๆหย่าง่ายๆ หรือ ต้องเข้มแข็งบอกเขาว่า มันใม่ใช่ง่ายๆนะนึกจะแต่งก็แต่งหรือนึกจะทิ้งก็ทิ้งง่ายๆ(ไม่ใช่เล่นขายของนะ) ควรทำอย่างไรดี

ขอบคุณ ทุกท่านที่เสียเวลาเข้ามาอ่านเรื่อของคนจิตตก นะคะ

All of us start life with an ideal of what love should be, which contrasts sharply with what it turns out to be like in reality.

จากคุณ : คนจิตตก
เขียนเมื่อ : 10 ม.ค. 53 05:05:47 A:98.164.196.227 X: TicketID:198283




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com