Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครก็ได้ ที่รู้เรื่องความรัก.หรือ เรื่องยุโรป หรือ เรื่องผู้หญิง ช่วยผมได้ไหมครับ  

เรียน ท่านผู้มีประสบการณ์ ทางความรัก หรือ อิตาลี หรือ เรื่องความรู้สึกของผู้หญิง

ปัจจุบัน ผมอายุยี่สิบหกปี กำลังทำงานอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่ง  
ในอีกสองอาทิตย์ข้างหน้านี้ ผมมีแผนจะไปอิตาลีกับครอบครัว....
เนื่องในโอกาสที่่น้องสาวของผมจบปริญญา และแม่ของผมกำลังจะเกษียณ
ผมเลยคิดว่า อยากจะทำให้ทริปนี้ ทั้้งแม่และน้องสาวของผมประทับใจเป็นพิเศษ....

ตอนแรกผมก็ไม่คิดอะไร จนวันนึง ผมได้คุยกับผู้หญิงคนนึง ที่ผมค่อนข้างแอบชอบอยู่..แต่ฝั่งนู้นคงไม่สนใจอะไรเราเลย ผมก็พย้าย้าม พยายาม หาเกือบทุกวิุืืถีทาง เพื่อให้ แม่คุณ จะมาสนใจเราบ้าง.....วันนึง ผมถามเล่นๆ ว่าอยากได้อะไรเป็นของฝากไหมหากผมไปอิตาลี.. ฝั่งนู้นก็คงตอบเล่นๆ ว่าอยากได้
                                           .... PRADA.....
(มันทำให้หัวผม สะเปะสะปะ นึกไปถึงเรื่อง The Devil wears Prada โอ้แม่เจ้า..หล่อนคงแค่ล้อเราเล่น .... )

ผมเองก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ...แต่สองสามวันนี้ ผมมานั่งคิดว่า ไหนๆก็ไหนๆ  ทั้งแม่ของผม และน้องสาวก็ถือว่าเป็นคนที่ดีกับผมมาก ผู้หญิงคนที่ผมแอบสนใจ ก็ทำให้ผมรู้สึกว่า มันทำให้ชีวิตมีอะไรมากกว่าการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์

ผมเลยมีแผนว่า ผมอยากซื้อ พราด้า ให้ผู้หญิงทั้งสามคนนี้..

แต่ปัญหา มันก็มีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องเิงิน เรื่องความรู้สึก หรือเรื่องการดำเนินการ.... ผมจึงอยากไถ่ถาม และขอความคิดเห็นจากเหล่าผองเพื่อน พ่อแม่พี่น้อง ที่เป็นกลาง กับเรื่องต่อไปนี้

เรื่องที่หนึ่ง เรื่องเงิน....
ก่อนอื่น ผมจำเป็นต้องตั้งงบสำหรับโปรเจคต์พราด้านี่.... ถามสั้นๆ หนึ่งแสนบาทกับพราด้า สามใบ เป็นไปได้ไหมครับ.... หรือ ต้องใช้อีกเท่าไหร่...
(คือโดยความคิดของผม กระเป๋าที่ซื้อ ของให้เป็นพราด้า ใบเล็กๆ น่ารัก ผมก็เชื่อว่า ผู้หญิงทั้งสามคน น่าจะดีใจแล้วกะระมัง)

เรื่องที่สอง เรื่องการดำเนินการ
ผมไม่รู้ราคา ของเหล่านี้มาก่อนเลยในชีวิต แต่รู้ว่ามันต้องทำให้ผมเหงื่อแตก ตัวซีดแน่ๆ ผมเลยพยายามหาข้อมูล  เลยพบว่า ที่อิตาลีก็มี OUTLET มันน่าจะทำให้งบประมาณ และเป้าหมายของผมเป็นความจริงมากขึ้นหรือเปล่า....
ผมสืบทราบมาว่า มันมีOUTLETที่เมืองฟรอเรนซ์ ผมอยากทราบว่า ราคามันประมาณไหนอ่ะครับ ถูกกว่าร้านทั่วๆ ไปเยอะไหม....
หรืออีกที่นึง ผมไปเจอในเน็ตว่ามันอยู่ ติดชายแดนอิตาลี กับสวิส ที่ชื่อFOXTOWN แต่ผมรู้ข้อมูลOUTLETอันนี้น้อยมาก.. เมื่อเทียบ ราคา หรือจำนวนของแล้ว มันเป็นอย่างไร หากใครมี ลิงค์ หรือข้อมูลใดๆ ช่วยบอกผมได้ไหมครับ

เรื่องสุดท้าย.. เรื่องความรู้สึก
ไม่ว่าจะเป็น น้องสาวของผม แม่ของผม หรือ ผู้หญิงที่ผมสนใจ... ผมจินตนาการไม่ออก ว่ามันคุ้มค่าหรือเปล่านะ... ต้องเก็บเงินอย่างน้อยสามสี่เดือน เพื่อกระเป๋าสามใบ กับความรู้สึกที่คาดเดาไม่ออก ผมยอมรับ... ว่าตลอดมา ผมคิดเรื่องหลายๆ อย่างเป็นตัวเลข ผมอยากให้ตัวเองใช้ความรู้สึกในการคิดมากกว่านี้ แต่ความรู้สึกตอนนี้ของผม มันขัดแ้ย้งกับตัวเลขค่อนข้างมาก....
ใครมีประสบการณ์ หรือไอเดียที่ดีกว่านี้...ช่วยบอกผมทีเถอะครับ

※หลังจากมีคนมาเม้มได้ระดับนีง..ผมต้องการปรับความเข้าใจบางอย่างให้ตรงกันก่อน...
หนึ่ง คนที่ผมพยายามทู่ซี้อยู่ ... เขาพูดเล่นเรื่องอยากได้พราด้าแน่นอน (ผมไม่เขื่อว่า จะมีผู้หญิง บ้าคิดจริง) แต่เชื่อว่าถ้าได้ คงตกใจพอตัว แต่อยากให้เขาดีใจมากกว่า..  แต่เมื่อเขากล้าพูดเล่น... ผมก็กล้าทำจริง (พิมพ์ไป มือสั่นไป)

สอง หากผุ้ให้ความเห็น อยากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ชายคนนี้ได้ใช้ข้อมูลของผู้มีอุปการคุณอย่างมีประสิทธิภาพมากขึั้น .. กรุณาถามได้ทันที ไ่ม่ว่าจะเป็น แม่ น้อง หรือสาวคนนั้น ชอบสีอะไร.... ทัวร์ไปเมืองอะไรบ้าง จขกท ยินดีให้ข้อมูล และอยากให้ด้วย

วันที่ ห้า มีนาคม.....
  คงไม่มีใคร มาอ่านกระทู้นี่แล้ว.. แต่อยากเขียนเพิ่มเติม .... ผมซื้อกระเป๋าเรียบร้อยแล้วครับ... ซื้อให้ครบทุกคนด้วย จ่ายไปเจ็ดหมื่นกว่าบาทฮะ..... น้องและแม่ปลื้มใจ ผมเองก็ปลื้มแบบแอบจน... สาวเจ้าคนนั้น ยังไม่รุ้ว่าจะให้ยังไง เขาจะรับหรือเปล่า แอบเศร้ากับการกระทำอันตื้นเขินนิดๆ ... แต่ต่อให้ตอนนี้กลับไปอิตาลีใหม่ ก็คงทำแบบนี้อยู่ดี... ไม่เชือว่าตัวเองกำลังทำสิ่งที่ผิด
 ขอขอบคุณ ทุกความคิดเห็น มันทำให้ผมรู้สึกได้ข้อมูล ได้ไอเีดีย และดูเหมือนผมจะเข้าใจ สไตล์การคิดของผู้หญิงมากขึ้นไม่น้อย ส่วนความรัก.. คงยังต้องไม่เข้าใจต่อไป ถูกใจทุกความคิดเห็นเลยครับ... หากโอกาสหน้ามีจริง หวังว่าคงเจอพวกท่านบนกระดานนี้ ในอีกบทสนทนาอื่นๆ อีกครั้งนะครับ
 กราซีเอ่ !! (แปลว่า ARIGATOU GOZAIMASU)

แก้ไขเมื่อ 06 มี.ค. 53 15:00:51

แก้ไขเมื่อ 01 ก.พ. 53 00:36:32

แก้ไขเมื่อ 31 ม.ค. 53 22:15:23

แก้ไขเมื่อ 31 ม.ค. 53 12:16:15

จากคุณ : Green Albatross
เขียนเมื่อ : 31 ม.ค. 53 12:09:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com