Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เครียดมาก เพื่อนคบกับต่างชาติ กลัวเพื่อนถูกหลอก  

เพื่อนเราไม่เคยมีแฟน  ตอนนี้อายุก็ 30 กว่าไปเยอะแล้ว
อาชีพการงาน และฐานะการเงินดีมาก  

เมื่อต้นปี เค้าเริ่มเข้าไปในเวปหาคู่  แล้วก็เริ่มติดต่อกับฝรั่งคนนึง
ผ่านไปแค่ไม่ถึงเดือน  เค้าให้เบอร์โทร.  และการคุยกันทางเมล์
เพื่อนเราบอกข้อมูลจริงทั้งหมด  ไม่ว่า อาชีพ  รายได้  ฯลฯ

ไม่ถึงเดือน  อีตาฝรั่งเค้าจะมาพบเพื่อนเราสิ้นเดือนนี้  เรามึนมากเลย
ตอนแรกเพื่อนก็เล่ารายละเอียดให้ฟัง  และบอกว่าจะเล่าเรื่อยๆ เพื่อให้เราช่วยสกรีน  และยั้งๆ เธอไว้บ้าง  ถ้าเห็นว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากล

แต่ปรากฏว่า  ตอนนี้เธอเชื่อฝ่ายโน้นหมดเลย  ไม่ว่าเรากับเพื่อนอีกคนจะแย้งว่า  หลายอย่างดูไม่เคลียร์  เธอก็แก้ตัวให้ฝ่ายโน้นได้หมด  จนเพื่อนอีกคนนึง  เค้าตัดใจเลิกยุ่งแล้ว  เพราะไม่อยากเสียเพื่อนตอนแก่

ยกตัวอย่างที่เราเห็นว่าไม่เคลียร์ คือ

        1. เค้าบอกว่าคบกันแล้ว ต้องแต่งงานภายใน 4 เดือน  เราถามว่าทำไมต้อง 4 เดือน  เค้าบอกว่าสัญญากับแม่ไว้  เออ! เพื่อนกรูเสือกเชื่อมันอีก
        2. เค้าบอกว่าเป็นเจ้าของโรงงาน  แต่ไม่สามารถติดตั้ง Video call ได้  เพราะที่ออฟฟิศไม่มีเฮดโฟน  แล้วตกลงมันเป็นเจ้าของ หรือลูกจ้าง  ต้องรอใครอนุมัติ  เฮดโฟนนี่เดี๋ยวชั้นส่งไปให้มันเองก็ได้  จะเอากี่อันบอกมาเลย  แต่เจ็บใจคือ เพื่อนกรูเชื่ออีกแล้ว
        3. เค้าจะมาสิ้นเดือน  แต่ให้เพื่อนเรามาพบที่กรุงเทพ  ไม่กล้าไปภาคใต้(เพื่อนเราอยู่ใต้)  เพราะกลัวไม่ปลอดภัย  ทั้งๆ ที่เพื่อนเราอยู่ในพื้นที่ไม่ติดชายแดน  และไม่เกี่ยวกับ จว.ที่เกิดการก่อการร้าย  เพื่อนเราอยู่ได้  ทำกิจการอยู่ได้  แต่อีนี่มันกลัวไม่กล้าไป
        4. พอเพื่อนเราบอกว่า  ถ้ากลัวก็ยังไม่ต้องมา  ไว้เลิกกลัวแล้วค่อยมา  มันบอกว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวมันติดต่อสถานทูตเอง   อ้าว  มันไม่เชื่อเพื่อนตรู  แต่มันเชื่อสถานทูตหว่ะ
        5. กำหนดเวลาคุยโทร.กันตามเวลาสะดวกเค้า  แต่มันไม่ใช่เวลาสะดวกของเพื่อนเรา  เราก็บอกว่า  เพื่อนเอ๋ย  ยามเมื่อผู้ชายมันจะจีบสาว  ต่อให้สาวว่างตี 3 มันก็ตื่นมาโทร.ได้    มันบอกเป็นเจ้าของโรงงาน  แต่ว่างโทร.ตอนเลิกงานแล้ว  ขนาดเราเป็นแค่ ผจก.  เรายังสามารถโทร./ ใช้เน็ตได้ทุกเวลา  แต่เพื่อนเราต้องเปลี่ยนไซเคิลชีวิตเพื่อสะดวกจะติดต่อกับอีนี่

ใจนึงก็อยากวางเฉย  โตๆ แก่ๆ กันแล้ว  

แต่อีกใจก็เพื่อนหน่ะนะ  ถ้าไม่ช่วยกันตอนนี้  กลัวจะเสียใจตอนหลัง

เราเอาชื่อ นามสกุล  อีนี่ ไปเช็คดีมั๊ย  ว่ามันอยู่ประเทศนี้จริง  เป็นเจ้าของโรงงานจริง  บริษัทที่ทำธุรกิจอย่างที่มันบอก  ในยุโรป  ต้องเป็นสมาชิกองค์กรใด องค์กรนึงบ้างแหละ

แก้ไขเมื่อ 08 ก.พ. 53 08:28:37

จากคุณ : Makit
เขียนเมื่อ : 8 ก.พ. 53 08:03:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com