Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@>%%%%>> ขอประสบการณ์และไอเดีย เรื่องวิธีการแพคของย้ายบ้านค่ะ [แบบขนย้านเอง] <<%%%%<@  

สวัสดีค่ะคุณแม่บ้าน/พ่อบ้าน/Maeงาน/แม่ทัพ/แม่เจ้าโว๊ย ทุกท่านคะ ฯลฯ

ต้องขอเกริ่นอีกตามเคย ...

ดิฉันกำลังจะแพคของเตรียมย้ายบ้านเร็วๆนี้ ... สามีจะเช่ารถบรรทุกเล็กขับเองค่ะ ! ทุกอย่างจะขนย้ายเอง ดิฉันจะทิ้งของใหญ่ๆบางส่วนเช่น โซฟา/เตียงนอน/ชั้นวางหนังสือ/ตู้ลิ้นชัก/ตู้รองเท้า ให้แก่เจ้าของใหม่ที่จะย้ายเข้ามาอยู่ (ตอนนี้เขาเช่าบ้านอยู่ ... อาจจะอยากได้ของที่ไม่ต้องซื้อ) ซึ่งตอนนี้ดิฉันก็กำลังสอบถามอยู่ว่าเขาต้องการของๆเราที่จะทิ้งไว้ให้เขาหรือไม่ (หากไม่เอา ดิฉันก็คงต้องปาดน้ำตาแทนเหงื่อ ... ยกมันไปด้วยความจำใจ) ที่ไม่อยากเอาไปด้วยเพราะของทุกชิ้นมันใหญ่มากๆ อย่างพวกโซฟาหนังแท้ชุดใหญ่ตอนซื้อไม่ได้วัดประตู เพราะสามีซื้อตอนเป็นโสดเลยไม่มีใครขัดคอ (ว่าจะบ้าเหรอ .. ซื้อเข้ามาได้ รู้ว่าเข้าประตูบ้านไม่ได้ก็ ยังจะซื้ออีก !!) ... และเขาเลยต้องเอาเข้าทางหน้าต่างแทน !! เพราะหน้าต่างสูงใหญ่และกว้างกว่าประตูบ้าน ... นี่แหละที่เขาว่าฝรั่งฉลาดกว่าคนไทยก็ตรงนี้ (อันนี้ประชดนะคะ) ... ยังไม่รวมเตียง ตู้ ที่ต้องถอดออกเป็นชิ้นๆเองอีก ... ไม่ไหวละค่ะ สามีดิฉันยังขอ Bye เลย

อ่านมาตั้งนาน .. ยังไม่เข้าประเด็น smile

คือ .. เรื่องของเรื่อง ดิฉันยืนกรานจะไม่ย้ายเอาของใหญ่ๆออกไป เพราะหลายๆอย่างออกประตูบ้านไม่ได้ ต้องแงะกรอบหน้าต่างออก แล้วถึงจะต้องเอารถยกมายกโซฟาออกบ้านไปได้ ... จะทำให้มีค่าใช้จ่ายมากมายเพิ่มขึ้นอีก คือ ... จ้างรถยก และ เปลี่ยนกรอบหน้าต่างใหม่ มันใช่เีื่รื่องไหมนี่ ฮะ ! (แม้จะยกให้คนอื่นๆก็ต้องทำแบบเดียวกัน มันยุ่งยากมาก เลยให้คนที่เข้ามาอยู่ใหม่ไปเลยหมดเรื่อง)


ยังไม่เข้าประเด็นอีกกกกก ... mad


ทีนี้มาถึงเรื่องที่จะถาม ... การแพคของลงลัง แขวนราว ใส่ถุง ลงกระเป๋าต่างๆ ฯลฯ

ดิฉันกำลังหัวหมุนกับของจำเป็นที่ทิ้งไม่ได้และต้องเอาไปด้วย และการแพคเสื้อผ้าทั้งของตัวเองของลูกๆที่ไม่ใช้/ยังไม่ต้องการใช้ลงกระเป๋าก่อน (เพราะเยอะมากๆๆ ให้ Charity ไปหลายลังแล้ว) และหรืออาจจะแขวนเสื้อผ้าบางส่วนไว้บนราวแขวน (มีไม้แขวนเสื้อเยอะ) แล้วใช้ถุงพลาสติคครอบไปเพื่อกันเปื้อน แล้วยกไปใส่รถเลย รวมทั้งรองเท้าอีกมากมายหลายๆสิบคู่ของคนทั้งบ้าน 4 คนรวมกัน (และรองเท้าของคุณยายที่มาทิ้งไว้อีกหลายคู่) ทั้งมีกล่องบ้าง ไม่มีกล่องบ้าง (อยากรวมมันทุกคู่ไปอยู่ลังเดียวกันให้หมด ) หนังสือทั้งเก่าและใหม่ที่ต้องเอาไปด้วย ... อืมม  มีอะไรอีก ... เครื่องครัวทุกชนิด ตั้งแต่ถวยชามรามไหหม้อข้าวหม้อแกงกะทะ ครกหินครกไม้ ฯลฯ ... อ้อ รูปถ่ายเก่าๆตั้งแต่สมัยพระเจ้าเหานุ่งกางเกงหูรูดตรูดขาด คือ ตั้งแต่เกิดจนถึงมีแฟนคนแรกของสามีที่ไม่เคยทิ้งมีเป็นตู้ๆ ก็ต้องหอบกันไปด้วยทิ้งไม่ได้จริงๆ ... และ บลาๆๆ ของสะสม และขยะทั้งหลาย ที่ทยอยทิ้งไปก็มากแล้ว แต่ยังเหลือให้ต้องลากกันไปแบบทิ้งไม่ได้อีก ...  เป็นต้น (ทิ้งของดีๆแต่เอาของรกๆไปคงมีใครๆทำเหมือนกันนะคะ 5 5)

เอาล่ะ ... ถึงซะที !

ขอประสบการณ์คุณๆที่เคยย้ายบ้าน/ชอบย้ายบ้าน/ชอบย้ายของ/แพคของเก่งๆ/มีระบบในการขนย้ายของ (เอง ... โดยไม่ต้องจ้างคนมาแพค)

คุณๆทำอย่างไรกันบ้างคะ ??? ... หรือ มีไอเดียในการขนย้ายของในบ้านใส่อะไรกันบ้างที่ทำให้ขนย้ายสะดวกและย้ายของกันอย่างไรไม่ให้ของหาย และไม่ทุลักทุเลเวลาขนย้าย ฯลฯ ตอนนี้ดิฉันสั่งลังมาประมาณ 10 ลัง + พวก Sticker Label (เอาๆไว้ติดตามลัง/ถุงว่ามันคืออะไรบ้าง)

ช่วยดิฉันคิดหน่อยนะคะ มึนไปหมด ... หากคุณๆอ่านแล้วมึนตามก็ต้องขออภัยจริงๆ ... ตอนนี้ดิฉันกำลังยืนพิมพ์กระทู้นี้อยู่ท่ามกลางกองขยะกลางบ้านค่ะ ... !!

เอะ ... หรือว่า เวลาย้ายบ้านนี้มันต้องเป็นแบบนี้กันทุกคนหรือเปล่า ? คือ .. ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก่อนดี ... เรื่องแพคของไปเที่ยวนี่ถนัดนัก ไม่มีขาดไม่มีเกิน แต่นี่แพคของย้ายทุกชิ้นทุกอย่าง มันทำให้เหวอๆไปเหมือนกัน ... นี่ขนาดดิฉันและสามีพยายามจัดระเบียบสังคมในบ้านล่วงหน้ามาหลายเดือนแล้วนะคะ ยังมึนงงกับของอยู่เลยเนี่ย


ขอแรงสมองคุณๆช่วยดิฉันคิดหน่อยนะคะ ... แน่นอนว่าต้องมีหลายๆคนมีไอเดียที่ดีกว่าดิฉันแน่ๆ

ขอบคุณมากค่ะ

wink

โอ๊ะ .. ขอแก้คำผิด พึ่งจะเห็น [ขนย้ายค่ะ .. ไม่ใช่ขนย้าน!]

*0*ตอนนี้อยากเดินออกจากบ้านตัวเปล่าจริงๆ ถ้าไม่ต้องเอาอะไรไปด้วยเลยคงจะดีมากๆ *0 *

แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 53 18:50:08

จากคุณ : กุศโลบายจากความจริง
เขียนเมื่อ : 17 ก.พ. 53 18:35:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com