Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~ ~ ~ ~ ~ แบ่งปันประสบการณ์ของฟรี(จริง)ไม่เคยได้ .. ซื้อของออนไลน์ระวังเสียเงินยาววว ~ ~ ~ ~ ~  

ขอนำประสบการณ์นี้มาแบ่งปันกันค่ะ ใครเจอเหมือนกันก็นำมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

ปกติ ดิฉันชอบซื้อของออนไลน์อยู่บ้างในกรณีที่ขี้เกียจออกนอกบ้าน หรือ พวกไวตามินบางอย่างก็จะมีเจ้าประจำใช้บริการกันอยู่ เมื่อสักสิบเดือนก่อน สามีขอให้ช่วยสั่งไวตามินสำหรับบำรุงสายตาให้ แวะเข้าไปดูเว็บประจำไม่เห็นมีขาย จึงใช้วิธี Search หาโดยรวม ไปเจอที่เว็บ drugstore พอจบการสั่งซื้อ ก็มีกรอบอีกกรอบหนึ่งขึ้นมาเชื่อมโยงกับเว็บเดิม เป็นคูปอง 10 เหรียญ สำหรับใช้เป็นส่วนลดครั้งหน้า จึงคลิกรับเพราะคิดว่ายังไงคงต้องมีการสั่งซื้อครั้งหน้าแน่ๆ คลิกแล้วก็ไม่ได้อ่านให้รอบคอบ"ทั้งหมด"

ตรงนี้แหละค่ะ เป็นความบกพร่องของดิฉันเอง

สิบเดือนต่อมา มีวันหนึ่งเปิดเช็ค Online Banking Statement ย้อนหลังสามเดือน ปกติไม่ค่อยได้ตรวจตราตรงนี้เท่าไหร่เหมือนกัน ดูไปดูมา เอ๊ะทำไมมีรายการมาหักเงินในบัญชีเดือนละสิบสองเหรียญเท่ากันทุกเดือน

เช็คย้อนหลังเพิ่มเติม ปรากฏว่าโดนชาร์จมาสิบเดือนเต็ม แต่ไม่ใช่จาก drugstore.com เป็นของ Reservation rewards อันที่จริงดิฉันได้รับเมล์จาก RRW ตลอดจั่วหัวว่ามีคูปอง 10 เหรียญรออยู่แต่ไม่ได้สนใจและกดทิ้งทุกครั้ง

ได้โทรไปตามเบอร์ที่ปรากฏในอีเมล์เพื่อสอบถาม เขาบอกว่า เป็นค่าสมาชิกโดยอัตโนมัติที่ดิฉันได้กด submit รับคูปองฟรีจากทางเว็บ

เขาบอกว่า ถ้าต้องการยกเลิกก็ได้ เขาจะทำการยกเลิกให้ทันที
ดิฉันบอกว่า ต้องการยกเลิกสมาชิกภาพ"ทันที" และต้องการเงินที่ชาร์จไปสิบเดือนคืนด้วย คนรับดูท่าทางอึกอักและบอกว่า ดิฉันคงไม่ได้อ่านว่าเมื่อกดรับคูปองแล้วจะมีค่าสมาชิกโดยอัตโนมัติทุกเดือนๆละ 12 เหรียญ

ระหว่างคุยโทรศัพท์ ดิฉันได้เปิดอีเมล์ฉบับแรกที่มาจาก RRW มันมีข้อความตัวเล็กๆจิ๋วๆบอกไว้จริงในตอนท้ายยยยยเลยค่ะ ตามที่จนท.บอกไว้ว่าจะมีการชาร์จค่าสมาชิกอัตโนมัติ จิ๋วจนต้องเอาแว่นขยายมาขยายอ่านฮ่าฮ่าฮ่า

จึงบอกไปว่าไม่ได้ดูหรอก และทราบว่าการสนทนาของเราในวันนี้มีการบันทึกเทปไว้ด้วย จึงขอบอกว่า นี่เป็นการฉวยโอกาสและไม่ยุติธรรมต่อผู้ใช้บริการ หากจะมีค่าสมาชิกแบบนี้ สมควรที่จะแสดงไว้ในหน้าหลักและแสดงไว้อย่างชัดเจนตัวใหญ่ๆ เพื่อให้ลูกค้าพิจารณาตัดสินใจก่อน ตกลงจะคืนเงินหรือเปล่าคะ

เขาบอกว่าจะคืนให้หกงวด ที่เหลือสี่งวดคืนไม่ได้ ถามกลับว่าทำไมไม่ได้ เขาบอกเป็นกฏของบริษัท จะคืนให้แค่หกงวดเป็น maximum

ดิฉันบอกว่า ความจริงเป็นเงินไม่เยอะ แต่ถ้าทางบริษัทมีนโยบายแบบนี้ ดิฉันจะติดต่อทนายความให้จัดการเอาเงินทั้งหมดคืน และ จะเอาเงินส่วนฟ้องเพิ่มมาทำกุศลให้หมาแมวต่อด้วย

จนท.คนนั้นบอกว่างั้นขอคุยกับหัวหน้าก่อน กรุณารอสาย
ไม่ถึงห้านาที
กลับมาใหม่พร้อมบอกว่าทางบริษัทจะโอนเงินคืนให้เต็มจำนวน

ปกติรู้สึกว่าตัวเองเฉิ่มเรื่องภาษาอังกฤษ แต่เวลาเจออะไรไม่ถูกต้องแบบนี้ แหม ไม่อยากโม้เลย คุยได้เป็นฉากและคู่สนทนาเข้าใจด้วยฮ่าฮ่าฮ่า

จากคุณ : Panissar
เขียนเมื่อ : 20 ก.พ. 53 02:53:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com