Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ฮาวทู กรู อยู่กับคนญี่ปุ่น (หมู่มาก)"  

พอดีเราได้ฟอร์เวิร์ดเมล์มาเมื่ออาทิตย์ก่อน แบบว่าอ่านแล้วมันแม่นดีอ่ะค่ะ

มันจริงอย่างเค้าว่าเลย แต่เราก้อไม่ทราบว่าใครเป็นคนเขียนขึ้นมา ใครทราบแหล่งช่วยมาบอกด้วยนะคะ เราจะได้ให้เครดิตได้

*** มาเพิ่มเติมที่มาค่ะ ขอบคุณความเห็นที่ 16 นะคะ ที่แวะมาบอกว่ามาจากบล็อคนี้น่ะค่ะ http://future7.exteen.com ***

ย๊าว ยาว ค่ะ อ่านข้ามๆมั่งก้อได้ แต่รับรอง ขำจริงๆค่ะ

ส่วนตัวเราอ่านแล้วก้อคิดว่าถูกใจใช่เลย ถึงจะเป็นเรื่องที่คนเขียนเค้ารำคาญใจ สำหรับเรา ครั้งนึงก้อเคยอดหงุดหงิดแบบเค้าไม่ได้ แบบอึดอัดมากด้วย แต่ตอนนี้เราเห็นเป็นเรื่องธรรมดา คุ้นเคยกับปฎิกิริยาและปรากฏการณ์แบบนี้ไปแล้วค่ะ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ อ่านแล้วเห็นว่ายังไง เห็นด้วยไม่เห็นด้วยมาบอกกันมั่งนะคะ ^^

"ฮาวทู กรู อยู่กับคนญี่ปุ่น (หมู่มาก)"

ข้อแรก ...

อย่าเดินแตกแถว หรือแซงคิวเป็นอันขาด ไม่ว่าจะซื้อของ บะหมี่ แม้แต่อะไรก็ช่างที่คนกำลังรอคิวกันอยู่ รวมถึงสวนสนุก เพราะ....
คุณจะโดนเหยียดหยามด้วยสายตา เจือความอาฆาตอยู่ คนญี่ปุ่นไม่ชอบพูด แต่จะให้รู้สำนึกเองว่า ที่มรึงทำอยู่นี่ "ผิดแล้วโว้ยย" โดยการสอดสายตา มองด้วยหางตา และหากคุณเป็นคนต่างชาติ ความผิดที่มีอยู่ในชีวิต ก็จะเพิ่มเป็นเท่าทวีคูณ แต่ไม่ต้องคิดมากครับ ...ในสมองคนญี่ปุ่น (ไข่ในหิน) ถ้าฟังไม่ออก จะจินตนาการไว้ก่อนว่า คนต่างชาติพวกนี้ ไม่จีน ก็เกาหลี รอดตัวไปครับ ถ้าเราไม่ได้เกิดมาหัวแดง ตาสีฟ้าอ่ะนะ อันนี้คนญี่ปุ่นแถวๆ นี้เค้าเทิดทูนกันครับ ฮา ฮา ถ้าใครได้มีโอกาสมาเหยียบเกาะไข่ในหินนี้ ก็อย่าลืมกฎข้อนี้ครับ สำคัญๆ


ข้อสอง ....

พูดขอโทษให้อยู่ในกมลสันดานของคุณให้ได้ แล้วชีวิตคุณจะมีความสุขถึงแม้ว่าจะไม่ได้รู้สึกผิด หรือสำนึกได้ก็ตามที คำขอโทษเหมือนคำทักทายครับ นิดๆ หน่อยๆ ก็ขอโทษมันไม่ได้มาจากใจครับ มันมาจากปาก ฉะนั้นอย่าคิดว่า "ซุมิมาเซ็น" (ขอโทษ) และ "โกะเมงนะไซ" (ขอโทษ) จะมาจากใจนะ ถ้าให้แน่ ต้อง "โมชิวะเกะโกะไซมาเซ็น" (กราบขอประทานโทษ) สิ กร้ากกกกกกก จะขอโทษแบบไหน ความจริงแล้วไม่เกี่ยวหรอก
แค่จะบอกว่า บางทีที่เราได้ยินบ่อยๆ นั่น มันอาจจะเป็นแค่คำพูดติดปากคิดว่า วันๆ นึง คนญี่ปุ่นพูดคำขอโทษเกินสิบครั้งแน่ (กรณีที่ออกไปพบปะผู้คน ไม่ใช่เก็บตัวอยู่กับบ้านอ่ะนะ) ฉะนั้นเรียนรู้ที่จะพูดขอโทษ คุณก็จะอยู่ในสังคมญี่ปุ่นสุขขึ้น อีกเยอะ ...นะจะบอกให้

แก้ไขเมื่อ 25 ก.พ. 53 06:00:31

แก้ไขเมื่อ 25 ก.พ. 53 05:59:58

จากคุณ : enjoymiracle
เขียนเมื่อ : 23 ก.พ. 53 19:03:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com