Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กลุ้มเรื่องลูก vote  

ดิฉันมีลูกสาวอยู่ 2คน คนเล็ก นี่ไม่ต้องห่วงเรื่องเรียนเพราะตั้งใจเรียน
แต่คนโตนี่สิคะ ทุกเทอมเวลาผลสอบออกมาเส้นผ่าไฟแดงทุกที และทุกเทอมด้วยนะคะ เช่น เต็ม 100 ลูกก้อจะได้ 49 หรือไม่ ก้อ 50 จะเป็นอย่างนี้ตลอดเลย
อธิบายก้อแล้วคุย กับลูกด้วยเหตุผลต่างๆก้อแล้ว ลุกก้อได้แต่พยักหน้ารับ
เราเข้าใจและ พยามยามไม่ให้ลูกกดดัน เรื่องเรียน แต่ก้อจะเป็นแบบนี้เสมอ จนดิฉันกับ สามี กุมขมับกันแล้วไม่รู้ว่าจะทำยังไงดีกับลูกคนโต ยิ่งช่วงวัยทีนด้วย
จะ17ปี แล้วค่ะ ตอนนี้ก้อใกล้จะย้ายกลับเมืองไทยแล้วด้วย เพื่อนๆบางคนอาจจะเคยอ่านข้อความผ่านตามามั่งแล้ว ดิฉันเคยโพสหาโรงเรียนให้ลูก ค่ะ
คราวที่แล้วพาลูกไปสอบ นานาชาติ แต่ไม่ติด ลูกดิฉันใช้คอมเก่งมากค่ะ และจะมีแต่เพื่อนต่างชาติ ทั้งนั้น บางทีเราดูๆแล้วเหมือนลุกไม่อยากเรียนเท่าไหร่
เหตุผล ที่ดิฉันคิด คือ ลูกสาว มีเพื่อนคนนึงเป็นชาวต่างชาติ อายุ18ปี ค่ะ ลูกเคยพาเพื่อนคนนี้ไปเที่ยวที่บ้าน ดิฉันเคยเห็นหน้าตาเหมือนกัน เธอเป็นเด็กที่เรียนอ่อน ลูกเล่าให้ฟังนะคะ แต่เธอมี ความสามารถ ในด้านอื่น ครอบครัวของเด็กคนนี้ เห็นว่าดันให้ลุกเรียนไม่ได้แล้ว ก้อเลยเปลี่ยนมาเป็น สนับสนุนให้ลูกเรียนในด้านที่แกถนัด อ่ะค่ะ ตอนนี้เหรอค่ะ เพื่อนคนนี้รับจ้อป และทำงานที่ในแบบเธอถนัดและชอบแล้ว

ลูก ดิฉัน ถนัดหลายอย่างเหมือนกัน เช่น วาดภาพ- ยิมนาสติก = 2อย่างนี้ดิฉันจะให้ลูกไปเรียนเสริมทุกอาทิตย์ค่ะ และคุณครูที่สอนก้อเคยให้ลูกสาวดิฉันไปวาดภาพประกวดระดับ โรงเรียนมาแล้ว แต่ได้ที่3 ค่ะ
อีกเรื่องที่ลูกถนัด จะเป็นทางด้าน เสริมสวย เกี่ยวกับ ด้าน ทำผม ทำเล็บสีแบบแฟชั่น ญี่ปุ่น อะไร ทำนองนี้ค่ะ ลูกจะชอบมากเป็นพิเศษ

แต่ดิฉัน ยังทำใจไม่ได้ค่ะ ถ้าลูกจะไม่เรียนอย่างที่หวังไว้ เคยนั่งคุยกัน แบบ
พ่อ แม่ ลูก เลยนะคะว่า ถ้าลูกไม่อยากเรียนลูกจะทำอะไร แก เลยพูดขึ้นว่า จะลองหาที่เรียนแบบที่ แกถนัดมากกว่า แต่ดิฉันกับสามี ยังไม่ได้ให้คำตอบอะไรทั้งสิ้น แต่ดูๆแล้ว ลูกอยากทำอย่างที่ แกบอกมากกว่า ดิฉันจะทำยังไงดีคะ

ใครพอจะรู้จัก โรงเรียน สอนเกี่ยวกับหัวข้อที่ดิฉัน บอกมาตามข้างบนบ้างไหมคะ เผื่อไม่มีทางเลือกจริงๆ อาจจะต้องลองให้ลูกทำในสิ่งที่เขาถนัดดูก่อน ของอย่างนี้ ยิ่งวัยรุ่น ด้วยแล้ว ยิ่งไปห้ามก้อเหมือนยิ่งยุยิ่งเป็นปัญหา
ดิฉัน รักลูกค่ะ ไม่อยากให้ลูกลองผิดลองถูก ด้วยตัวเอง
ใครมีความคิดเห็นยังไง ช่วยแนะนำดิฉันด้วยนะคะ ว่าถ้าเป็นลูกคุณ คุณจะแก้ปัญหา ยังไงดีคะ ?
ขอบ คุณค่ะ

จากคุณ : ทรายแพร
เขียนเมื่อ : 4 มี.ค. 53 18:51:24





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com