Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***ขอคำแนะนำเรื่องกระเป๋าเดินทางและยา เดินทางไป USA ครับ***  

สวัสดีครับ จะเดินทางไป USA รัฐ CA,SFO เดือน มิ.ย. กับสายการบิน EVA AIR ครับ มีเรื่องอยากขอคำแนะนำดังนี้ครับ

1.ผมควรเลือกซื้อกระเป๋าที่เป็นไฟเบอร์ หรือ ผ้า ถึงจะทนกว่ากันครับเพราะผมต้องพกยาเยอะมากครับอยากได้ที่มันช่วยเซฟได้มากที่สุดครับ

2.น้ำหนักกระเป๋าที่สายการบิน EVA กำหนดคือ 23Kg. 2ใบ ผมควรจะซื้อใบใหญ่แล้วจัดของลงไป หรือ ควรซื้อขนาดกลาง 2ใบ ดีกว่าครับ เพราะผมก็ไม่แน่ใจว่าเค้าจะ ฟิกซ์ เรื่องขนาดของกระเป๋าว่าต้องเป๊ะๆรึป่าว ท่านใดพอจะทราบช่วยแนะนำด้วยครับ ถ้าได้เป็น Terms ที่เค้ากำหนดไว้ก็จะดีมากเลยครับ ผมพยายามหาแล้วแต่หาไม่เจอ - -

3.กระเป๋าตาม MBK ประตูน้ำ ซื้อไปใช้ได้รึป่าวครับ เพราะได้ยินมาว่าตอนนี้ ยุโรปและอมริกาเคร่งในเรื่องลิขสิทธิ์ ซึ่งผมก็ไม่ค่อยจะรู้จักยี่ห้อของกระเป๋าเดินทางซะด้วย จึงกลัวพลาดซื้อของก๊อปปี้มาใช้ครับ แต่แค่อยากหาถูกๆ ทนๆ ก็พอครับ

4.เรื่องยาประจำตัวครับ พอดีผมผ่าตัดหัวเข่ามาแล้วต้องใช้ยาเยอะมาก ทั้ง วิตามินC ,แคลเซียม ,ยาแก้อักเสบ และที่สำคัญคือผมดื่มยาหมอเส็งบำรุงเส็นเอ็น ซึ่งมันไม่สามารถขอใบรับรองจากแพทย์ได้แล้วผมต้องแบกไปดื่มประมาณ 60-90 ขวด เพราะ 1ขวดมันขนาดเท่าขวดกระทิงแดงครับ ต้องดื่มวันละขวด จะมีวิธีจัดการอย่างไรได้บ้างครับ  

5.วัสดุในการบรรจุยาหมอเส็งมีทั้งแบบพลาสติกและแก้ว สำหรับการเดินทางโดยเครื่องบินผมควรจะเอาแบบไหนไปดีครับ เพราะกังวลเรื่องความกดอากาศกลัวพลาสติกจะซึม หรือ ถ้าโดนโยนกระเป๋าแล้วจะแตก ครับ

6.เนื่องจากในหัวเข่าผมมีน๊อตโลหะตัวเล็กๆอยู่ข้างในผมควรจะขอใบรับรองจากแพทย์ว่ามี โลหะอยู่ในตัวรึป่าวครับ

7.อาหารอย่างเช่นมาม่า ผงอาหาร และเมล็ดพืช สามารถนำไปได้รึป่าวครับพอดีชอบทานเผ็ดกะเอาพริกไปปลูกครับ

8.คอนแทคเลนส์ กับ น้ำยาล้าง และแว่นตา ควรจะเตรียมไปอย่างไรดีครับ เพราะไปเรียนต้องอยู่นานครับ

9.ผมสามารถนำของอะไรติดตัวขึ้นเครื่องได้อีกบ้างครับ พอดีกำลัง งง ที่บางคนบอกว่าสามารถแบกเป้ ได้อีก1ใบ และกระเป๋าลากเล็กๆ ได้อีก1ใบ  ใบละ 7kg. ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกรึป่าวครับ

10.เสื้อผ้าควรจะจัดหาแบบไหนไปดีครับ ชุดสูทจำเป็นรึเปล่าครับ เมืองที่จะไปคือ Hayward ครับ อยู่ใกล้ๆกับ Sanfrancisco ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องสภาพอากาศของที่นี่ซักเท่าไหร่ครับ

สุดท้ายท่านใดมีอะไรจะแนะนำเพิ่มเติ่มเรื่องการจัดกระเป๋าสำหรับนักเรียนอย่างผมก็จะเป็นประโยชน์มากเลยครับ เพราะผมไม่เคยเดินทางออกนอกประเทศมาก่อนเลยครับ

ปล.ตอนนี้ผมรู้จักกระเป๋าเดินทางอยู่2 ยี่ห้อคือ Samsonite และ American Tourism แต่ราคามันแพงถ้าจะซื้อ 2ใบมันดูเกินความจำเป็นครับ ยังไงรบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะครับ ^^

จากคุณ : realist
เขียนเมื่อ : 15 มี.ค. 53 23:34:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com