Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ด่วนค่ะ ขอความช่วยเหลือเรื่องตั๋วเครื่องบิน  

อากงที่หนูรักมาก ดูแลหนูมาตั้งแต่เด็ก ป่วยหนักด้วยโรคมะเร็ง เข้าโรงพยาบาลมาตั้งแต่ต้นเดือน ใช้เครื่องช่วยหายใจมาตลอด ตอนนั้นหนูเพิ่งจ่ายค่าเทอมครึ่งแรกไป ทำให้หนูไม่สามารถซื้อตั๋วเครื่องบินแพงๆกลับไปได้ (ช่วงนี้ไฟลท์เต็มตลอด เค้าว่า ) รอบไป มี แต่รอบกลับ ได้อีกทีคงต้องเป็นกลางเดือนหน้าซึ่งหนูคงไม่ทันเปิดเทอม ประกอบกับตอนนั้นอาการของอากงก็ยังทรงตัวดีอยู่ แม้จะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจก็ตาม  จึงตัดสินใจว่าจะกลับไทยช่วงโกลเด้นวีี่ค

ก่อนหน้านี้ ได้ลองให้เพื่อนหาตั๋วขากลับให้จากที่ไทย ถ้าภายในเดือนนี้ สามหมื่นบาทเลยทีเดียว ขากลับอย่างเดียว

วันนี้ อากงของหนู ได้เสียชีวิตลงแล้วค่ะ อาที่ทำงานบริษัทที่นี่ ได้ลาหยุดแบบไม่มีกำหนดกลับไทยไปตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว ถ้าบริษัทจะไล่ออกก็คงต้องยอม ส่วนอีกคน เปิดร้านอาหารไทยอยู่ต่างจังหวัด ก็ปิดร้านแบบไม่มีกำหนด

ตอนนี้เหลือหนูอยู่ญี่ปุ่นคนเดียว ปวดใจ อย่างรุนแรงจนบอกไม่ถูก ทำไมมีเราคนเดียวที่ไม่ได้ไปเห็นหน้าอากงก่อนเค้าไป ได้แค่พูดทางโทรศัพท์ ได้ยินเสียงฟืดๆจากเครื่องช่วยหายใจมาให้ปวดใจเล่น จนอากงไปสบายเรา เรายังไม่มีปัญญาไปช่วยจัดงานศพอากงเลย แม่ก็ปลอบมา คนเราถึงเวลาแล้วต้องไป ทำใจเถอะลูก เรามีหน้าที่ต้องทำ เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราก่อน เอาเรื่องโรงเรียนให้ได้ก่อน เรื่องโรงเรียนน่ะมันจบไปแล้วแม่ จ่ายค่าเทอมแล้ว แต่ยังไม่ได้ไปซื้อหนังสือกับวันปฐมนิเทศน์วันที่หนึ่งเดือนหน้านี้แค่นั้นเอง ปฐมนิเทศน์ ไม่ปงไม่ไปมันแล้ว อยากกลับไทย

บ้านหนูเป็นครอบครัวใหญ่ ตอนนี้ลูกหลานทุกคนอยู่ช่วยเตรียมงานอากงกันหมดแล้ว หนูเป็นหลานคนโต แต่หนูยังมานั่งทำอะไรอยู่ที่นี่

ตั๋วเครื่องบิน ตอนนี้ ราคาเป็นอย่างไรบ้างคะ ขากลับ มีอีกทีเมื่อไหร่คะ ซื้อแบบไหน ถูกที่สุดคะ หนูต้องทำอย่างไรดีคะ อยู่ญี่ปุ่นมาปีครึ่งยังไม่ได้กลับไทยเลยซักครั้ง นิวกักกุชิกิไม่ต้องไปก็ได้ใช่มั้ยคะ

คนเราถึงเวลาแล้วต้องไป ทำใจได้ค่ะ แต่จะให้ทำใจไม่ไปงานของอากง ทำใจไม่ได้จริงๆค่ะ เค้าดูแลเรามาตั้งแต่เด็ก พ่อแม่ไม่มีเวลาเค้าก็หาข้าวเช้ามาให้เรากินจับเราแต่งตัวชุดนักเรียน ดึงเสื้อให้ตึงๆ ป้อนข้าว เอาเหรียญใส่กระเป๋ากระโปรง แล้วมัดยางกันหล่นหาย แล้วก็พาไปส่งโรงเรียน วันหยุด พ่อแม่ไม่มีเวลาพาไปเที่ยว อากงก็พาไปเที่ยว ไปห้าง ซื้อของเล่น นั่งเครื่องเล่นในห้าง ตอนนั้นฮิตโรลเลอร์เบลดใหม่ๆ อากงก็ซื้อมาให้ เด็กแถวบ้านยังไม่มีกันเลย เท่มาก

ไปๆมาๆ กลายเป็นกระทู้เขียนเพ้อเจ้อ ต้องขอโทษด้วยนะคะ สมองมันปั่นป่วนไปหมด ยังไงขอความรู้และขอคำแนะนำเรื่องหาตั๋วเครื่องบินด้วยค่ะ โง่จริงๆ กรายขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

จากคุณ : PattyPukes
เขียนเมื่อ : 29 มี.ค. 53 19:34:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com