Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าเพื่อน ๆ โดนเหยียดแบบนี้ จะจัดการยังไงค่ะ ?  

สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องที่หนึ่งเกิดขึ้นที่ร้าน Sam's Club แต่อยากจะถามเพื่อน ๆ ว่า ถ้าเพื่อน ๆ เจอกรณีแบบนี้ จะจัดการกันยังไงค่ะ ?

คือ สัปดาห์ก่อน ดิฉันไปร้าน Sam's Club ก็ซื้อปลานิลแช่แข็งแบบทั้งตัว (มีหัวด้วยเสร็จสรรพ) พอถึงตอนจ่ายเงิน แคชเชียร์ก็หยิบถุงปลาขึ้นมาแบบรังเกียจ ๆ แล้วก็ยื่นไปแกล้งเพื่อนแคชเชียร์ข้าง ๆ (ช่องจ่ายเงินเป็นแบบ พนักงาน 2 คน หันหลังชนกันค่ะ) แคชเชียร์คนที่ 2 ก็ร้อง "ยี้" ออกมา แล้วก็พูดว่า This is very fishy. แล้วก็บอกว่า ไม่รู้เอามาขายในนี้ได้ยังไง แล้วคนประเภทไหนกันนะ ที่กินของแบบนี้

แคชเชียร์ของดิฉัน แสกนถุงปลาปุ๊ป ก็รีบโยนใส่รถเข็นด้วยความรังเกียจแล้ว แล้วก็บอกเพื่อนเค้าว่า เหม็นคาวจริง ๆ ด้วยแหละ

ดิฉันก็ถามเค้าว่า Why are you making fun of my food? เค้าก็ไม่ตอบค่ะ จะว่าเค้าไม่ได้ยิน ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะดิฉันก็พูดดังอยู่

ตอนแรกดิฉันจะเรียกผู้จัดการแล้ว แต่เห็นว่า ร้านกำลังจะปิดในอีกประมาณ 10 นาที และยังมีคนต่อแถวอยู่ ดิฉันเลยตัดสินใจว่า จะโทรหาผู้จัดการร้านในวันรุ่งขึ้น

วันรุ่งขึ้น ดิฉันโทรไปหาผู้จัดการร้าน ดิฉันก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้เค้าฟัง แรก ๆ เค้าก็ไม่ค่อยสนใจ พอดิฉันบอกเค้าว่า ดิฉันรู้สึกเหมือนโดน Discriminate เค้าตั้งใจฟังขึ้นมาทันที แล้วบอกว่า จะจัดการให้ แล้วจะโทรกลับ พอดิฉันทักว่า จะโทรกลับได้ยังไง คุณยังไม่ได้ถามชื่อกับเบอร์โทรชั้นเลย เค้าเลยทำเป็นเหมือนกับว่า เพิ่งนึกได้

วันรุ่งขึ้นดิฉันรอโทรศัพท์ แต่เค้าก็ไม่โทรมา ดิฉันเลยให้น้องโทรไปหาเค้า เค้าบอกน้องว่า เค้าไม่ได้บอกดิฉันเลยว่า เค้าจะโทรมา เค้าอีเมลล์ไปบอกผู้จัดการแผนกแคชเชียร์ให้จัดการต่างหาก แต่ (บังเอิญจัง) วันนั้นผู้จัดการคนนี้ไม่มาทำงาน

ดิฉันโมโหมากค่ะ ที่เค้าบอกน้องแบบนั้น ดิฉันเลยตัดสินใจโทรไปสายด่วนของ Sam's เลย ได้คุยกับซุปเปอร์ไวเซอร์ของแผนกลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งเค้าก็ให้ดิฉันเล่าเรื่องให้ฟังอีก พร้อมขอเบอร์โทรกลับไป

ไม่กี่นาทีหลังจากนั้นเลยค่ะ ผู้จัดการร้านโทรมาดิฉันทันที (ทั้ง ๆ ที่ประมาณ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมาบอกว่า ยังจัดการไม่ได้จนกว่าผู้จัดการอีกคนจะมา)ผู้จัดการคนนี้บอกว่า เค้าจะส่งบัตรของขวัญมาให้ 20 เหรียญ ดิฉันเหมือนโดนตบหน้าค่ะ ถามเค้าไปว่า ฉันจะเอาเงิน 20 เหรียญมาทำอะไร จริง ๆ แล้วดิฉันไม่อยากได้เงินหรอกค่ะ แต่อยากให้เค้าออกมารับผิดชอบกับการกระทำมากกว่า

ผจก.คนนี้บอกว่า งั้นขอคุยกับคนที่ตำแหน่งสูงกว่า ซักพักก็มีผจก.ใหญ่ของร้านโทรมา ดิฉันขอร้องให้เค้าโทร 3 สายกับน้อง จะได้ช่วยกันฟัง ตอนแรก ๆ เค้าก็อิดออด เค้าบอกว่า ถ้าดิฉันไม่เข้าใจ เค้าจะพูดใหม่ แต่ดิฉันยืนยันว่า จะต้องให้น้องฟังด้วย เค้าจึงโทร

พอน้องรับสาย ผจก.คนนี้ก็บอกน้องว่า คำว่า Discrimination ที่ดิฉันใช้เนี่ย มันเป็นคำใหญ่ไปหรือเปล่า ? แล้วเค้าก็บอกนิยามของคำว่า Discrimination ให้ฟัง น้องเลยตอบว่า ไม่ต้องมาอธิบายหรอก เพราะว่าเค้ารู้ว่ามันหมายความว่าอะไร

แล้วเค้าก็บอกเราว่า สิ่งที่แคชเชียร์ทำน่ะ มันเป็น "พฤติกรรมส่วนบุคคล"ทางร้าน Sam's ไม่สามารถรับผิดชอบได้ ดิฉันงงมาก ๆเลยค่ะ ผจก.คนนี้ก็ถามอยู่นั่นแหละว่า ดิฉันมีธุรกิจส่วนตัวหรือเปล่า เค้าถามทำไมค่ะ ? เค้าก็ถามว่า ดิฉันต้องการอะไร แต่ดิฉันก็บอกว่า ไม่ได้ต้องการอะไร แต่ต้องการให้ Sam's ออกมาแสดงความรับผิดชอบ เค้าก็ว่า เค้าทำไม่ได้ มันไม่ใช่เรื่องของบริษัท เค้าไปคุมการกระทำของพนักงานไม่ได้

ดิฉันพูดกับตานี่ไม่รู้เรื่อง เลยบอกว่า งั้นฉันจะเขียนจดหมายไปสำนักงานใหญ่เอง จากนั้นดิฉันก็เขียนจดหมายไปให้สำนักงานใหญ่ค่ะ พร้อมกับบอกว่า จะส่งจดหมายนี้ไปให้หนังสือพิมพ์ด้วย ซึ่งดิฉันก็ได้ส่งไปค่ะ และทางหนังสือพิมพ์สนใจเรื่องมาก พยายามจะขอสัมภาษณ์ดิฉัน

เพื่อน ๆ ว่าดิฉันทำเกินไปหรือเปล่าค่ะ ? แล้วถ้าเป็นเพื่อน ๆ จะทำยังไงกันค่ะ ?

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุก ๆ คำตอบค่ะ

จากคุณ : อยากรู้ค่ะ
เขียนเมื่อ : 3 เม.ย. 53 07:56:04 A:75.72.185.143 X: TicketID:262190




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com