Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
///////// มาวีซ่าJ1 เปลี่ยนเป็น B2 มาก่อน แต่มาขอคำปรึกษาเรื่องขอกรีนการ์ดที่อมเริกาค่ะ ////////  

สวัสดีค่ะ ยาวนิดนึง ขอความกรุณาช่วยอ่านหน่อยนะคะ ไม่รู้จะไปปรึกษาใครดี ไปดูตามเว็บต่างๆแล้วยังหาคำตอบไม่ได้เลยค่ะ ก็เลยมาพันทิพเนี่ยแหละค่ะ เพื่อนๆเยอะดี ขอความกรุณา ใครรู้ ตอบด้วยนะคะ


มาวีซ่า J1 ค่ะ กับโครงการ Work and Travel มาถึงที่นี่อยู่ได้จนวีซ่าเกือบหมด ตัดสินใจอยู่ต่อ
เลยเปลี่ยนวีซ่าเป็น B2 วีซ่าท่องเที่ยวค่ะ (ทำกับทนาย เสียไป $750 แพงมากๆ) ทีนี้ก็อยู่มาเรื่อยๆค่ะ โดย
ตอนที่มีวีซ่า B2 อยู่ก็แอบทำงานค่ะ (เพราะถ้าไม่ทำก็ไม่มีไรกินแน่ อิอิ) แล้วก็เลยเจอแฟน เป็นcitizen เป็นคนอเมริกันโดยกำเนิดค่ะ แล้วก็แต่งงานกัน
ทีนี้ ปัญหามันมีอยู่ว่า ตอนที่เราจดทะเบียนนะคะ วีซ่า B2 ก็หมดแล้วค่ะ หมดไปประมาณ 4-5 เดือนได้ พอจดทะเบียนแล้วก็มายื่นเรื่อง apply green card ค่ะ
เพิ่งจะส่งเอกสารไปเมื่อวันที่ 29 มีนาคมนี้เองค่ะ ไม่ได้จ้างทนายเลย ทำเรื่องเอง
เมื่อเร็วๆนี้ได้ไปอ่านในเว็บ usvisa4thai.com มาค่ะ ไปเจอเคสที่ใกล้ๆกัน แต่ก็ไม่ตรงซะทีเดียวนะคะ เขาก็บอกว่าเคสน่าจะมีปัญหาน่ะค่ะ ก็เลยอยากจะถามว่า



1. เคสของเราจะมีปัญหาจริงไหมคะ เพราะเปลี่ยนสถานภาพจาก J1 เป็น B2 มาก่อน  ไม่ได้ใช้ทนายด้วย เพราะสถานภาพทางการเงินตอนนี้ไม่ค่อยเอื้ออำนวยน่ะค่ะ

2. ยังไม่ได้ส่งเอกสารเกี่ยวกับการเงินของสามีเลยค่ะ เพราะว่าเคลม tax ยังไม่เรียบร้อย อีกปัญหานึงก็คือ สามีเพิ่งจะเริ่มทำงานได้ประมาณ 1 ปีค่ะ
จึงไม่มีเอกสาร tax ย้อนหลังหลายๆปี น่าจะมีปัญหารึเปล่าคะ

3. ไม่ค่อยมีเอกสารอะไรร่วมกันเลยค่ะ เพราะว่าตอนที่แต่งงานกัน เราก็วีซ่าหมดแล้ว สถานภาพ ถือเป็นคนผิดกฏหมายค่ะ ทำประกันร่วมกันก็ไม่ได้
ซื้อรถด้วยกันก็ไม่ได้ เรียกว่าทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ ดีแต่ว่าเปิดบัญชีธนาคารร่วมกันได้ แล้วก็สามีเป็นคนจ่ายบิลต่างๆ เช่นค่าโทรศัพท์ให้ แบบนี้จะโอเคเปล่าคะ

4. ในวีซ่า J1 ของเรา มันมีระบุว่า "2 years rules does not apply" แสดงว่าไม่ติดกฏอะไร ไม่ต้องทำ waiver ก็ได้ใช่ไหมคะ อันนี้อยากให้แน่ใจค่ะ

5. แล้วตอนที่สัมภาษณ์อ่ะค่ะ อันนี้ถามเผื่อไว้เลย เค้าจะรู้มั้ยคะว่าเราแอบทำงาน แล้วมันจะผิดมั้ย เราควรจะตอบว่าไรดีคะ



ขอความกรุณาเพื่อนๆ พี่ๆ ใครรู้ช่วยตอบด้วยนะคะ ตอนนี้ส่งเอกสารไปแล้ว เพิ่งมาเจอคำถามต่างๆตามเว็บไซท์ ก็เลยเกิดไม่แน่ใจขึ้นมา ประสาทจะกินแล้วค่ะ 555+
ถ้ามีคำถามอีก จะมาโพสท์ต่อนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ

จากคุณ : LonelySunday
เขียนเมื่อ : 9 เม.ย. 53 12:00:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com