Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลำแต๊ๆ ที่ "เฮือนใจ๋ยอง" เชียงใหม่  

ต่อจากกระทู้ก่อนค่ะ

มาชวนเที่ยวสุโขทัยและไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านไม้กลางกรุงกัน
http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H9121252/H9121252.html

วัดสุโทนฯ-วัดพระแก้วดอนเต้า-บ้านเสานัก-สวนแม่ฟ้าหลวง
http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H9124252/H9124252.html

ไปเชียงใหม่คราวนี้ ไม่ได้เที่ยวค่ะ บรรยากาศเมืองเชียงใหม่ก็เหมือนเชียงรายตรงที่ ขมุกขมัวมาก ควันไฟบังแสงอาทิตย์หมดเลย เสมือนมีหมอก แต่ไม่ใช่นะ

เชียงใหม่ทริปนี้จึงมีแต่พบญาติ และกินๆนอนๆ พอดีว่าโรงแรมอยู่กลาง Night Bazaar พอดี เลยสะดวกในการช้อปปิ้ง ไม่ได้ซื้ออะไรให้ตัวเอง  ทริปนี้มี best buy คือ กระโปรงแม้วของเด็กๆน่ารักมากๆค่ะ ตัวละ 150 บาท

เล่าให้ฟังนิดถึงเรื่องการต่อราคาของ เราเป็นพวกหน้าบางไม่ค่อยชอบต่อเยอะ ต่อทีไร ถ้าคนขายรับได้ทันที แสดงว่า "โง่อีกแล้วตรู" หลายทีมากเลย จนวันหนึ่งเราไปซื้อกระเป๋า ที่สุขุมวิทซอย 18 ก่อนจะกลับมา พอดีกระเป๋าไม่พอ เอา suitcase ทิ้งไว้ที่บ้านแม่ เพราะใบใหญ่ใส่ของแล้วน้ำหนักเกินทุกที เราเลยไปหาซื้อกระเป๋าฟางที่ใส่ของขายแบบในตลาดโบ๊เบ๊

แต่ร้านนี้เขาไม่มีแบบที่เราอยากได้ เขาเลยแนะนำกระเป๋าผ้าแบบมีล้อลาก เรา(ไปคนเดียว) บ่นกับคนขายว่า โหยมันแพงจัง (ติดราคาไว้ 850) คนขายบอกว่า น้องเป็นคนไทยพี่คิดราคาให้ 450 บาท เราหงายหลังตึง โอ้โห นี่เราโง่มาตั้งนานเหรอเนี่ย เวลาไปซื้อของกับสามีเขาจะขายให้เราแพง เพราะฉะนั้นเราต้องต่อราคาลงมาอย่างน้อย 50%  (ส่วนใหญ่เราต่อลงแค่ 20% เท่านั้น) สรุปว่าเราเลยต่อลงไปอีกเหลือ 430 บาท

เล่าให้ฟังถึงความเขลาของข้าพเจ้าเอง

---------------------

ที่เชียงใหม่เราพักที่ เลอเมอริเดียน เราใช้ 1500 แต้ม + $30++ (ตกเกือบๅ 1100 บาทต่อคืนค่ะ) ห้องจะเล็กกว่าโรงแรมอื่นที่พัก เตียงทวินสองเตียง แต่เรานอนเบียดกันได้ค่ะ จริงๆมีโซฟายาวข้างหน้าต่างด้วย แต่ไม่มีใครนอนหรอก คนโตยังมีไข้อยู่เลยไม่ได้ออกไปไหนกันเลยค่ะ

ตอนเย็นไปกินอาหารทะเลกันที่ร้าน "ชาวฟ้าทะเลคราม" อาหารอร่อยสดด้วย เพราะอยู่ติดสนามบินเขาเอาของลงกันวันต่อวันค่ะ มื้อนี้อร่อยจังตังค์อยู่ครบ เพราะพี่สาว(ลูกป้า)และสามีเป็นเจ้ามือค่ะ

ร้านน้ีไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ แต่อร่อยจริงๆค่ะ

แก้ไขเมื่อ 15 เม.ย. 53 00:09:01

แก้ไขเมื่อ 15 เม.ย. 53 00:33:25

 
 

จากคุณ : yinnerella
เขียนเมื่อ : วันเนา 53 22:50:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com