Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อิมิเกรชั่นซานฟราน....ทำไมทำกับฉันแบบนี้  

มันเป็นความคับข้องใจค่ะ เลยอยากจะระบาย

ดิฉันเดือนทางไปอเมริกาครั้งแรกเมื่อเดินตุลาคมปีที่แล้ว และอยู่กับแฟนชาวอเมริกันสามเดือนด้วยวีซ่าท่องเที่ยว แล้วกลับมาเมืองไทยช่วงเดือนมกราคมเพื่อพักผ่อนและทำวีซ๋าไปญีปุ่นประมาณ 2 อาทิตย์ แฟนได้กลับไปก่อนแล้วดิฉันกลับตาม โดยไปลงที่ซานฟรานและต่อเครื่องไปลงแอลเออีกที่

ตอนไปครั้งแรกไปลงที่แอลเอก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ครั้งที่สองที่ไปลงซานฟรานนี้สิเป็นเรื่องเลย เจ้าหน้าที่กักตัว2ชั่วโมง ซักถามคำถามมากมาย และก็ทำการตรวจกระเป๋าเดินทาง และขู่ว่าถ้าหาพบเจอหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการมาหางานทำ เช่นเรซูเม่ หรือจดหมายที่เกี่ยวข้องเขาจะดำเนินการส่งตัวกลับทันที

ถามแม้กระทั่งว่า
1. ไม่มีงานทำเหรอถึงมาอเมริกาได้นานขนาดนี้
    (ตอบ ลาออกแล้วเพราะอยากพักผ่อน และอเมริกาเป็นประเทศใหญ่ อยู่ไกลและมายาก มาทั้งทีอยากอยู่เที่ยวให้คุ้ม)
   คุณแน่ใจนะว่าลาออกเอง ไม่ได้ถูกไล่ออก
    (ตอบ ไม่มีใครมาไล่ฉันออกหรอกนะ คุณไปเช็คประวัติฉันได้ ถ้าเช็คตอนนี้ฉันมีเบอร์โทร เอาไหม)
2. เอาหนังสือทำอาหารมาทำไม ตั้งใจจะมาทำงานในร้านอาหารไทยใช่ไหม เท่านั้นแหละค่ะศักดิ์ศรีชะนีไทยก็พุ่งพร่านตอบหลับไปว่า
    (ฉันทำกินเองที่บ้าน เพราะฉันไม่ชอบอาหารอเมริกัน มันอ้วน ฉันไม่ความตั้งใจที่จะมาทำงานผิดกฎหมายที่นี่ โดยให้เหตุผลว่า ฉันจะทำได้ยังไงในเมื่อฉันถือแค่วีซ่าท่องเที่ยว โซเชี่ยลนัมเบอร์ หรืออินชัวร์รันก็ไม่มี มันเป็นการผิดกฎหมายชัดๆ และฉันจะเสี่ยงทำไปเพื่ออะไร ที่มาก็เพียงเพื่อมาพักผ่อนและเยี่ยมแฟน ก็เท่านั้นเอง)    เจอเข้าไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่ถึงกับนิ่ง

อันนี้เป็นเรื่องคร่าวๆค่ะ แต่มันรู้สึกแย่ และเสียความรู้สึกกับอเมริกาไปเยอะเลย เจ้าหน้าที่มายืนล้อม มาจ้อง มาซักไซ้เหมือนเราจะมาทำมิดีมิร้ายกับประเทศเขา ถึงแม้ว่าเขาจะขอโทษเราและให้เราเข้าประเทศเขาได้ตามปกติ
แต่มันตลกที่กองตรวจคนเข้าเมืองเข้มงวดกับคนไม่ดูตาม้าตาเรือ ในขณะที่แม็กซิกันเต็มเมือง ถูกกฎหมายบ้าง ไม่ถูกบ้าง ขอทางริมทางด่วน ขายดอกไม่ตรงสี่แยก ทำไมยังใช้ชีวิตอยู่ได้ในอเมริกาโดยเจ้าหน้าที่ไม่ทำอะไร

แต่ตอนท้ายเจ้าหน้าที่ก็แอบมีจิตใจอยู่บ้าง เขาก็ขอโทษและออกตัวว่าที่ทำไปเพราะหน้าที่ ไม่ได้มีเจตนาที่จะข่มขู่หรือดูถูก คุณมีสิทธิ์ที่จะดินทางเข้าออกอเมริกาได้10ปีตามที่วีซ่าระบุไว้
และก็ถามดิฉันว่าถ้าเขาขอแต่งงานจะตกลงไหม ฉันก็ตอบว่าแน่นอนก็ฉันรักเขานี่ แต่ตอนนี้เรายังศึกษากันอยู่ยังไม่อยากด่วนตัดสินใจ
เขาก็เลยบอกว่า ความรักมันเป็นเรื่องยากนะแต่คุณต้องฟังเสียงหัวใจคุณ แล้วมันจะบอกคุณเองว่าคุณรู้สึกยังไง welcome to America

ตอนนี้ดิฉันก็ต้องเว้นระยะการไปหาแฟนสักพัก คิดถึงใจจะขาด แต่ก็ไม่อยากมีปัญหา ถ้ายังไม่แต่งงานกันดิฉันก็ยังคิดไม่ออกว่าจะต้องเว้นระยะนานเท่าไหร และทำยังไงให้ได้ไปหาเขาได้อย่างสบายใจในอนาคต ถ้ามีผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

จากคุณ : DAIYAMON
เขียนเมื่อ : 16 เม.ย. 53 13:30:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com