Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
^O^&^O^ เรื่องมันเกี่ยวกับข้าวขาหมูจริงๆนะ ^O^&^O^  

สวัสดีพี่ๆน้องเพื่อนๆแม่บ้านทุกท่านค่ะ

ตั้งแต่ย้ายบ้านมาเดือนกว่าๆไม่มีเนตใช้แบบสมบูรณ์แบบ อาศัยตอดใช้แบบเล็กๆน้อยๆจากมือถือพอเป็นกระษัย ทำให้รู้สึกว่าชีัวิตไม่มีเนตใช้นี่มันก็ดีไปอีกแบบเหมือนกัน มีเวลาให้ทำอะไรแบบจริงๆจังๆเป็นเรื่องเป็นราว มีเวลาได้คุยกันมากขึ้นในครอบครัวเรา ลูกๆมาช่วยแม่ทำงานบ้านมากขึ้น ออกไปซื้อของด้วยกันมากขึ้น ช่วยกันหิ้วของพะรุงพะรังด้วยความเต็มใจมากขึ้น (เวลามีเนตใช้มักไม่ค่อยเต็มใจจะออกบ้านไปไหนกันหรือทำอะไรร่วมกัน - - หมายถึงทุกคน ... อิฉันด้วย! นิสัยไม่ดีนะเนี่ยนะ)


การไม่มีเนตทำให้คนที่บ้านเห็นคุณค่าของกันและกันมากขึ้น ... เพราะเราย้ายบ้านใหม่ไม่รู้จักใครเลยแถวนี้ ไม่มีเพื่อน ไม่มีญาติ 2-3 อาทิตย์แรกๆไม่มีแม้แต่ทีวีให้ดู อ้อ ... มีทีวี แต่ไม่มีแอเรียลพ้อยซ์ในห้องที่เราตั้งใจจะตั้งทีวี มันก็เลยดูทีวีไม่ได้ ทั้งๆที่ทั้งบ้านและทุกห้องมีจุดแอเรียลพ้อยซ์ - - แต่ๆ .. เสียบเข้าไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น เลยให้ช่างมาติดตั้งจุดใหม่ในที่ๆเราต้องการเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ตอนนี้เลยเหมือนกับว่า ... เฮ้ย มีทีวีดูแล้ว มีเนตใช้แล้ว แปลกดีวุ๊ย ฮ่าๆๆๆ


เมื่ออาทิตย์ก่อน ... เปิดพันทิปจากมือถือ มาห้องไหนสักห้องเนี่ยแหละน่าจะเป็นห้อง around uk อ่านเจอเห็นเขาถามเรื่องหาข้าวขาหมูในลอนดอนจะหาทานได้ที่ไหน ... ทำเอาน้ำลายพุ่งปรี๊ด อยากทานกะเขาบ้าง โถๆ ... ไม่เจียมสังขารเสียเลย พุงห้อยย้อยนำหน้าไปก่อนกินแล้ว แต่วันนั้นที่อ่านเจอก็ทุรนทุรายมาก เพราะคิดถึงข้าวขาหมูน้องหมูหนาว ที่เคยมีเมตตาทำมาให้รับประทานกันทั้งครอบครัว 1 ขา (ขาหมูค่ะ ไม่ใช่ขาน้องหมูหนาว .. อิ อิ) อร่อยมากๆ ... มากจนน่าจะไปทำขาย บางทีเวลามีคนมาถามว่าหาขาหมูที่ไหนอร่อยๆในลอนดอน และหากดิฉันอ่านเจอนี่ อยากจะบอกเสียจริงว่า ... มีค่ะ แต่เขาไม่ขายยยยยย ฮ่าๆๆๆ .... แต่สำหรับดิฉันย้ายบ้านออกมาไกลน้องหมูหนาวแล้ว อยากได้ต้องไปหัดทำเองอีกต่างหาก


คุณๆเชื่อไหมว่า ... เกิดมาไม่เคยทำขาหมูเลย ไม่เคยคิดจะทำด้วย แต่วันนั้นอ่านเจอกระทู้นี้ http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H9131554/H9131554.html ซึ่งมีน้องคนสวย AccessError ต้องขอเอ่อยนาม เพราะน้องเขาเป็นคนลงลิงค์การทำขาหมูให้ จขกท คนนั้น และอิฉันไปแอบเก็บเกี่ยวออกมาทำเอง ทำให้นึกขอบคุณน้องเขาทุกครั้งไป เพราะหากวันนั้นไม่เห็นลิงค์ขจากครัวไกลบ้าน http://www.kruaklaibaan.com/forum/index.php?showtopic=30685 ... คงทำขาหมูไม่เป็นไปตลอดชีวิต แต่จริงๆแล้วมันทำง่ายดายสิ้นดีเลยนะเนี่ย


ครั้งแรกหัดทำใช้สูตรน้ำโค๊ก อร่อยมากๆ ออกไปหาขาหมูวันนั้นก็ไม่มีขายด้วย ได้แต่ Pork leg boneless มาแต่ก็ยอมดีกว่าไม่ได้กิน ฮ่ะๆๆ แต่พอทำออกมาหวานมากเกินไปหน่อย แต่พอเติมน้ำเข้าไปมากๆ ปรุงรสตามใจฉัน (ผิดสูตรนิดหน่อย) เคี่ยวไป 3 วัน อร่อยเหมือนเขาทำขายจริงๆ ไม่น่าเชื่อ พอเมื่อวานนี้ครั้งที่ 2 อยากทานอีกแล้วห่างจากครั้งแรกแค่ 7 วัน แบบว่าอยากทานอะไรนี่ต้องทำให้ได้ว่างั๊น รนรานเหมือนคนแพ้ท้อง ที่ต้องทานให้ได้เดี๋ยวนั้น ทานแล้วทานอีก ... บางทีก็อดคิดไม่ได้ว่า เอ .. รึว่าแพ้ท้อง ... ก๊ากกก ไม่ใช่ค่ะ บ้าเข้าขั้นนะ ที่บ้านไม่ใช้รถยนต์ค่ะต้องยอมที่จะขี่จักรยานตากฝนไปซื้อที่ Morrisons เพราะได้ข่าวว่าเขามีขายแน่นอน และแบกใส่เป้หลังกลับมา 3 ขาเลย ... เอามาลงมือทำทันทีเมื่อวานนี้ ทำมันทั้ง 3 ขานั่นแหละ แต่สูตรนี้ไม่ใช้น้ำโค๊กค่ะ ... ใช้ปรุงรสเอาเอง เอาขาหมูทอดกับ 4 สหายก่อนคือ กระเทียม/รากผักชี/พริกไทยดำ/แอบใส่ไทม์นิดหน่อย จนหอมแล้วค่อยเติมน้ำเติมเครื่องปรุงอื่นๆพวกโป๊ยกั๊ก/อบเชยแล้วก็ซีอิ๊วขาว/น้ำตาล เคี่ยวไปเรื่อยๆจนได้รสที่ต้องการ ... โอ๊ะ ไม่เลวเหมือนกันแฮะสูตรปรุงเอง อิ อิ


ตอนนี้กลับกลายเป็นมีปัญหากับขาหมูไปแล้วค่ะ .... ก็บอกแล้วว่าเรื่องมันเกี่ยวกับขาหมูจริงๆนะ haha


ถาม -- ทานข้าวขาหมูติดกันมา 2 อาทิตย์แล้ว และทานอย่างน้อยๆ วันละ 3 จาน เนื้อหนังมัน มาครบค่ะ มียาอะไรช่วยย่อยสลายไขมันบ้างไหมคะ หรือว่าพวกยาที่ซับไขมันออกจากร่างกายเราเวลาทานของมันๆน่ะค่ะ ?

หรือว่าแค่ Work out ก็พอแล้ว ? เพราะปกติไม่ใช่คนชอบทานของมันค่ะและเป็นคนไม่ชอบทานข้าวขาหมูติดมันนะคะ แต่น้องหมูหนาวทำมาให้ทานเมื่อ 3 เดือนที่แล้วก็ติดใจ และพอมีโอกาสได้ทำทานเอง ทีนี้เอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่ค่ะ คือ ... คิดถึงแต่อยากจะทานข้าวขาหมูเนื้อหนังมันขึ้นมาทันที ... ยิ่งทำเองยิ่งอร่อยมาก เพราะทานได้ไม่อั้น ถ้ามันไม่จุกอกตายซะก่อนนะ .... ก๊ากกก


มันอร่อยมากๆแต่ทานไปเครียดไปค่ะ .. ฮ่า ปกติดิฉันใช้วิธีดื่มชาเขียวตามหลังของมันๆ และพยายาม burn out ด้วยการทำงานบ้านให้หนักกว่าเดิม จนเหงื่อออก หรือไม่ก็ออกไปขี่จักรยาน (ปกติจะขี่จักรยานทุกวันๆละ 30นาที-1 ชั่วโมง) แต่น่องก็โป่งเป็นของแถมไปด้วยค่ะ แต่แหม ... ทานขาหมูหนังมันติดๆกันแบบนี้มันจะเผาพลาญไม่หมดแน่ ...  

ดิฉันไม่มายด์เลยเรื่องอ้วน ... เพราะไม่ชอบผอมอยู่แล้วเพียงแต่ว่า อยากหาวิธีกินข้าวขาหมูติดหนังและมันอย่างมีความสุขในคราวต่อไปเท่านั้นเอง คือ ... กลัวไขมันจุกอกตายซะก่อนจะได้อร่อยกับมื้อต่อไป ฮ่าๆ เพราะยิ่งอายุ 40อัพ นี่ควรจะลดของมันๆ แต่ดิฉันดันมาเริ่มชอบทานของมันๆ ...ท่าจะแย่นะเนี่ยนะ


หากใครเคยทำขาหมูแบบอื่นๆ ... แวะเอารูปมาลงได้ตามชอบเลยนะคะ คือ ตอนนี้ดิฉันอร่อยกับข้าวขาหมูมากๆจริงๆ แต่ต้องครบเครื่องแบบถึงพริกน้ำส้ม/กระเทียมสด/ผักคะน้า (ไม่มีใช้ผักกรีนแทน)/ผักกาดดอง

ว่าแล้วต้องขอไปทานจานที่ 3 ของวันนี้ก่อนนะคะ ... ดันมาหลงขาหมูติดมันเอาตอนจะแก่ ... ตอนสาวๆโรคไม่มีนี่ไม่แตะเลยนะ ... เวรกรรม ฮ่าฮ่าฮ่า

(รูปไม่สวยนะคะ ถ่ายไว้แค่เป็นที่ระลึกเท่านั้น)

อู๊ด อู๊ด อู๊ด

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ค. 53 01:25:54

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ค. 53 00:05:26

 
 

จากคุณ : กุศโลบายจากความจริง
เขียนเมื่อ : วันแรงงาน 53 23:17:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com