Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
งานแอร์ สจ๊วต เป็นงานที่ไม่มีอนาคตจริงๆ หรือเปล่าครับ ตอนนี้ต้องเลือกแล้ว ระหว่างเรียนต่อ กับ เป็นสจ๊วต  

ตอนนี้ผมเป็นสจ๊วตอยู่ที่นึงครับ (สายการบินเล็กๆ) เพิ่งทำมาได้ไม่นานเอง แต่ชอบงานนี้มากๆ นี้แหละงานที่ผมใฝ่ฝันครับ ได้แต่งตัวหล่อๆ ทุกวัน ได้เจอะเจอผู้คนมากหน้าหลายตา เงินเดือนก็โอเคด้วย อยู่ได้แบบสบายๆ เลย

แต่แล้ว โชคชะตาก็มาเล่นตลกกับผม ผมได้ไปเรียนต่อเมืองนอกครับ ประเทศแถบยุโรป (เรียนฟรีด้วยครับ) ผมสมัครไว้ตั้งแต่ผมยังไม่ได้เป็นสจ๊วต ผมเลยปวดหัวมากๆ เลยครับ คิดไม่ออกบอกไม่ถูกเลย ตอนแรกยอมรับครับ ว่าผมอยากไปเรียนต่อเมืองนอกมาก แต่พอได้ลองทำอาชีพนี้ มันใช่เลยอ่ะครับ นี้แหละตัวผม ถ้าผมไปเรียนต่อกลับมา ผมก็คงไม่ได้มีโอกาสทำสจ๊วตอีกแล้ว แล้วก็คงไม่กลับไปสมัครอีกแล้ว (เสียดายความรู้) ผมคงต้องไปนั่งทำงานใน office หรือหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่มั่นคงๆ ซึ่งผมก็ไม่มั่นใจว่าผมจะทำงานแบบนั้นได้หรือเปล่า เพราะเกิดมาผมยังไม่เคยคิดทำงานแนว Office เลย

ผมเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาพ่อและบอกพ่อว่า ผมจะไม่เรียนต่อ ผมจะทำสจ๊วตต่อ พ่อผมโกรธมากๆๆๆ เลยครับ คือพูดจริงๆ ผมเป็นความหวังในครอบครัวด้วย แล้วงานสจ๊วตพ่อผมก็คิดว่ามันเป็นงานไม่มั่นคง ไม่มีเกียรติ มันก็คือบ๋อยบนเครื่องบินดีๆ นี่เอง พ่อผมมีทัศนคติไม่ดีกับอาชีพนี้มาตลอด แต่ก็ไม่เคยห้ามผมเป็น พ่อผมบอกว่าเดี๋ยวอีกหน่อยเขาก็ไล่ออกแล้ว พอแก่ตัวหน่อย เขาก็ไม่ให้บิน ไม่มีความมั่นคงเลย แล้วถ้าอายุเลยเลข 3 แล้วจะทำไง หางานใหม่ตอนนั้นใครเขาจะไปรับ ความรู้ก็ไม่เหลือแล้ว ต้องมาเริ่มต้นใหม่อีก เดี๋ยวนี้ใครที่อยากมีอนาคตเขาก็เรียนต่อกันทั้งนั้น คิดว่าเงินที่ได้ มันจะเลี้ยงเราไปได้ทั้งชาติหรอ ฯลฯ ทำไมโง่อย่างนี้ T-T

พอผมมานั่งคิดสิ่งที่พ่อพูด มันก็ถูกครับ มันอย่างงั้นเลย นอกจากการบินไทยแล้ว ผมไม่เคยเห็น แอร์ สจ๊วต ที่ไหนแก่ (หมายถึงสายการบินในไทยนะครับ) สักวันมันก็ต้องเลิก แต่เลิกแล้วจะไปทำอะไรต่อ ตอนนี้ผมยังคิดไม่ออก บอกไม่ได้เลย รู้แต่ว่า ตอนนี้อยากทำสจ๊วตอย่างเดียว ... จริงๆ ผมก็ห่วงอนาคตอ่ะครับ แต่เข้าใจไหมครับ ผมอารมณ์เพิ่งเริ่มงานได้ไม่กี่เดือน ทุกอย่างมันสุดยอดไปหมด มันน่าตื่นเต้น สนุกกับงาน ซึ่งถ้าทำไปสัก 2 ปี ผมอาจเบื่อก็ได้ แต่ตอนนี้ happy สุดๆ ชีวิตลงตัว ไม่อยากไปไหนแล้ว ... ผมเลยมีความคิดที่จะไม่ไปเรียนต่อขึ้นมา

** ผมควรทำอย่างไรดีครับ จะไปเรียนต่อ หรือ จะทำงานสจ๊วตต่อ ตอนนี้ผมรู้สึกสับสนไปหมดเลย กลัวตัดสินใจพลาดด้วย เพราะโอกาสเรียนต่อโดยได้เรียนฟรี คงไม่มีแล้ว หรือถ้าเรียนก็คงไม่ได้กลับมาเป็นสจ๊วตแล้ว

ขอบคุณทุกๆ ความเห็นนะครับ

จากคุณ : Wert
เขียนเมื่อ : วันฉัตรมงคล 53 03:56:21 A:125.27.208.24 X: TicketID:117957




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com