Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เป็นทนายให้ตัวเอง ขึ้นศาลสิงคโปร์ เหนื่อย เครียด แต่สำเร็จ ภาค 3  

เนื่องจากเมื่อต้นปีนี้ เราจะเข้ามาต่อกระทู้เราในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แต่เราหาชื่อเราไม่เจอ กระทู้เราก็หาไม่เจอ เราเลยมาเปิดกระทู้ใหม่ เนื่องจากว่าไม่ค่อยได้เข้ามาในเวปพันทิพย์บ่อยเหมือนแต่ก่อน เราจะมา update เรื่องของเราขึ้นศาล ผลก็คือเราชนะ สามีเก่าจ่ายเงินก้อนที่ไม่ได้จ่ายมาตอนที่มีคดีความมาตอนเดือน พฤศจิกายน แต่ก็ยังไม่หมด เขามาจ่ายเราหมดตอนต้นปีนี้เอง ตอนนี้เราก็จะกินเงินเขาจนถึงสิ้นปีนี้ เพราะว่าเราจะแต่งงานกับแฟนเรา เราขอแฟนเราว่าให้เราเก็บเงินจนถึงสิ้นปี แล้วเราจะบอกสามีเก่าว่า เราจะแต่งงานใหม่แล้ว แฟนเราก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร อีกอย่างนึงตอนนี้เราก็อยู่ด้วยกัน เพียงแต่ว่ายังไม่ได้จดทะเบียนสมรสเท่านั้นเอง

อายุเราก็ปูนนี้แล้ว รถเมล์ รถถัง รถตุ๊ก ๆ ผ่านมา ถึงมันไม่จอด เราก็กระโดดขึ้นโหนแล้ว จุดหมายปลายทางอยู่ที่ตัวเรากำหนด เราอาจจะโดยสารไปจนถึงปลายทางที่โรยด้วยกลีบดอกไม้ เพียงแต่ต้องโหนแน่น ๆ ในช่วงที่ถนนไม่ค่อยพัฒนาเป็นหลุมเป็นบ่อ ทั้งมือทั้งเท้าต้องจิกให้แน่น อิอิ ๆ พูดแล้วเห็นภาพตัวเองเรย หรือ ปลายทางจะต้องผ่านขวากหนามแต่ถ้ามันคุ้มเราก็จะฝ่าไป แต่ถ้าไม่คุ้ม กระโดดลงตรงดงหนาม แล้วเดินไปเรื่อย ๆ อาจะเจอดอกไม้สวย ๆ บ้านน้อยริมน้ำที่คุณฝันถึงก็ได้ ทุกอย่างคุณรู้มากกว่าคนอื่นรู้ค่ะ แผลที่เดินเหยียบหนาม ถ้าเจอคนที่เขาใจดี เขาก็จะช่วยรักษาแผลให้คุณเองค่ะ ทุกอย่างมันมีทางออกเสมอนะคะ

เรายินดีที่เรื่องของเราได้เป็นอุทธาหรณ์กับผู้หญิง อีกหลาย ๆ คน ที่วันก่อนเรากับสามีมองหน้าก็รู้ใจ แต่พออยู่นาน ๆ ไป กลับเหมือนคนแปลกหน้า ต้องนอนคนละห้อง ให้เขาโทรหาผู้หญิงอีกคน ส่วนเราก็เคยนอนร้องไห้ แต่แค่สิบวันเท่านั้น เราก็ลุกขึ้นมาสู้ไม่ยอมให้เขาเหยียบย่ำเรา เหมือนเราไม่มีที่ไป แล้วเราก็เห็นว่า ศาลยุติธรรมมีจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่เราไม่มีปัญญาจ้างทนายความแพง ๆ แต่เราก็ชนะแล้วเราก็คิดว่าเพื่อนผู้หญิงทุกคนที่่คิดจะลุกขึ้นสู้ ก็ต้องชนะเหมือนกัน เพียงแต่ต้องมีสติอยู่กับตัว เสียใจได้ แต่อย่าเสียสติ เรายังมีพ่อแม่พี่น้อง เพื่อน ๆ ที่ support เราอยู่ พอผ่านวันนั้นมา เราก็ไม่เคยกลัวกับอุปสรรคที่จะเกิิดขึ้น เรารู้แต่ว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตน สามีเป็นของเราวันนี้ วันหน้าก็กลายเป็นคนอื่นที่ไม่เคยคิดถึงเราได้เหมือนกัน อนาคตไม่แน่นอน แต่อย่าตื่นตระหนก มีอะไรต้องให้โอกาสแก่จำเลย ถ้าไม่มีหลักฐานเป็นชิ้นเป็นอัน อย่านำไฟเข้ามาในบ้านเด็ดขาด เก็บความรู้สึกให้ดี ๆ อย่าให้เขารู้ว่าคุณคิดอะไร คอยเก็บหลักฐานไปเรื่อย ๆ อย่าด่าหรือพูดลอย ๆ ในเรื่องที่คุณรู้ เพราะเขาจะระวังตัวมากขึ้น ทำโง่ให้มาก ๆ คอยเก็บหลักฐานไปเรื่อย ๆ มีเหตุการณ์อะไรขึ้นมา ถ้าคุณพิสูจน์ให้ศาลรู้ได้ว่าเขานอกใจคุณ เขาต้องรับผิดชอบคุณค่ะ

จากคุณ : Yishun
เขียนเมื่อ : 14 ก.ค. 53 03:23:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com