Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอรบกวนถามรุ่นพี่ที่จบจากมหาลัย Top MBA ของ อเมริกาหน่อยค่ะ  

สวัสดีค่ะ คือหนูจะเรียนต่อโทที่อเมริกาค่ะ สาขา MBA ตอนนี้พึ่งจบปีสามค่ะ เด็ก MUIC Major Finance GPA 3.7
จากที่ศึกษามาทำให้ทราบว่าต้องเตรียมพวกคะแนนและสมัครก่อนประมาณเกือบปี ตอนนี้เลยพยายามเก็บ TOEFL กับ GMAT อยู่ค่ะ มหาลัยที่อยากจะเข้าก้เป็นพวกระดับท๊อปๆค่ะ เช่น Stanford, Harvard, MIT และกำลังศึกษาข้อมูลของมหาลัยรองๆ ไว้เป็นตัวเลือกค่ะ หนูอยากจะถามว่า ถ้าหนูทำ TOEFL ได้ประมาณ 105 และ GMAT ได้ประมาณ 700 หนูพอจะมีโอกาสได้เข้าเรียนที่มหาลัยพวกนี้ไหมค่ะ อีกสิ่งที่อยากถามค่ะ คือเรื่องประสบการณ์การทำงาน ไม่ทราบว่ามีส่วนมากน้อยแค่ไหนค่ะ เพราะหนูคงไม่มีประสบการณ์อะไรเลย ฝึกงานก็ไม่ได้ฝึกเพราะเลือกทำ direct research extra activities ก็ไม่ค่อยมีค่ะ ไม่ทราบว่าเค้าพิจราณาส่วนนี้มากน้อยแค่ไหนค่ะ เพราะหนูตั้งใจจะไปต่อเลยทันที่เรียนตรีจบ
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ จะได้ตั้งเป้าหมายได้ถูก ส่วนเรื่องมหาลัยเนี่ย ถ้าคิดว่าคะแนนของหนูคงไม่มีสิทธิ์เข้า มีพี่ๆ คนไหน พอจะแนะนำมหาลัยที่รองลงมาหน่อยได้บ้างคะ ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยมาตอบนะคะ ขอบคุณจริงๆ


ขอบคุณทุกคำถาม และคำตอบมากๆค่ะ ขออนุญาตถามเพิ่มเติมนะค่ะ
คือว่า
1. ไม่มีประสบการณ์เลยยังไงก็เรียน mba ไม่ได้แล้ว ถ้าหนูอยากจะต่อเลยแต่ไม่ต่อ มหาลัยที่ไม่ดังเท่าไรนัก อย่างเช่น university of Adelaide in Australia.พอดีว่าMUIC มีโปรแกรม ร่วมกับมหาลัยนี้โอกาสที่จะได้ทุนมีมากอยู่ค่ะ แล้วไปเรียนก็ปีเดียวจบค่ะ
เพราะฉะนั้น MBA จำเป็นมากไหมที่จะต้องเป็นมหาลัยมีชื่อเสียง?

2. แล้วไปต่อ MS Finance ที่ อเมริกา พอจะมีโอกาสเข้าได้สูงขึ้นไหมค่ะ MSF ต้องการคนมีประสบการณ์มากไหมค่ะ แล้ว MSF เป็นที่ต้องการของตลาดมากน้อยแค่ไหน

3. เห็นว่ามี โปรแกรมสอบ CFA ถ้าเราจะเน้นสอบ ให้ผ่านแล้วจำเป็นไหมที่จะต้องต่อ MSF ด้วย

ขอบคุณค่ะ

อันนี้เป็นคำถามที่คนในกระทู้อยากถามเพิ่มเติมนะค่ะ


ขออนุญาตสอบถามต่อจากเจ้าของกระทู้นะครับ

1.ถ้าไม่ใช่บริษัทต่างชาติชั้นนำ แต่เป็นองค์กรของรัฐ เช่นพวกรัฐวิสาหกิจต่างๆที่เกี่ยวของกับด้านการลงทุนจะดูมีน้ำหนักในการพิจารณามั้ยครับ


2.สมมติตั้งว่าจะทำงาน 6 ปี การทำงานบริษัทชั้นนำที่เดียวยาวเลย กับการเปลี่ยนไปหาบริษัทชั้นนำ อีกสักที่ สองที่ แบบไหน ดูมีน้ำหนักมากกว่ากันครับ

แก้ไขเมื่อ 31 ก.ค. 53 20:30:54

แก้ไขเมื่อ 31 ก.ค. 53 20:30:07

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 53 22:09:08

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 53 22:07:27

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 53 22:04:54

จากคุณ : BunnyBunBun1
เขียนเมื่อ : 30 ก.ค. 53 22:02:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com