Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนปรึกษาปัญหาลูกเลี้ยง รุ้สึกเราจะเข้ากันไม่ได้ ติดต่อทีมงาน

ดิฉันแต่งงานกับชาวแคนาเดี่ยนแล้วทำเรื่องย้ายตามสามีมา สามีมีลูกติด 2 คน คนโตลูกสาวอายุ 12 คนเล็กลูกชายอายุ 8 ขวบ
เราเจอกันทุกสองอาทิตย์ ดิฉันไม่มีปัญหากับคนเล็กเราไปด้วยกันได้ดี แต่กำลังจะมีปัญหากับคนพี่ค่ะ
เธอออกอาการหวงพ่อเธอ จนดิฉันแทบไม่ได้ใกล้สามีเลย จะคุยอะไรเดินไปไหน เธอจะเข้ามาแทรกตรงกลาง มาโอบมากอดพ่อของเธอ ถ้ามาแรงกว่านี้ดิฉันคงกระเด็นไปแล้วหละค่ะ ซึ่งดิฉันก็พยามเข้าใจว่ามันคือธรรมชาติของเด็ก เค้าคงหวงพ่อเค้า แล้วดิฉันก้อเหมือนคนแปลกหน้า (หรือหน้าแปลกก็ไม่รู้นิ)
เธอไม่ชอบอาหารไทย และพยายามพูดทุกครั้งเมื่อถึงเวลาอาหาร ทั้งๆที่เธอไม่เคยลอง อะไรที่เกี่ยวกับไทยๆ เธอมักจะพูดไปในทางลบ ดิฉันรู้สึกเหมือนโดนดูถูก อะไรที่ฉันบอกว่าชอบ เธอก็จะบอกว่าไม่ชอบ เธอมักพูดจาเล่นหัวดิฉันเสมือนดิฉันเป็นเพื่อนเล่น หนักๆเข้า ดิฉันก็ทำหน้าดุ เธอก็จะตอบ I was just joking หลบหลีกไปได้ทุกที เธอเหมือนจะมีความสุขมากที่ทำให้ฉันไม่แฮปปี้ ยิ่งดิฉันพูดอังกฤษไม่ค่อยเก่ง ได้แต่เงียบๆ ไม่โต้อะไรเลยทำให้เธอได้ใจ อยากพูดไรก็พูดไป บ่อยเข้าเริ่มไม่ไหว เลยบอกพ่อเค้าให้เตือนลูกหน่อย พูดแบบนี้มันทำร้ายความรู้สึกกัน สามีหาว่าดิฉันคิดมากเด็กมันพูดเล่น (พูดงี้เข้าข้างกันนี่หว่า) เค้ายังเด็กเกินไป ต้องให้เวลากับเค้าหน่อย เค้าอาจยังรับดิฉันไม่ได้ ตอนนี้เธออายุ 12 ถ้าไม่บอกไม่เตือนกันตอนนี้ แล้วโตขึ้นไปจะทำยังไง
สามีเลยพยายามให้ดิฉันมีกิจกรรมร่วมกันกับเธอบ่อยๆ เพื่อจะได้ปรับตัวเข้ากันได้ (ไม่ชาตินี้ก้อชาติหน้ามั้งคะ) จะปฏิเสธก็ไม่ได้ เพราะไม่รู้ใช้ข้ออ้างอะไร ดิฉันเหมือนถูกบังคับให้ต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากจะทำ
ตอนนี้เธอเริ่มแรงขึ้น จนสามีจับสังเกตุได้ มีดุมีเตือนไป ยิ่งว่าเธอก็ยิ่งทำค่ะ น้ำเสียงแข็งกร้าวมากขึ้น ถ้าญาติพี่น้องเข้าข้างดิฉัน เธอจะยิ่งแรงขึ้น จนสามีบอกว่าให้ยังทำนิสัยแบบนี้ จะให้ออกจากโรงเรียน มาอยู่บ้านเฉยๆ
เธอเลยหันมาพูดดีทำตัวดีกับดิฉัน จนดิฉันงงไปเลย แต่.....แค่ต่อหน้าพ่อเค้าเท่านั้นนะคะ เมื่อไรที่อยู่ลำพังกะดิฉัน ไม่วายที่จะโดนเหน็บ สามีบอกให้ดิฉันอดทน เมื่อเค้าโตขึ้นเค้าจะเข้าใจ แต่กว่าเธอจะโต ฉันคงจะอกแตกตายซะก่อนซิคะ ตอนนี้เริ่มจะหมดความอดทดแล้วล่ะค่ะ ดิฉันอยากตอบโต้อะไรเพื่อเป็นการสั่งสอนเธอบ้าง ไม่อยากนั่งเงียบๆ แบบนี้ต่อไป รบกวนแนะด้วยค่ะ

จากคุณ : OatFudge
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 53 09:24:18 A:209.121.94.47 X: TicketID:033999




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com