Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ร่วมแบ่งปันชีวิตนักเรียนไทยในยุโรป (Latvia) online VDO Clip ครับ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อนนะครับ ผมชื่อเล่นชื่อทุกสิ่งครับ ปัจจุบันเรียน ป.โท อยู่ที่ประเทศลัตเวีย ตัวผมเองเป็นคนที่มีครอบครัวฐานะปานกลาง จริงๆครับ เลยเลือกเรียนต่อ ในประเทศอดีตที่เคยเป็น สหภาพโซเวียต และคาดหวังในด้านประสบการณ์ และการเรียนต่างประเทศที่มีคนไทยน้อยๆ เหมือนเป็นการกดดันตัวเองประการหนึ่งเพื่อให้เข้าถึงการเรียน ตปท. มากที่สุดในทุกๆเรื่อง ซึ่งการเรียนต่อในประเทศที่เคยเป็นอดีตโซเวียตนี้มีทั้งข้อดี และ ข้อเสียต่างกันไป ข้อดีเช่น ค่าครองชีพไม่สูงเลย เท่าๆกับอยู่เมืองไทย ค่าเรียนก็ถูกกว่าเรียน ป.โทในไทย(ส่วนใหญ่) ความบริสุทธ์ของพลเมืองที่มีคนต่างชาติ ย้ายถิ่นฐาน น้อยมาก เป็นประเทศเกิดไหม่ ที่น่าสนใจศึกษา ส่วนข้อเสียก็มีเช่นกันครับ เช่น ความทันสมัยของเมือง ความเป็นอยู่ ไม่สูงเหมือนยุโรปตะวันตก การใช้ภาษาอังกฤษที่ไม่ใช่ ภาษาหลัก สำเนีบงที่เพี้ยนไป
การรับรองวุฒิการศึกษาเมื่อกลับไทย ไม่มีเพื่อนร่วมรุ่นคนไทย หรือ สถานทูต และ กงศุล เป็นต้น แต่สิ่งที่ผมอยากจะถ่ายทอดให้ชาว pantip หรือ ผู้หาข้อมูลในเวปที่มีประโยชน์นี้คือ เรื่องราวและประสบการณ์ที่ผมได้เจอในประเทศที่เล็กและสงบแห่งนี้ครับ ต้องขอบอกก่อนนะครับว่า ผมเป็นแค่ นศ.ไทยตัวเล็กๆคนหนึ่งที่อยากแบ่งปันประสบกาณ์ในขณะที่เรียนอยู่ ณ ตปท. ไม่ได้อยากพรีเซ้นตัวเอง หรือ โชว์อะไร เพราะคนไทยที่เก่งๆ มีประสบการณ์มากกว่าผมในด้าน ตปท.ก็มีอยู่มาก ผมเลยขอฝากเรื่องราวเป็น
Clip VDO online ผ่านทาง youtube ตามลิ้งนี้นะครับ

http://www.youtube.com/user/MrTooksing?feature=mhum

ประเทศลัตเวีย เป็น 1 ในประเทศสหภาพยุโรปที่ไม่มีคนไทยเลย หรือ น้อยๆมากๆ ไม่มีแม้กระทั่งสถานทูตไทย หรือ กงศุล ซึ่งถือว่าการมาเรียนในครั้งนี้จะเป็นประส­บการณ์ที่น่าจดจำในช­ี­­วิตนักเรียนของผม และ ผมได้ทำคลิปบล็อกนี้เพื่อแบ่งปัน เรื่องราวให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ หรือ รุ่นน้องที่อยากรู้ว่าการใช้ชีวิตนักเรียน ตปท.เป็นอย่างไร และ คลิปวีดีโอนี้ถือว่าเป็นคลิปที่ผมอยากดูมา­กที่สุดในช่วงที่ผมเ­ร­­ิ่มอยากหาประสบการณ­์ ต่างประเทศ แต่ผมไม่เคยได้ดูเลยเพราะยังไม่มีใครคิดผม­เป็น คลิป บล็อก หรือถ้าใครรู้ช่วยส่งลิ้งด้วยนะครับจะได้ป­รับปรุง และ พัฒนาครับ ... ... และจะทำการลงคลิปอัพเดทต่อไปเรื่อยๆนะครับ ขอขอบคุณเวป พันทิพย์ ดอทคอมที่เป็นสื่อสารณะ ไว้ด้วยครับ

จากคุณ : ทุกสิ่ง
เขียนเมื่อ : 28 พ.ย. 53 09:23:20 A:195.216.179.146 X: TicketID:237557




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com