Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ประสบการณ์สลดกับการสอบ TOEFL IBT ที่สนามสอบ@ลาดพร้าว.. ติดต่อทีมงาน

คำเดียวเลยค่ะ "เละ"

ต้องสอบใหม่แต่เราจะไม่จ่ายเงินค่าสอบครั้งหน้าซักบาทเดียว!!!

28 ที่ผ่านมาเราเราไปสอบตามปกติ เป็นการสอบครั้งที่สองของเรากับศูนย์สอบนี้ ที่สอบสนามเดียวกันสองครั้ง เพราะใกล้บ้าน และชอบสอบด้วยโน็ตบุ๊ค  

จริงๆ มีปัญหามาตั้งกะครั้งก่อนแล้ว เนื่องด้วยเนตไม่ดี เราและเพื่อนๆผู้ร่วมชะตากรรมเริ่มสอบช้าไปประมาณสองชั่วโมง!!!

เราไม่เข็ีด ด้วยความที่คิดว่าเค้าเป็น center สอบเชียวนะเว้ยเฮ้ย!! มันคงไม่แย่ไปทุกครั้งหรอกน่ะ ว่าแล้วก็จองสอบ ณ ที่นั่น เหมือนเดิม..

.. Reading passage แรก เกือบเสดแล้ว เม้าส์เจ้ากรรม ลากคำตอบมาใส่ในกรอบไม่ได้ว้อยยยย ลาก choice แรกมาใส่กรอบแล้วมันเด้งกลับอยู่สองสามรอบ แต่ก็พยายามจนเอามาวางได้ พอลาก choice ที่สองมาวาง เจ้า choice แรกที่วางอยู่มันเด้งออกแทน บ้าไปแล้ววว นั่งล่ก น้ำหูน้ำตาจะไหล ขืนลุกไปเรียกเจ้าหน้าที่เวลาหมดชัวร์ ไอ้ครั้นจะตะเบ็งเรียกเพื่อนร่วมห้องคงสาปใส่ นั่งฟัดกับเม้าส์จนสุดท้ายทำเสร็จก่อนหมดเวลาวิเดียวเท่านั้น!!!!

passage ที่สอง เม้าก็ยังแย่เหมือนเดิม ผู้คุมสอบมาช่วยดูให้ เราอธิบายไปว่าเม้ามันฮ้วย เค้าคงตกใจด้วย ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง ขณะนั้น เราเหลือเวลา 7 นาทีสำหรับข้อสอบอีก 10 ข้อ !!! ณ จังงังอยู่พักนึง แล้ว เจ้าหน้าที่ก็ไปเอาเม้าส์อันใหม่มาเปลี่ยนให้ ทำข้อสอบเสดแต่เน่ามากก  ทำไม่ทัน

ไคล์แม็กอยู่ตอนทำ listening !!

listening เป็น part ที่เราทำแต้มได้สูงที่สุดและครั้งนี้ก็กะรวบคะแนนให้ได้มากที่สุด และขณะัฟังๆจดๆๆๆ อยู่ ตอบไปแล้ว สองข้อ ข้อสามปุ๊บทั้งจอ ทั้งข้อสอบ freeze สนิท  แต่ แต่ แต่!!! professor ยังพูดต่อได้ เวลารันไปเรื่อยๆได้ แต่เรา..เร๊าาาา!คลิ้ก ตอบไม่ได้ ทำไรไม่ได้เลย อยากตะโกนมาก เป็นเจียะ อารายอีกแล้วว้อยยยยยยย!!!!!

คราวนี้ เราถอดหูฟังออก ลุกจากที่สอบเลย ไม่เทิงไม่ทำแล้ว ลงไปเรียกเจ้าหน้าที่มาดูเด๊ะๆๆๆ ว่ามันเป็นอาร๊ายยยย!!!? เจ้าหน้าที่ถึงขั้นถอดปลั๊ก notebook จากโต๊ะสอบไปตั้งโต๊ะอื่นที่อยู่ใกล้ๆ เพื่อนลองดูว่าสาเหตุมาจากเนตรึปล่าว ปรากฎว่าไม่ช่วยให้รู้ไรเลย..

แต่ก็ยังรู้สึกดีที่เค้าดูพยายามช่วยเราทุกอย่างค่ะ ทั้งคิดหาทางออก stop test ติดต่ิอ IT Support แต่ไม่สามารถแก้ไขไรได้

วันนั้น เราเลยต้องกลับบ้าน เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าจะจัดการติดต่ิอกับ ETS เพื่อขอให้เราสอบอีกครั้ง โดยไม่ต้องเสียตังค์ใหม่

ผ่านมาสองวันแล้ว เราได้ feedback จาก จนท เป็น email ของ prometric มาและเี่ราก็ส่งเมลไปหาเค้าแล้วด้วย ไม่รู้ว่าจะได้เรื่องแค่ไหน - -"

ตอนนี้เลยเหมือนเราต้องตามเรื่องยุ่งๆนี้เองซะแล้ว

-----------------------------------------------------------------------

ก็เลยเอามาแชร์ค่ะ เจ้าหน้าที่อธิบายก่อนสอบดี เป็นกันเอง ห้องน้ำก็ไม่ได้แย่มาก ห้องเล็กไม่เสียสมาธิ มีพาร์ติชั่น แอร์กำลังดี แต่ว่ามีปัญหาอย่างที่เราเจอด้วย หากใครจะจองสอบก็ลองพิจารณาสนามสอบอื่นเผื่อด้วยนะคะ

ส่วนเพื่อนๆที่จองสนามนี้ไปแล้ว ขอให้โชคดีไม่ได้หมายเลข 1 นะคะ (โต๊ะที่เรานั่งสอบไง เหอๆๆๆ)

จากคุณ : mmjctula
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 53 23:29:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com